Chủ Nhật, 31 tháng 7, 2016

Người phụ nữ trẻ quỳ dưới trục đường Sài Gòn xin tiền, kiếm 30-40 triệu mỗi tháng

Rộng rãi 04 tuần nay, người đi trục đường qua ngã tư Cách Mạng Bốn tuần Tám - Nguyễn Đình Chiểu (TP.HCM) khoảng 0g mỗi ngày đều thấy một thiếu phụ trẻ quỳ xin tiền ở đó, dù có đêm trời mưa đầm đầm.

quy-an-may-0g-31-7-2016-1-1469935212
Người thanh nữ trẻ quỳ xin tiền hàng đêm ở ngã tư Bí quyết Mạng 04 tuần Tám - Nguyễn Đình Chiểu, ngay vạch đậu xe. Ảnh chụp 0g sáng 31-7 - Ảnh: THANH MINH

chậm tiến độ là một đàn bà trẻ hạn độ 25-30 tuổi, tóc cắt ngắn gọn nhẹ nhưng quần áo thì rách tả tơi phổ thông chỗ. Cô quỳ ngay hè phố, chỗ dừng đèn đỏ; giả dụ mưa thì mặc áo tơi và xin tiền tiếp.

Với dáng vẻ tiều tụy và thảm não, một vài người đi đường dừng xe đèn đỏ đã lép lại cho tiền. Nhưng phổ quát người thường qua đây ít đa dạng khó tính. Có người góp ý: "Chị lên hè phố đi, ngồi đây lỡ xe đụng...".

0g sáng 31-7, khi thấy một người nước ngoài xì xồ chỉ chỏ cảnh thảm hại này, một bà cụ nói thẳng với chị thiếu nữ quỳ xin tiền: "Chị coi còn khỏe quá sao quỳ hành khất chi cho khổ vậy; người nước ngoài họ ngó kỳ lắm".

Bà cụ nói đúng vì những đứa ở gần đó cho nhân thức cô ta "khoe" mỗi đêm kiếm được triệu mấy, hôm nào "trúng" thì trên dưới 2 triệu đồng. Tiền lẻ phổ biến, cô ta ra mấy quán ăn, quán nước gần đó vừa thưởng thức vừa đổi tiền.

chậm triển khai không phải là trường thích hợp đơn nhất hiện giờ. Chỉ có yếu tố hình ảnh quỳ giữa các con phố phố với quần áo xơ xác để xin tiền cam kết không phản ảnh đúng thực trạng "kiếm tiền tậu sữa nuôi con" như người thiếu nữ này cắt nghĩa.

"Quỳ vậy xin được phổ thông tiền lắm. Mỗi tháng cổ lỗ (cô ấy) kiếm từ 30-40 triệu đồng, hơn gấp mấy lần tui bán cà phê từ chiều cho tới khuya" - một chị bán cà phê đêm gần đó cho biết về vị khách khá quen lâu nay của quán mình.

Mặc dầu TP.HCM đã tập trung người ăn mày không nơi trú ngụ và lang thang trong khoảng cuối năm 2014, nhưng hiện thời, hiện tượng này vẫn cứ ngờ ngờ hiện ra với phổ biến biến tướng: xin tiền đêm hôm (vì giờ này cơ quan dồn vào một chỗ người ăn mày ít hiện ra); xin tiền bằng những gánh ve chai ngụy tạo (có nhẽ để ứng phó với công ty tính năng) trên các cây cầu, như cầu chữ Y chẳng hạn...

Cam đoan đó chẳng hề là hình ảnh đẹp, thậm chí còn gây khó tính cho những người xung quanh giữa một thành phố làm cho ăn, khách hàng nào có làm thì có ăn lớn nhất nước này.

Đáng suy ngẫm: Tại sao người Nhật Phiên bản không ăn mày cho dù nghèo đói đến mấy?
Tiếp diễn giả bị hoại tử chân để ăn mày, giới trẻ "mặt dày" lại bị tiến công nhừ đòn
Choáng: Khiến cho hành khất ở Dubai kiếm được 1,6 tỷ đồng mỗi 04 tuần



Xem nhiều hơn: áo khoát nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét