Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Le Smoking – vest cao cấp huyền thoại của YSL

Le Smoking là tên gọi của bộ vest (tuxedo) trước tiên dành cho phái nữ mà Yves Saint Laurent đã kiến tạo. Yếu tố nào đã làm Le Smoking trở thành bộ vest cao cấp được săn đón nhất?

Từ khi xây dựng thương hiệu vào năm 1966 cho tới nay, Le Smoking đã biến thành một bộ vest cao cấp hàng kinh điển trong tủ đồ của phái nữ, một hình mẫu vest cao cấp thượng hạng tràn ngập ngẫu hứng cho những nhà kiến tạo phong cách cao cấp tiên tiến mỗi khi họ muốn hô biến những cô mẫu của bản thân mình bớt yếu đuối rủ rỉ mà trở nên mạnh mẽ gợi dục hơn phổ biến lần.

Le Smoking là tên gọi của bộ vest cao cấp (tuxedo) đầu tiên bỏ ra cho phái nữ mà Yves Saint Laurent đã kiến tạo và cho mở bán trong bộ sưu tập Thu-Đông năm 1966 mang tên PopArt. Bộ vest có cấu trúc 3 mảnh thông thường như vest bỏ ra cho nam giới này chính là tiền đề cho những mẫu pantsuit hiện đại vẫn thường được các nữ minh tinh diện trên thảm đỏ của những sự kiện lừng lẫy quốc tế.

Có thể nói, Le Smoking được ưu ái xếp tham gia hàng gia bảo của trái đất phong cách không khác gì chiếc váy đen LBD hay chiếc áo khoác bouncle của Chanel. Và đằng sau bộ vest kinh điển này cũng có phổ thông yếu tố mà có thể bạn chưa nhân thức.

Helmut Newton

.

Le Smoking – vest cao cấp huyền thoại của YSL 1

Bức hình khiến nên huyền thoại Le Smoking và Helmut Newton

Helmut Newton là một nhiếp ảnh gia nhiều người biết đến chuyên về những shoot hình đen trắng. Chính ông thay vì bất cứ một cái tên nữ minh tinh danh giá nào hay chính Yves Saint Laurent mới là người đã tạo nên tính tượng trưng kinh điển cho bộ vest cao cấp Le Smoking. Trong bộ hình chụp cho Vogue Pháp năm 1975, Helmut Newton đã tạo nên một tấm hình kinh điển cho lịch sử thời trang: Cô người mẫu trong bộ Le Smoking với mái tóc vuốt keo ngược về sau, tay cầm điếu xì gà đang cháy dở trên một con phường của Paris le lói ánh đèn về đêm, đứng cạnh nàng là một cô mẫu khác không mặc gì ngoài đôi giày cao gót đen lênh khênh. Chính hình ảnh tuyệt đẹp xoá nhoà giới tính nhưng vẫn khiêu khích gợi tình này đã tạc nên tính tượng trưng kinh điển rất “chic” cho bộ Le Smoking trong giới thời trang. Để rộng rãi năm về sau khi nhắc đến sự nổi loàn, tính nữ hấp dẫn bí mật mà vẫn khiêu khích, người ta khó khăn có thể không nhắc về Le Smoking cũng như bức hình kiệt tác này của Helmut Newton.

.

Le Smoking – vest cao cấp huyền thoại của YSL 2

Le Smoking

Giới phê bình không thích Le Smoking:

Chắc nịch, sống sượng là những từ ngữ mà giới phê bình đã ném vào Le Smoking của YSL ngay khi ông cho mở bán bộ sưu tập PopArt của mình. Thay vì dành cho Le Smoking những lời có cánh như với váy đen LBD, giới phê bình cho rằng Yves Saint Laurent đang nỗ lực quá sức để bắt nhịp với thanh niên và vòng xoay quay cuồng của quả đât cá tính.

.

Le Smoking – vest cao cấp huyền thoại của YSL 3

Yves Saint Laurent

Các nhà hàng cao cấp từng cấm cửa Le Smoking:

Vào thời điểm vừa mở bán, Le Smoking không được sắp có hoạt động mạnh mẽ như hiện giờ. Thay tham gia đó, việc khoác lên bản thân mình một y phục giống nam giới với quần và áo vest giữa chốn công cộng bị coi là không dễ dàng bằng lòng đối với phái nữ. Nan Kempner, một nữ thương lái phường hội nổi tiếng từng bị thoái thác không được bước chân tham gia nhà hàng danh tiếng Le Côte Basque tại New York chỉ vì bà diện Le Smoking. Nan đã cởi luôn chiếc quần và thản nhiên bước vào nhà hàng với phần còn lại của bộ suit và nói rằng đây là chiếc váy shirtdress của bà. Buổi tối hôm đó, viên điều hành của nhà hàng nói với bà rằng việc mặc quần trong nhà hàng quý phái cũng có thể gây khó tính như khi diện đồ bơi đến một bữa tiệc vô thượng cấp vậy.

Le Smoking chỉ được khiến cho với một chất liệu duy nhất

.

Le Smoking – vest cao cấp huyền thoại của YSL 5

Le Smoking văn minh

Trong hơn 50 năm qua, kể từ khi được giới thiệu lần trước tiên, nhà mốt YSL đã nâng cấp, chăm chút thiết kế của Le Smoking nhưng vẫn giữ nguyên nguyên liệu vải như khi khiến bộ Le Smoking trước tiên. Với mỗi công đoạn khiến cho ra Le Smoking, các cô mẫu sẽ được thử bộ đồ và trình bày trong phòng thu âm chụp ảnh của YSL để rà soát độ dễ chịu, dễ dàng của bộ suit trong từng cử động. Giả dụ bộ suit không đạt được những tiêu chuẩn về form dáng hoặc sự dễ chịu cho người mặc, những nhà kiến tạo sẽ tiếp diễn cải tiến kiến tạo trục đường may cho tới khi đạt chuẩn thì thôi.

.

Le Smoking – vest cao cấp huyền thoại của YSL 4

Le Smoking văn minh

Le Smoking – vest cao cấp huyền thoại của YSL 6

Le Smoking trên sàn diễn cá tính

Le Smoking là câu trả lời cho nữ quyền

.

Le Smoking – vest cao cấp huyền thoại của YSL 7

Cara Delevingne

Le Smoking được coi là một dấu mốc chuyển bản thân của phái nữ trong trái đất cá tính khi họ thả lỏng bạn dạng thân và mạnh tay mượn những item của nam giới mà khoác lên bản thân. Với Le Smoking, sức hấp dẫn của phái nữ không toát ra trong khoảng những con đường diềm ren, nhún bèo hay những phần cut-out táo tợn chung. Sức lôi cuốn của Le Smoking mang tới cho phái nữ chính là kiến tạo nam tính kín đáo có phần gằn gụa nhưng vẫn tôn được những tuyến đường cong thiên nhiên. Nếu như chiếc áo bouncle của Chanel mang tới sự hòa bình thể hiện bạn dạng thân gout phong cách cho các cô gái thì Le Smoking đã làm cho nên một cuộc cách mạng về bắt mắt cá tính, đem quyền lực tới cho nữ giới.

.

Le Smoking – vest cao cấp huyền thoại của YSL 8

Emma Watson

.

Le Smoking – vest cao cấp huyền thoại của YSL 11

Beyonce với bộ pantsuit của Givenchy đã đoạt giải thưởng icon cá tính của năm do hiệp hội thời trang CFDA trao

.

Le Smoking – vest cao cấp huyền thoại của YSL 10

Anna Kendrick

.

Le Smoking – vest cao cấp huyền thoại của YSL 9

Angelina Jolie

__

Tìm hiểu

Cá tính trong phim: Yves Saint Laurent

BST Saint Laurent Haute Couture AW 2016

Những giây khắc sao diện vest nữ đẹp

ELLE.VN

Lực lượng thực hiện

Báo chí Phái Đẹp ELLE


Xem tại: áo khoát nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét