Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2016

Những câu nói hay trong phim 50 Cuộc Hứa Đầu Tiên

Henry Roth (Adam Sandler) – một nhà sinh vật đại dương, độc thân, sống trên đảo Oahu nước Mỹ. Anh là người tôn thờ chủ nghĩa hòa bình, thích xiêu bạt nay đây mai đó trên những con thuyền, chuẩn bị “tình một đêm” với cô nàng nào đó dừng chân tham gia cuộc đời anh. Cho tới một ngày anh chạm chán Lucy…

Lucy (Drew Barrymore) là cô gái tóc vàng xinh đẹp, bị chứng mất trí tưởng ngắn hạn sau tai nạn nguy hiểm một năm về trước. Chấn thương ở não trái khiến cho cô chẳng thể nhớ thêm bất cứ chuyện gì kể từ đó đến nay, như thể mọi thứ đều được gột tinh khiết sau mỗi đêm ngủ dậy. Ngày nào đối với cô cũng là ngày Chủ nhật, 13/10 năm rồi – ngày cô lâu dài mất đi một phần trí tưởng của chính mình. Cô sẽ đến tiệm ăn sáng của Sue, đi hái một quả dứa tặng sinh nhật thân phụ, cùng phụ thân thổi nến, xem một cuốn phim và quên sạch hồ hết vào sáng hôm sau.

.

Poster phim.

Poster phim.

Hai người chạm chán nhau và ngay tức thời hấp dẫn nhau. Henry lắp giúp Lucy chiếc cửa cho ngôi nhà bằng bánh pan cake. Lucy ham mê đôi bàn tay vạm vỡ, tanh nồng mùi cá hồ của Henry. Họ phải lòng nhau như cánh buồm phải lòng hồ cả. Chỉ có nhân tố, Lucy sẽ lại quên hết và hai người sẽ lại trở thành nhì người xa lạ vào sáng hôm sau.

50 First Dates (lúc đầu được đặt là 50 First Kisses) đã kể về hành trình “yêu lại trong khoảng đầu” cả nghìn lần của Henry và Lucy, khi chứng mất trí nhớ ngắn hạn chính là thử thách làm ái tình của họ không được hoàn toản và nguyên lành như một ái tình thông thường.

Nếu như như câu chuyện cũ rích tích về công chúa Lọ Lem và lời nguyền lúc 12h đêm chỉ diễn ra đúng một lần thì với Lucy, ngày nào cũng là một cuộc đua cấp tốc để níu giữ ái tình trước giây lát trí nhớ xóa đi hầu hết. Henry, người từng nói không với gần như các mối quan hệ ràng buộc, tưởng như đã gặp gỡ được thời cơ nghìn năm với cô gái mà nếu muốn, anh sẵn sàng có thể “tình một đêm” rồi rũ áo ra đi. Giờ đây, anh lại đứng trước thách thức khiến sao để neo đậu lại trong trái tim một người con gái mãi mãi.

Một ngày, hai ngày rồi ba ngày… hoàng tử “trứng gà” dùng rất nhiều nỗ lực của mình để mở màn lại với Lucy hay quên. Bất cứ khán giả nào lần đầu xem cũng sẽ thấy tìm hiểu về việc liệu anh sẽ kiên nhẫn được trong bao lâu với việc mỗi sáng, chờ người mình yêu xem hết cuốn băng, đọc hết cuốn nhật ký lưu lại câu chuyện cuộc thế cô, và yêu anh lại một lần nữa…

Nhiều lúc, cái mà người ta cần là cảm giác luôn hứng khởi và ngập tràn ham ở bất cứ phút chốc nào của tình yêu chứ không phải nỗi trấn an rằng: “Ồ, bản thân có một người nam nhi ở bên để che chở, bảo vệ”.

Lucy cần vấn đề giản dị mà số đông những người thiếu nữ khi yêu khác cần chính là cảm giác luôn được yêu như thuở đầu, luôn được hôn nồng thắm và mãnh liệt như thể cô chưa từng chạm vào anh lúc trước. Cái cô cần là cảm giác yêu và được yêu, chứ không chỉ là một người yêu.

Henry đã trở thành người đại trượng phu trong mơ của phần đông thiếu phụ trên đời khi nhường nhịn như anh nắm bắt được điều ấy và yên ổn thầm nhẫn nại với tình yêu này. Các cô gái có thể sẽ lắc đầu chậc lưỡi bảo nhau rằng: “Đúng là chuyện trong phim thôi” nhưng hẳn sẽ không thể không yêu một Adam Sandler đầu nhọn như quả trứng, mưu trí, lém lỉnh và say đắm tình.

Mời bạn cùng ELLE điểm lại những câu nói hay trong bộ phim này nhé:

- “Do you know who that guy is?

- Dude, I don’t even know who I am.”

- Cô có biết anh chàng đó là bạn nào không?

- Tôi còn chẳng biết mình là bạn nào nữa cơ!

1

“I was so nervous to come here and meet the guy that makes me fall in love with him everyday.”

Tôi đã rất khiếp sợ khi đến đây để chạm chán người nam nhi đã làm cho bản thân mình yêu si mỗi ngày.

2

“You erased me from your memories because you thought you were holding me back from having a full and happy life.”

Em xóa anh khỏi kí ức của chính mình bởi em nghĩ rằng em đã ngăn anh có một cuộc sống trọn vẹn và êm ấm.

5

“Being with with you is the only way could have a full and happy life, You’re the girl of my dreams and apparently, I’m the man of yours.”

Ở bên em là vấn đề độc nhất khiến cho thế cục anh được hạnh phúc toàn diện. Em chính là cô gái trong mơ của anh và rõ ràng rằng anh chính là người nam nhi của thế cục em.

3

“I like your laugh.

I like you making me laugh.”

Anh thích thú vui của em.

Em thích phương pháp anh làm cho em cười.

6

We liked each other right away but you didn’t remember me the very next day.”

Chúng ta thích nhau ngay trong khoảng ngày đầu tiên nhưng tiếc nuối rằng em đã không nhớ tới anh ngay luôn ngày hôm sau.

4

“Can I have one last first kiss?”

Có thể cho anh nụ hôn đầu sau cùng được không?

7

“I love you very much, probably more than anybody could love another person.”

Anh yêu em hầu hết, có thể còn phổ thông hơn bất cứ ai khi yêu một người nào đó.

8

“I won’t mind spending everyday making you remember how  much I really love you, cause in all my life that is the only thing that make my everyday complete.”

Anh sẽ không phiền khi bỏ ra cả ngày dài chỉ để làm em nhớ rằng anh yêu em phổ thông đến dường nào do vì trong suốt cuộc thế này của mình, đó là điều độc nhất làm một ngày của anh trở nên toàn vẹn.

9

Sau The Wedding Singer, 50 First Dates là lần thứ nhì Adam Sandler đóng cặp với Drew Barrymore. Sự đoàn kết ăn ý và đầy ngẫu hứng của hai người đã mang tới cho khán giả những tràng cười giòn giã như những cốc nước mát lịm giải nhiệt mùa hè từ 10 năm về trước. Đó là nguyên nhân khiến cho rộng rãi người không khỏi hào hứng chờ đợi bộ phim đánh dấu sự câu kết lần thứ ba của Sandler và Barrymore – Blended – đã ra rạp mùa hè năm nay, từ cuối tháng năm.

Vui tươi, dí dỏm và ngọt ngào, 50 First Dates luôn mang nắng quà, hồ xanh trải khắp tâm khảm người xem trong một mùa hè rực lửa hàng năm. Dù chẳng có phép màu nào xảy ra kết thúc nốt câu chuyện cổ hủ tích về nàng Lọ Lem hiền hậu, bộ phim vẫn vuốt ve trái tim hàng triệu khán giả yêu điện ảnh bằng cái kết vừa đời thường, vừa thanh thản, trong lành.

Somewhere Over the Rainbow – ca khúc nói về một chú chim xanh sải cánh bay ngang bầu trời đã khép lại bộ phim nhưng song song cũng tạo dựng ra một chân mây yêu bất tận trong trái tim mỗi người.

Mặc dầu chỉ được đánh giá cao trên nhân cách một phim giải trí vui mắt, nhẹ nhàng 50 First Dates của đạo diễn Peter Segal đã đoạt được hàng triệu trái tim khán giả trong một thập kỷ qua. Bộ phim nhắc nhớ mỗi chúng ta về cách thức giữ lửa trong tình yêu, để mãi yêu và được yêu như lần đầu.

Tham khảo

Những câu nói hay trong phim Tình Yêu Bất Tận (Endless Love)

Những câu nói hay trong phim Một Ngày – One Day   

Những câu nói hay trong phim The Last Song

Các bộ phim hay ELLE chọn lựa khác

ELLE.VN

Hàng ngũ thi hành

Tạp chí Phái Đẹp ELLE


Có thể bạn quan tâm: xu hướng thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét