Đừng để lối sinh hoạt lười biếng của dân văn phòng tác động xấu tới sức khỏe của bạn.
Dân văn phòng dành hàng giờ liền quanh bàn giấy để làm việc hay tán gẫu là một chuyện quá đỗi bình thường. Làm việc cần mẫn sẽ dẫn tới chiến thắng, nhưng cứ ngồi mãi như thế không phải ý hay.
Sức khỏe dường như là liếng vốn quý giá nhất của con trai, bởi họ là trụ cột gia đình và thường đảm đương nhiều trọng trách quan trọng trong công...
Những nghiên cứu mới đây chỉ ra tác hại của việc ngồi nhiều. Theo các nhà khoa học Đức, ngồi nhiều chẳng khác gì hút thuốc là – nó làm tăng nguy cơ tiểu đường, các bệnh tim mạch hay thậm chí là ung thư. Nguy cơ tăng dần với mỗi hai giờ ngồi. Tồi tệ hơn, tập luyện ngoài giờ cũng chưa chắc đã cải thiện được những hệ lụy do thói quen ngồi quá nhiều.
Nhưng không có nghĩa là bạn nghỉ việc đi, kiếm việc khác đừng dính dáng đến ngồi nữa. Những người thành công luôn có cách dung hòa việc cộng đồng dục vào sinh hoạt hàng ngày của mình.
Chuyển động là chìa khóa. Cơ thể chúng ta không được phát hành để ngồi thừ cả ngày trước máy tính. Ảnh hưởng tiêu cực đối với sự tuần hoàn máu, hô hấp và dáng điệu biểu thị qua các vấn đề về lưng và bệnh tật chúng ta mắc phải do việc ngồi. Liên minh với chế độ dinh dưỡng túng thiếu, hệ quả sẽ còn ghê gớm hơn nhiều. Hãy nghĩ thế này: Thiếu chuyển động gây ra mệt mỏi, giảm tập trung, tăng stress, giảm năng suất.
Hãy áp dụng một vài cách sau của ELLE Man để đời sống dân văn phòng trở nên lành mạnh hơn.
1. Đổi cách ngồi
Kiểu ngồi mới được gọi là ngồi động sẽ giúp bạn di chuyển và đốt mỡ ngay khi đang làm việc. Các loại ghế xoay văn phòng có thể giúp bạn di chuyển, tựa người, nhún nhảy hay lắc lư mà vẫn đảm bảo tư thế không lệch. So với cứ ngồi yên một chỗ, kiểu ngồi này có ích ích tích cực với sức khỏe, cải thiện tâm trạng, gột rửa tâm trí và tăng năng lượng, Ghế xoay đời mới rất thuận lợi cho chốn công sở tân tiến.
2. Vừa đi vừa thì thầm
Khi bạn đang có những cuộc gọi điện hội nghị, hãy rảo bước quanh phòng làm việc. Không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giảm stress và khác lạ là kích thích sáng tạo.
3. Không ngừng di chuyển
Cứ mỗi giờ ở công sở, đặt chuông điện thoại hay đặt báo thức trong máy tính để nhắc nhở bạn đến giờ đứng dậy vươn vai, lấy cho bản thân một cốc nước lạnh.
4. Mười phút thể dục
Với dân văn phòng, dành 30 phút để tập luyện hay tới phòng gym là điều không tưởng. Thay cho nên, hãy cộng đồng dục ngay tại bàn làm việc với những khoảng giải lao 10 phút. Bài tập dễ chơi thôi: 50 lần đứng lên ngồi xuống, xoay tay về trước 100 lần, xoay tay về sau 100 lần, chống đẩy cao niên 10 tới 15 lần, gần giống với gánh đùi (squat) dựa tường.
5. Đổi mới một vài thói quen không tốt
Những thói quen không tốt khiến cơ thể bạn đâm ra lười nhác, hãy nỗ lực đổi mới. Đỗ xe phía dưới cùng và đi bộ lên công ty. Đi thang bộ thay vì thang máy, tự đi lấy tài liệu thay vì di chuyển bằng ghế xoay, chạm mặt đồng nghiệp trực tiếp thì vì gửi mail.
___________
Nguồn: Tạp chí Phái Đẹp ELLE
Hình ảnh: sưu tầm
Có thể bạn quan tâm: xu hướng thời trang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét