Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

Mỹ tạo ra phi cơ tiếp dầu cho tiêm kích tàng hình - Quân sự

tiem-kich-tang-hinh-f35 Tiêm kích tàng hình F-35 được tiếp dầu trên không. Ảnh: AFP.

Tàu bay tiếp dầu mai sau của không quân Mỹ dự kiến mang tên KC-Z, có khả năng hoạt động cùng các tiêm kích tàng hình thế hệ thứ 5 như F-22, F-35 xâm nhập tham gia sâu trong cương vực tình địch, theo Defense News.

Theo tướng Carlton Everhart, tư lệnh Bộ lãnh đạo nhóm cơ động thuộc không quân Mỹ, phần lớn các máy bay tiếp dầu trên quả đât hiện nay đều được đóng gói dựa trên thiết kế máy bay chở khách cỡ lớn, không có kỹ năng tàng hình trước radar tình địch.

Vì thế khi tham chiến, phi cơ tiếp dầu phải hoạt động xa cương vực của kẻ địch, không thể tiếp nhiên liệu cho các tiêm kích tàng hình thực hiện nhiệm vụ thọc sâu.

Phi cơ tiếp dầu mới KC-Z sẽ được thiết kế để tăng tối đa kĩ năng tàng hình, có kĩ năng vượt lên lưới lửa phòng không trong môi trường chống tiếp cận/chống thâm nhập khu vực của tình địch.

Để vượt lên thử thách lớn nhất là phát triển tài năng tàng hình trước sóng radar, KC-Z có thể sử dụng thiết kế thân cánh (cánh và thân phù hợp làm cho một) hoặc cánh bay tương tự như máy bay ném bom B-2. Chiếc tàu bay này cũng phải phục vụ yêu cầu quan trọng nhất là dễ chơi hóa và tự động hóa giai đoạn tiếp liệu trên không cho tiêm kích tàng hình.

Nguyễn Hoàng / VNE


Xem tại: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét