Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Thương hiệu Dior dưới thời Maria Grazia Chiuri sẽ có gì mới?

Sáng sớm thứ 6 ngày 8/7/2016, thương hiệu Dior toàn cầu chính thức gửi thông báo Nhà kiến tạo Maria Grazia Chiuri, một trong hai nhà kiến tạo của Valentino sẽ nắm giữ vị trí Giám đốc Sáng tạo, thay thế cho Raf Simons.

Đây là một tin tức mới nhưng không mới đối với những chuyên gia và giới điệu mộ thuộc nhân loại thời trang. Kể từ bốn tuần 10/2015 khi Raf Simons đột ngột rời khỏi chiếc ghế Giám đốc Sáng tạo của Dior, đã có rất nhiều suy đoán ai sẽ thay thế ngai quà của một trong những nhà mốt lớn nhất của nước Pháp. Sau cùng mọi thắc mắc, nghi vực đều đã có lời giải đáp. Trước đó một ngày sau khi show thuyết trình BST Haute Couture Thu Đông 2016 của Valentino vừa hoàn thành, Ban giám đốc Valentino đã chính thức công bố Maria Grazia Chiuri sẽ rời Valentino, và Pier Paolo Piccioli sẽ là người duy nhất nắm giữ chức Giám đốc sáng tạo của Valentino.

Và bạn cũng không phải nát óc suy đoán Maria sẽ đi đâu. Vậy Dior dưới thời Maria Grazia Chiuri sẽ thay đổi như thế nào?

1466694365-gettyimages-valentino-maria-grazia-chiuri

Trước tiên, sự khác biệt lớn nhất mà Maria mang đến cho Dior chính là việc bà là nhà thiết kế nữ đầu tiên nắm giữ nhiệm vụ chỉ huy về sáng tạo của Dior. Cam đoan Maria sẽ có những cảm nhận, thấu hiểu riêng về những nhu cầu, mong muốn đối với thời trang và làm đẹp của người phụ nữ. Đó chính là thế mạnh mà những người tiền nhiệm của Maria hoàn toàn không có. Cách bà tiếp nhận và truyền tải những di sản về kiến tạo kếch xù của nhà Dior cam kết cũng sẽ khác.

Sydney Toledano, Giám đốc điều hành của thương hiệu Dior chia sớt: “Hãy đón chờ những điều hoàn toàn mới mẻ từ Dior”. Ông nói thêm, cũng như những người tiền nhiệm của mình là John Galliano hay Raf Simons, một trong những nhiệm vụ của Maria sẽ là tiếp nhận, bảo tồn những “bảng mã kiến tạo” trong di sản của Dior. Tuy nhiên, đó không phải là những quy luật ràng buộc chặt chẽ mà bà vẫn được hoàn toàn hòa bình để chuyển tải và biểu hiện những bảng mã đó theo ngôn ngữ kiến tạo của riêng mình.

Hình như, một trong những mong mỏi của Sydney Toledano đối với Maria chính là bà sẽ giúp vực dậy ngành hàng phụ kiện bao gồm túi xách và giày dép cho thương hiệu Dior. Đây chính là một thế mạnh của Maria từ trước khi bà nhận chức Giám đốc sáng tạo tại Valentino cùng người bạn tâm giao Pier Paolo Picciolli . Maria là người trực tiếp góp phần tạo nên những món phụ kiện “hot list” như BST Rock Stud cho Valentino giúp tạo nên làn sóng mới quay quanh thương hiệu Valentino khắp mọi nơi.

Maria Chiuru và Pierpaolo Piccioli chụp hình cùng với người sáng lập thương hiệu Valentino, nhà thiết kế Valentino Garavani.

Maria Chiuru và Pierpaolo Piccioli chụp hình cùng với người sáng lập thương hiệu Valentino, nhà kiến tạo Valentino Garavani.

Doanh số hiện nay của Dior đạt mức hơn 5tỷ Euro trong 1 năm, nhưng 3/5 doanh số lại tới từ ngành hàng mỹ phẩm và nước hoa chứ không phải từ ngành hàng thời trang cao cấp. Thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành hàng phụ kiện với những món vật phẩm phù hợp thời đáng mơ ước sẽ là một trong những cách nhanh nhất để bảo toàn và tăng nhanh doanh thu cho thương hiệu trước những khó khăn hiện tại mà ngành hàng cao cấp đang phải đối mặt.

Maria Grazia Chiuri sẽ chính thức công bố bộ sưu tập đầu tiền cho Dior vào 04 tuần 9 sắp đến. Hãy cùng ELLE chờ đón những thay đổi hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn từ Dior và Maria nhé!

Xem thêm

Chu du trong thế giới thời trang của Christian Dior

Thời trang trong phim: Dior and I

Nhà thiết kế thời trang Raf Simons chia tay Dior

ELLE.VN

Nhóm thực hiện

Tạp chí Phái Đẹp E


Xem nhiều hơn: Thời trang người già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét