Thứ Bảy, 30 tháng 7, 2016

Khương Ngọc - Chặng con đường nghệ thuật gian nan

Ghi điểm với hàng loạt vai diễn truyền hình và điện ảnh ấn tượng trong Sự thực vô hình, Thiên mệnh nhân vật, Scandal hay Cô dâu đại chiến, Khương Ngọc là một diễn viên bắt mắt và độc đáo được phổ biến người theo dõi mến mộ. Đương nhiên, ít người nào nhân thức rằng, phía sau những thành công ấy là một chặng các con phố dài gian khổ.

Khương Ngọc

Khương Ngọc hiện ra trong một mái nhà không có khách hàng nào khiến cho nghệ thuật. Thời đa dạng, Ngọc học nhiều năm kinh nghiệm những môn thiên nhiên, nên mái nhà anh khôn xiết hy vọng rằng đại trượng phu sẽ thắng lợi trong một ngành công nghệ nào đó. Chỉ có một người anh thân thiện với mái nhà Khương Ngọc nhìn thấy tố chất nghệ thuật trong anh – đúng tham gia lúc Ngọc đang loay hoay tìm kiếm đoạn đường cho bản thân. Từng có thời, ba mẹ Khương Ngọc không chấp nhận quyết định đi theo nghệ thuật và để phản đối, anh bỏ nhà đi bụi. Nhưng sau cuối, Ngọc cũng phải theo học Dược vì thương ba mẹ. Học được vài bốn tuần thì ham mê lại bùng nổ, anh bỏ Dược để chuyển sang học Điện ảnh. Những ngày đi học đó ở Sài Gòn, Khương Ngọc từng phải khiến cho phổ biến nghề để kiếm tiền. Bán vé số, nhập cuộc đội tuyển cầu lông rồi đi thi người mẫu học đường để có giải thưởng…anh làm cho mọi thứ để có thể thanh toán cuộc sống một chính mình ở thành phố, miễn sao đó là công việc lương thiện, không trái lương tâm, không trái đạo đức.

Con đường tậu đến vai diễn của Khương Ngọc cũng lắm chuyện gian nan. Ít ai biết Ngọc đã nhị lần vuột và một lần suýt mất vai diễn trong phim của đạo diễn Đinh Đức Liêm. Lần đầu là năm 2006 khi đang học năm cuối trường Sân khấu – Điện ảnh, Khương Ngọc được chọn lựa vào một vai trong Miền Đất Phúc, nhưng rồi mất vai vì “lo học” – anh chàng cương quyết giải đáp thư ký đoàn phim “phải hỏi lịch học ngừng mới giải đáp”. Lần thứ nhị được giao một vai nhưng Ngọc đòi vai khác rồi giao điều kiện với đạo diễn “Ví như con đóng không được vai đó thì thôi”…thế là bị đạo diễn cho thôi luôn! Nhưng chính tính cách ngang tàng đó hóa ra lại gây tuyệt vời với đạo diễn Đinh Đức Liêm nên Khương Ngọc lại thu được vai diễn trong phim Đam Mê. Ngọc đồng ý, nhưng đến khi thỏa thuận catxe, Khương Ngọc thấy bản thân mình bị coi thường nên bỏ về. Cuối cùng, vì cảm kích hưng thịnh tình thuyết phục của đạo diễn Đinh Đức Liêm anh mới gạt tự ái để nhận vai diễn.

Khuong-Ngoc-2

Lanh lợi, quyết liệt, ngang tàng và rất “bướng”, Khương Ngọc đặc biệt thành công khi bộc lộ những hero phản diện. Sau đông đảo vai phụ toàn bộ dân chúng, Khương Ngọc mới gây được ấn tượng khi vào vai giang đại dương trong Hoa Dã Quỳ với câu thoại cửa miệng “assssssi” đã biến thành “hiện tượng” trong một thời điểm dài. Hoa Dã Quỳ cũng là bước ngoặt trong sự nghiệp của Khương Ngọc. Trong khoảng sau đó, anh trở nên quen mặt với khán giả truyền hình trong Bò Cạp Tím, Chuyện Tình Mùa Thu, Giấc Mơ Hồ…mới đây là Giông Tố Cuộc Đời. Với lối diễn lạ mắt, biến hóa, Khương Ngọc đã chứng minh bản thân không chỉ nhân thức nhập vai phản diện.

Chắc chắn được thực lực trong phổ biến bộ phim truyền hình, nhưng phải tới Thiên Mệnh Anh Hùng tiếng tăm một diễn viên Khương Ngọc mới thật sự được khán giả cả nước biết đến. Ít ai biết, Khương Ngọc từng khiến đoàn phim tá hỏa khi nổi hứng… cạo trọc đầu, trong lúc đạo diễn đòi hỏi các nam diễn viên phải có tóc dài. Nhưng chính Khương Ngọc đã tạo dựng tuyến phố cho một tạo dáng khác. Anh nhập vai lý tưởng khi biểu hiện một È tướng quân mắt chột, đầu trọc cùng ánh mắt “giết thịt người”. Nai lưng tướng quân trong Thiên Mệnh Anh Hùng cùng với vị đạo diễn cực quái mà cũng cực “thâm” Lê Hùng trong Scandal: Bí Mật Thảm Đỏ có thể coi là những chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Khương Ngọc cho tới nay.

Khương Ngọc

Tài năng diễn xuất, tính cách thức ngang tàng, không ồn ã với những chuyện đời tư – Khương Ngọc là một trong số những nghệ sĩ thật sự của showbiz Việt. Cách đây không lâu, những bạn nào theo dõi chương trình Gương Mặt Thân Quen lại bất ngờ vì kĩ năng ca hát và vui nhộn của anh. Hình mẫu một nghệ sĩ đa năng cũng chính là vấn đề mà Khương Ngọc hướng tới. Hãy cùng chúc cho chàng diễn viên “lạ” này sẽ tiếp tục chiến thắng cùng mong ước của mình!

ELLE.VN

Nhóm chấp hành

Thực hiện: Hồng Ngọc


Xem tại: Thời trang người già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét