Thứ Bảy, 24 tháng 9, 2016

China mở bán súng laser mới diệt phi cơ không người lái - Quân sự

sung-laser Mô hình súng laser LAG II gắn trên xe chuyển vận được Trung Quốc trưng bày. Ảnh: Popsci.

Tại triển lãm thương nghiệp Hàng không Ngoài hành tinh và Quốc phòng châu Phi 2016 vừa diễn ra ở Nam Phi, công ti công nghệ Poly (PT) của Trung Quốc mách nhỏ tin tức cụ thể về mẫu súng laser có tên Cảnh vệ Tầm thấp II (LAG II), theo Popsci.

Mẫu súng LAG I, lần đầu công bố năm 2014, là một khí cụ chống khủng bố và trang bị cho đội ngũ thực thi pháp luật nhờ dùng các thiết bị cảm biến quang điện tử để khóa mục tiêu là các tàu bay không người lái (UAV) sau đó dùng tia laser để hủy hoại.

Được cải tiến từ khẩu LAG I được vũ trang cho lực lượng hành pháp và chống khủng bố, LAG II là một trong những tranh bị laser mạnh nhất của TQuốc hiện giờ, được chế tạo thiên về mục đích quân sự.

LAG II có tầm bắn lên đến 4 km với năng lượng tối đa 30 KW, tương đương Hệ thống Vũ trang Laser chuyên tấn công UAV, tàu ốm và trực thăng gắn trên tàu chiến USS Ponce của Mỹ.

Theo đại diện của PT, súng LAG II có thể gắn trên xe vận chuyển cỡ trung hoặc xe bọc thép chở quân để phá hủy các UAV tí hon. Trong các cuộc thể nghiệm, hệ thống dẫn tuyến đường quang điện tử của súng LAG II tỏ ra hiệu quả trong tiêu diệt các UAV và có thể là các phi cơ có người lái, máy bay bay đủng đỉnh, đương nhiên vũ khí này cần thiết bị các vũ trang cảm biến kiểm soát hỏa lực tốt hơn để phá hủy các vật thể vận tốc với tốc độ cao như đạn pháo, tên lửa hành trình và rocket.

LAG II có một mái vòm di động để bảo vệ camera quang đãng điện tử và các bộ phận bất chợt tham chiến hoặc dùng để ngụy trang trong quá trình chuyển di.

Theo các chuyên gia quân sự, việc trưng bày súng LAG II tại các cuộc triển lãm cho thấy các công ti tranh bị China ngày càng lưu tâm đến thị trường xuất khẩu công nghệ cao, kể cả những tranh bị mới được đưa tham gia biên chế giễu trong quân đội hoặc đang được thí nghiệm. Yếu tố này cho thấy các khẩu súng laser bé bỏng gọn sẽ sớm được biên dè bỉu phổ quát trong hàng ngũ vũ trang TQuốc.

Duy Sơn / VNE


Có thể bạn quan tâm: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét