Marriott International đã chi 13 tỷ USD để hoàn thành thương vụ gộp 30 nhãn hiệu nơi nghỉ ngơi về chung một nhà, phân thành chuỗi khách sạn lớn nhất quả đât sở hữu 5.800 hạ tầng với 1,1 triệu phòng.
Mới đây, Marriott International đã hoàn tất việc sắm Starwood hotels & Resorts Worldwide nhằm gộp 30 nhãn hiệu nơi nghỉ ngơi về bình thường một mối. Vụ mua bán này giá trị 13 tỷ đô la Mỹ, tin tức từ AP.
Sau khi sát nhập, 30 nhãn hiệu nơi nghỉ ngơi của 2 công ty đã về phổ biến một mối chia thành chuỗi khách sạn lớn nhất trái đất. Ảnh: Markets Morning |
Được nhân thức, Stawood chiếm hữu đa dạng thương hiệu nơi nghỉ ngơi nổi tiếng như Sheraton, Westin, W Hotels và St.Regis. Còn Marriott cũng nổi tiếng không kém khi sở hữu Marriott, Courtyard và Riz-Carlton.
Sau vụ mua bán này, Marriott International đã trở thành chuỗi khách sạn lớn nhất nhân loại, có hơn 5.800 hạ tầng với 1,1 triệu phòng trên 110 quốc gia. Nhân tố này đồng nghĩa với việc cứ 15 phòng nơi nghỉ ngơi trên thế giới thì lại có 1 phòng của Marriott. Tổng số phòng nơi nghỉ ngơi của họ hiện vượt qua số phòng của Hilton Worldwide 773.000 phòng và Intercontinental hotels 766.000 phòng, số liệu tìm hiểu của hãng STR.
Trước đây, vào hồi 04 tuần 4 Starwood đã báo cáo rao bán, tổ chức kinh doanh này đã gặp gỡ phổ biến gian nan trong hoạt động buôn bán do phục vụ khách sạn hạn chế, một số nơi nghỉ ngơi có diện tích bé, thậm chí không có sảnh đơn vị tiệc hay nhà hàng, vì vậy họ không bắt kịp đà vững mạnh của các địch thủ.
Để giành quyền tậu lại Starwood, Marriott đã phải vượt qua Anbang Insurance Group của TQuốc. Ban đầu, Marriott chào mua với giá 12 tỷ USD, Anbang đưa ra giá bán thú vị hơn và dẫn đầu lực lượng chủ đầu tư China. Sau đó, cả Marriott và Anbang đều liên tục nâng giá mua Starwood. Đương nhiên, đến cuối cùng Anbang đã từ bỏ thương vụ này vì lý do nhân tố kiện hoạt động mua bán không thuận lợi.
Lê Khánh (tổng phù hợp)
Nguồn : Người đưa tinTham khảo thêm: Báo Mạng 24h
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét