Thời trang đã thay đổi khá nhiều bởi công nghệ… Nền tảng kĩ nghệ kỹ thuật số cung ứng cho ta những quan điểm đặc biệt và đôi khi đem đến cả quan điểm của nhà thiết kế, thông qua các mạng xã hội hoặc Instagram. Bạn có thể theo dõi nhà thiết kế và Giám đốc sáng tạo, hiểu được những gì họ có, họ nghĩ hoặc những quan điểm của họ, tôi thấy điều này thật hấp dẫn. Bạn không thể làm được điều này trên các nền tảng khác.
Những khi không điều hành công ti PR Paul + Williams của mình tại New York, Michael thường viết lách và làm mới cho trang blog thời trang nam giới chuộng của bản thân, A Continuous Lean (ACL). Kể từ khi ra đời năm 2007, trang blog này gấp rút biến thành nơi chuyên cung cấp thông tin về các thương hiệu thời trang vintage có chất lượng tốt của Mỹ được giới mộ điệu rất ưa thích.
Trong một buổi trò chuyện giữa Details và blogger nổi tiếng này, Michael Williams đã san sẻ về cách mà công nghệ đã đổi mới mối tương tác giữa nam giới với thời trang cũng như đưa ra những lời khuyên của anh cho các blogger trẻ.
Chúng ta sẽ thảo luận về những điều liên quan tới thiên hướng kỹ thuật số của nam giới ở hiện tại và tương lai. Theo anh, công nghệ đang đóng vai trò như thế nào trong việc tái ổn định cách nam giới tiếp cận với thời trang?
Khi chúng ta nhìn vào thời trang, tôi không nghĩ rằng nó là ngành công nghệ định hướng cho công nghiệp. Nhưng trong thời điểm gần đây, thời trang đã bị đổi mới khá nhiều bởi công nghiệp. Để thay thế cái cảm giác khi chúng ta đi vào một cửa tiệm là rất khó, nhưng tôi nghĩ rằng công nghiệp đã làm được điều đó khá tốt. Công nghiệp đã giúp người tiêu xài – là nam giới – biết được có những gì trong cửa tiệm, cách các mặt hàng được sản xuất, sẽ có gì khi họ mua các mặt hàng đó, và cả người thiết kế trông ra sao. Có lẽ đó là sự thay đổi lớn nhất.
Anh nghĩ rằng mối liên hệ giữa người tiêu dùng và các nhãn hàng hoặc người bán lẻ sẽ bền chặt hơn hay sẽ giảm bớt đi khi mà thương mại tử ngày càng tạo ra?
Có lẽ sẽ càng bền chặt hơn. Khách hàng đã hiểu rõ thêm về những gì các nhãn hàng đang làm và công nghệ chuẩn y các nhãn hàng trực tiếp đưa tiếng nói của mình đến người tiêu xài theo cách mà trước đó họ chẳng thể.
Theo anh, đồng đội thời trang menswear đang phát hành trên online hiện nay vào vai trò gì trong tương lai của thời trang nam giới?
Đó hai điều đang cạnh tranh lẫn nhau… Có nhiều thanh niên cảm thấy hứng thú và đam mê cả thời trang và kĩ nghệ, nhưng họ không biết điều gì hy vọng phía trước. Một vài bạn trẻ ở nước Mỹ này, cũng giống như tôi trước đây, cảm thấy thất vọng không biết làm gì dù họ rất muốn lao vào vào ngành công nghiệp thời trang hay muốn tiếng nói của họ được xem xét. Thế giới kỹ thuật số là cách tốt nhất để tìm ra những người khả năng đó. Tôi nghĩ thật ra tất cả mọi người đều sẽ tác động tới các nhà thiết kế.
Nền tảng kỹ thuật số sẽ đem lại cho nam giới những gì mà những nền tảng khác không thể?
Nền tảng kỹ thuật số cung cấp cho ta những quan điểm đặc biệt và đôi khi đem đến cả quan điểm của nhà kiến tạo, thông qua các mạng xã hội hoặc Instagram. Biết đâu sẽ rất hoàn hảo nếu Burberry để Chris Bailey quản lý Instagram của họ. Bạn sẽ theo dõi nhà kiến tạo và Giám đốc sáng tạo, sẽ hiểu được những gì họ có, họ nghĩ hoặc những quan điểm của họ, tôi thấy điều này thật thú vị. Bạn không thể làm được điều này trên các nền tảng khác.
Anh đã khởi đầu mọi thứ và những bước đầu tiên để anh sản xuất nên trang blog ACL như hiện giờ như thế nào?
12 năm trước, tôi chuyển đến New York khi vừa tốt nghiệp, khởi đầu làm việc bên mảng truyền thông và marketing. Đến năm 2007, tôi quyết định khởi đầu xây đắp blog về thời trang bởi vì lúc ấy chưa ai chấp hành cái ý nghĩ đó này cả, do vậy tôi nghĩ rằng: “Nếu chưa ai làm nó, tôi sẽ làm và làm cho bằng được”.
Cùng lúc đó thì tôi cũng khởi đầu làm công việc tại công ty marketing và PR, hai công việc này có mối liên hệ cộng sinh với nhau. Tôi học được nhiều điều từ kỹ thuật số khi xả thân biến thành một blogger và xây dựng nên một mạng lưới của chính mình. Tôi dồn vào một chỗ làm cả hai công việc, ở công ti và trang web của mình. Tôi đưa lên những điều thú vị, những điều lạ mắt, thú vị, khác lạ, và mọi thứ luôn đứng top. Thật may mắn, mọi thứ đều ổn.
Trong một buổi phỏng vấn với AskMen, anh nói rằng “có người hỏi tôi, ‘Cách nào để tạo ra một website để kiếm tiền?’ Lúc đó tôi nghĩ kiểu như là,’Chúc bạn may mắn’. Nhưng cũng trong một bài viết mà người viết tính toán rằng anh kiếm được $15,000 mỗi tháng đối với mỗi banner giới thiệu rộng rải, có vẻ anh rất là măy mắn hoặc rất thành thục làm điều này – chúng tôi nghĩ vế sau đúng hơn. Có khi nào anh sử dụng kỹ năng của mình để sinh lời cho trang web thông qua các mối quan hệ với các nhãn hàng với công ty Paul + Williams không, hoặc có thể chia sẽ cách nào để một blogger thời trang tham vọng có thể xây đắp nên những mối quan hệ như vậy?
Bạn phải xây dựng một thương hiệu. Nó cũng giống như xây nên một thương hiệu áo quần và thương hiệu website. Bạn phải tạo nên một lý do thu hút để cho các công ty muốn lăng xê với bạn hoặc muốn liên kết các thương hiệu của họ với bạn. Tôi nghĩ rằng bạn phải thành thục, nhưng cũng phải tạo nên một cái gì đó lạ mắt có thể khiến cho CEO, Head Designer, hoặc bất kỳ ai, phải nói với nhân viên của họ rằng: “Chúng ta cần phải cấu kết với website này bởi đây chính là trang quan trọng nhất hay đây chính là trang web mà ai ai cũng theo dõi”.
Điều nổi trội nhất trong sự nghiệp anh là gì?
Chờ đợi rằng điều nổi bật nhất trong sự nghiệp vẫn chưa đến, nhưng thật sự mà nói tính tới thời gian này chính là làm việc tầm thường với các nhãn hàng ưa chuộng. Red Wing là nhãn hàng chuộng của tôi và hai bên đã làm việc cùng nhau được một số năm. Mỗi lần tôi tới Minnesota và đi cùng họ tới nhà máy hoặc chuyện trò cùng nhau về nhãn hàng, tôi cảm thấy tự hào bởi có thể kết nối những điều ưa chuộng với các nhãn hàng ưa thích của bản thân với nhau. Đó thật sự là điều nổi bật trong sự nghiệp tôi.
Xem thêm
3.1 Phillip Lim
Những tụ điểm của phong cách đỉnh nhất!
Đẹp có đôi: 5 cặp đôi blogger thời trang đình đám quả đât
Blogger Bryan Boy
ELLE.VN
Nhóm thi hành
Biên dịch: Đức Nguyễn
Nguồn: Detail
Ảnh: Tư Liệu
Xem nhiều hơn: Thời trang giá rẻ
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét