Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Ám ảnh câu nói trẻ em

Lời nói đầu:

Những kẻ bị bệnh ấu dâm thường chỉ thích những trẻ em chưa dậy thì; nhưng đối với toàn bộ những kẻ dâm loạn bệnh hoạn, thì nhân tố chẳng hề là ngoài mặt hay lứa tuổi nạn nhân, mà chỉ là kĩ năng tấn công và kiểm soát được nạn nhân mà thôi. Vì thế, nạn nhân con nít có thể là bất kỳ người nào: Nam hoặc nữ, mới sinh, lẫm chẫm nhân thức đi, mới đi học, hoặc ở giới trẻ. Không một con nhỏ nào có thể là ngoại lệ, là miễn dịch!

xâm hại tình dục

Cảnh ngộ khổ cực của các bé bỏng trong Nhà trải khắp cả nước nhưng phần lớn là ở những địa phương bần cùng, heo hút, vùng sâu vùng xa của các tỉnh giấc Tây Ninh, Đắc Lắc, Cần Thơ, Vĩnh Long, Sóc Trăng, Cà Mau và một số thức giấc ngoài Bắc...

Có những túp lều ở tận vùng sâu của vùng sâu, đoạn đường vào cong vắt qua những cánh đồng, khu vườn xum xê vắng ngắt tiếp liền nhau không dứt... Chỉ một vài trăm cây số từ trọng điểm thành phố lớn nhất nước chứ có bao lăm đâu, nhưng cảm giác thăm thẳm diệu vợi hụt hẫng cứ như lọt vào môi trường trước nhiều thế kỷ.

Cha mẹ các nhỏ dại thường ít học, nhận thức kém, lười biếng, hoặc người thân phụ rượu chè, thất nghiệp, người mẹ thánh thiện nhu nhược. Nền tảng giáo dục và đạo đức hầu như không có. Sự bất minh đè dí họ xuống, trong khoảng đời này sang đời khác. Rộng rãi người còn không nhân thức chữ dù chỉ trong độ tuổi ba mươi, phải in vân tay khi ký vào biên bản đồng ý giao con cho Nhà nuôi dưỡng. 

xâm hại tình dục Ngôi nhà tại Hà Nội của một nhỏ bé được cứu. Phần đông các trường thích hợp bị nhận thấy là ở những mái ấm bần cùng, thất nghiệp hoặc nghiện rượu và do láng giềng bất ngờ phát giác. Nhưng sự kỳ thị, thậm chí chế nhạo chòng ghẹo nhả của vài người còn gây ra cho các tí hon những vết thương ý thức lớn hơn.

"Con không biết giết thịt cá có ăn được không"

Có trường hợp nhì chị em ruột, tới bữa ăn cứ nhìn đĩa giết thịt đĩa cá chăm chắm nhưng không ăn. Suốt hai ngày như thế. Hỏi kỹ mới biết chúng không biết đó là thứ gì.

"Tôi gọi laptop về hỏi hoài mới biết nhà chúng có điều kiện kinh tế eo hẹp đến mức nấu cơm ra chỉ hòa nước lã pha muối chan vô ăn" - Dì điều hành bùi ngùi kể. 

xâm hại tình dục Các nhỏ xíu được dẫn đi chơi Thảo cầm viên. Mỗi năm các bé xíu đều được một nhì chuyến đi chơi xa và nhiều lúc "du lịch" gần, như thế này.

Sau cùng, nhì chị em cũng nhân thức tới vị làm thịt cá. Nhưng có lẽ ăn cơm với nước lạnh pha muối đã thành lề thói khó khăn bỏ. Suốt ba bốn năm ở trong Nhà, dù rằng được thưởng thức rất đúng giờ và trọn vẹn dinh dưỡng, nhưng đều đặn cứ khoảng ba bốn tháng một lần chúng lại xin được ăn một bữa ăn cơm với nước lạnh.

Nhưng khác với Dì quản lý, tôi không nghĩ rằng nhà bé nhỏ có điều kiện kinh tế eo hẹp tới mức mạt tương tự. Bằng cớ là cả nhị nhỏ dại bị xâm hại trong một lần bạn của người thân phụ đến nhà rủ nhậu. Có lề thói nhậu đâu phải là quá đói ăn.

Lúc đó phụ thân mẹ đi vắng. Gã bạn đưa tiền kêu gầy Chị đi tậu rượu. Ở nhà, hắn kéo gầy Em vào buồng. Lúc đó bé xíu mới sáu hay bảy tuổi.

Gầy Chị tậu rượu về nghe tiếng em khóc trong nhà thì hoảng hốt gọi cửa. Hắn đuổi bé xíu Em ra, lôi bé nhỏ Chị tham gia hành hạ tiếp.

Cứ thế đến tận mấy lần. Chỉ khi người trong xóm bắt chạm chán và báo công an, phụ vương mẹ hai bé nhỏ mới hay.

"Lúc được đón về, cả nhị bé đuổi ruồi không bay. Chúng cứ thẫn thờ ra. Nhìn thần thái nó chúng tôi phát sợ" - Dì quản lý kể tiếp. 

xâm hại tình dục Chỉ có những tên "độc ác quỷ" mặt người dạ thú mới nỡ hại những "thiên thần nhỏ xíu" xinh tươi như thế này.

Đòi tậu rượu uống

Cũng trường hợp hai chị em ruột, ở một Mái ấm khác. Hai nhỏ bị chính cha dượng xâm hại lúc Em bảy tuổi, Chị chín tuổi.

Người mẹ báo công an, tên đàn ông bị bắt, xử tù bình thường thân. Nhưng sau đó người mẹ bị bệnh tạ thế. Hai đứa trẻ về với bà ngoại, nằm sâu trong một cánh đồng ở thức giấc H.

"Nhị đứa cứ ngồi trên ghế lắc lư người hỗ tương liên tục hàng tiếng đồng biển không nhân thức mệt. Rồi đứng trước cửa nhà, thấy nam nhi là giơ tay vẫy. Chí (chấy) sinh như giòi, tiêu tiểu đi thẳng trong quần, dạy mãi không biết xài WC. Kêu mắc tè, bận rộn ị nhưng cứ dắt vô là chúng nín, chờ mãi không được lại phải dắt ra".

Về Mái nhà, bé hành xử rất kỳ lạ: Cứ đến bữa cơm là đòi nhân viên sắm rượu uống. Hỏi nguyên do, nhỏ bé nói má đi làm công cả ngày, ở nhà chỉ có ba thân phụ con, ba con kêu đi tìm rượu về cha con nhậu với nhau. Ở đó, giữa đồng không mông quạnh quẽ, cơn thú tính được rượu tiếp tay đã nổi lên.

Bị dụ dỗ và xâm hại vào lúc còn quá nghiệp dư, các tí hon chịu những chấn động về tinh thần làm chúng chuyển đổi cả hành vi.

Đòi xem phim có người lớn hôn nhau

Bé Thủy Tiên, bị xâm hại lúc mới 5 tuổi - cái tuổi mà con bạn còn phải bê tô cơm chạy theo xúc từng muỗng vào miệng. Lúc đưa về Nhà, bé nhỏ mới sáu tuổi. Nhưng suốt một năm trước tiên, tham gia giờ tiêu khiển được cho xem phim hoạt hình thì nhỏ không chịu. Nhỏ tuổi nằng nặc đòi thành lập "phim người lớn mà có hai người hôn nhau" cơ!

Thế ra là khi cha chết, mẹ nhỏ tuổi dẫn con lên thành phố, thuê phòng trọ ở. Mẹ đi làm mướn làm công suốt ngày, bé dại chạy chơi lăng quăng lí lắc như con chuột nhắt. Cháu của chủ phòng trọ cũng ở một phòng trong đó, mới 17, 18 tuổi. Mỗi lần dụ con nhỏ nhắn tham gia để thực hiện hành vi tính dục, nó đều tạo dựng phim XXX cho gầy xem để kích thích.

xâm hại tình dục

Bà Nguyễn Vân Anh, Giám đốc Trung tâm Tìm hiểu và Vận dụng Khoa học về Giới - Mái nhà - Thanh nữ và Vị thành niên (CSAGA) cho biết, theo dò xét của các doanh nghiệp phi chính phủ tại 3 nhà thờ của Hà Nội thì có đến 11% học sinh bị xâm hại dục tình.

Khác biệt, đối tượng sử dụng mạng phường hội, diễn đàn Internet, nhắn tin trực tuyến để phạm tội ngày càng tinh vi. Các phụ huynh thường xuyên đăng vận tải hình ảnh con trẻ trong nhà, trẻ em lên mạng phường hội mà không lường được con em bản thân có thể trở thành mục tiêu của loại phạm nhân này.

Cô bé xíu chẳng thể chữa lành

Nhỏ bé Ngọc Lan thì khác hẳn. Gầy được đi học, được đi học thêm ở nhà giáo viên. Những lúc không đón kịp, mẹ ốm gửi con luôn cho thầy nhờ coi hộ. Vị thầy giáo "đáng kính" hãm hại bé dại lúc 14 tuổi. Rồi đến láng giềng.

Đau lòng nhất là khi nhân thức chuyện, mái ấm nhỏ xíu vẫn không tố giác mà nín nhịn nhẫn nhịn. Họ sợ ở trong làng mà "làm lớn chuyện" thì khó khăn xử với hàng xóm hàng xóm, mặc dầu chính một người hàng xóm bất lương tâm đã làm hại đời con họ!

Gầy Lan vào Nhà được một nhị năm thì bị bệnh nặng. Bác bỏ sĩ nói do lúc trước em đã bị viêm não Nhật Phiên bản, hệ tâm thần vốn đã thương tổn, sau lại bị áp lực nặng và kéo dài nên bùng phát. Em phát cuồng, tự xé áo quần, cầm dao đâm phần đông những khách hàng nào lại gần.

Sau khi bị xâm hại, những thể hiện thất thường trong hành vi và tâm lý của các nhỏ xíu ko phải ít. Mời bạn đọc một đoạn trong nhật ký của người nuôi dưỡng về một cô bé nhỏ khác - nhỏ bé Tuyết: "Nhỏ nhắn không được chung ngay từ giây phút bước chân vào Nhà. Nếu ốm có thái độ e lệ ngại ngùng hoặc lo sợ khi đến một môi trường mới lạ thì không nói gì, đằng này nhỏ xíu cứ cười với hết đại chúng, thậm chí còn kéo tay một vài chị chạy khắp các phòng cứ như thể bé nhỏ là chủ nhà đang dẫn các chị đi xem nhà vậy… 

xâm hại tình dục Nhỏ dại Tuyết lúc mới được phát hiện bị xâm hại và cứu vào Nhà.

Nói thật là tôi không chuẩn bị tinh thần cho điều này, bởi vậy chẳng những tôi mặc cả nhà đều thấy sờn lòng. (...) Nhỏ bé năm nay 12 tuổi, tình cảnh gian khổ nên nhỏ dại được đưa tham gia một mái ấm, tại đây bé nhỏ bị xâm hại. Mẹ nhỏ tuổi lại đem con về nhà em trai xin trú ngụ. Tại đây tí hon lại bị chính cậu ruột của bản thân xâm hại lần nữa.

Những khổ nạn trên đã làm cho tâm thần nhỏ dại bối rối bất ổn. Hoàn cảnh gian nan quá, bé nhỏ chỉ đi học trường tình thương nhưng cũng không học được bao nhiêu, mọi cái đều khi quên khi nhớ. Phần đông đều bế tắc.

Nhỏ xíu không nhân thức phương pháp tự lo cho bản thân, lúc nào cũng lớ ngớ lác ngác, nói bậy nói bạ và nói tục đông đảo làm cả nhà nghe mà thấy ớn lạnh. Nhưng nhẩn nha cũng dạy được phần nào. Chúng tôi quyết định gửi bé đến trường dù rằng chỉ được học chui, học dự thính mà thôi. Được đi học bé nhỏ mừng lắm, nhưng ngày đầu tiên nhỏ xíu đã bị anh em trêu chọc là “con khùng”, cô giáo cũng lắc đầu hoài.

Anh chị cứ dặn nhỏ dại là chỉ được cười những lúc đáng cười thôi nhé không thì người ta lại trêu ghẹo đó. Vâng vâng dạ dạ rồi đâu lại tham gia đấy".

LTS: Xâm hại dục tình trẻ thơ đang là "bóng ma" gieo rắc nỗi sợ hãi lên rộng rãi mái nhà khi mà mỗi ngày lại có thêm những con "cường bạo quỷ" lạm dụng, phá quấy con nít bị phanh phui, bị đưa ra xét xử. Thế nhưng...

Không khách hàng nào trong chúng ta trả lời được thắc mắc: Thủ phạm lạm dụng trẻ em phải chịu hình phạt thế nào mới là xứng đáng.

Không người nào trong chúng ta có thể cảm nhận được hết những thương tổn mà các em phải nhẫn nhịn.

Không sự trả giá nào là đủ để bù đắp những gì mà các em phải trải qua.

Chính cho nên, vấn đề cần thiết là các bậc phụ vương mẹ phải luôn xem xét và mẫn cảm với những thay đổi hành vi, cảm xúc hàng ngày ở con bản thân. Hãy nhớ rằng: Không một người nào ân cần tới sự bình yên của con bạn bằng chính bạn!

 
Kỳ 3: 

- / Trí Thức Trẻ


Xem tại: Tạp Chí Dành Cho Phái Mạnh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét