Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

ELLE tháng 08 /2016 – Time of Her Life

Thời gian vừa diệu huyền lại vừa đáng sợ. Thời điểm cho chúng ta thời cơ, nhưng cũng có thể lấy đi tuổi thanh xuân.

Độc giả mến,

Sau 16 năm, tôi mới chạm mặt lại Mỹ Tâm cho bài phỏng vấn trang bìa lần này. Tôi nhớ, 16 năm trước, Tâm “chưa có gì”. 16 năm sau, Tâm chỉ hỏi tôi: “Có thấy Tâm trẻ không?”. Không chạm chán nhau chừng mực ấy thời điểm, nên với tôi, cô ấy vẫn là Mỹ Tâm của “Tóc nâu môi trầm”, vẫn là người cực kì tình cảm trong khoảng trong sâu thẳm; có gì khác chăng thì chỉ là Tâm giờ đã mạch lạc cực kì trong nghĩ suy và rất “biết người biết ta”.

Tâm thế đó của Mỹ Tâm đã mua được sự đồng cảm trong khoảng một người phụ nữ đẹp khác trong ELLE số này: nữ diễn viên Trương Ngọc Ánh. Những chia sớt của hai người khiến tôi suy ngẫm thật đa dạng về một thời điểm quan trọng trong thế cuộc của người thanh nữ: Khi họ đã đủ độ chín muồi, để bình tĩnh sắp có mọi bất định, dù lớn dù nhỏ nhắn, dù trong showbiz hay trong đời sống – với một thái độ hăng hái. “Tôi luôn nhìn thấy những giây lát đẹp của cuộc thế. Như thời niên thiếu với những mối quan hệ ngoại trừ toán. Lúc sinh đứa con đầu tiên, giọt nước mắt vui vẻ.

Cũng lắm nỗi bi lụy trôi qua đó… Mà thật ra tôi thích nhìn về mai sau hơn, tôi quan tâm nhiều tới vấn đề bản thân vun xới. Đâu có người nào nhìn ngắm được tương lai nhỉ? Vậy phải khiến cho gì để đừng chỉ thấy được mỗi bản thân và cái bóng dĩ vãng. Thời điểm là thứ chính mình phải biết hài lòng. Quan trọng qua từng thời gian bản thân mình muốn nhận ra cái gì ở đó, nó như thế nào” (Trương Ngọc Ánh).

Sự tự chủ, độc lập và tích cực về suy nghĩ tương tự sẽ mang tới những món vàng cuộc sống kỳ diệu dành cho người thiếu phụ. Còn thời gian thì sao? Theo tôi, đó chính là thước đo vô tư nhất. Thời điểm khiến cho ta phải luôn đau đáu về việc dùng nó ra sao để tạo nên những giây phút thăng hoa đáng nhớ – Moments to Remember – ghi lại những cột mốc của một đời người.

Báo chí Nữ giới ELLE bốn tuần 08 /2016
Nguyễn Danh Quý
Managing Editor

Tạp chí Phái Đẹp ELLE số tháng 8/2016

Bạn đọc có thể đặt báo dài hạn tại đây.


Đọc thêm: Thời trang người mập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét