Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Phi công nước ngoài nhận lương 2 tỷ/tháng khi làm cho việc tại TQuốc

Yêu cầu tuyển nhân viên phi công nước ngoài của các hãng hàng không TQuốc tăng thêm cao. Và để thu hút nhân lực, họ luôn đưa ra mức lương cao kỷ lục, lên tới 310.000 đô la/năm.

Nhằm phục vụ ý định chuyển di gia tăng của người địa phương, các hãng hàng không TQuốc cần một lượng lớn phi công. Trong suốt 20 năm qua, họ đã thuê gần 100 phi công/tuần, đặc biệt các phi công nước ngoài có phổ quát trải nghiệm luôn được săn đón cùng mức lương béo bở, Bloomberg đưa tin.

Hình ảnh Phi công nước ngoài nhận lương 2 tỷ/tháng khi làm việc tại Trung Quốc số 1
 

Ông Giacomo Palombo – cựu phi công hãng United Airlines chia sớt, hàng tuần ông đều nhận được lời mời đầu quân lái tàu bay Airbus A320 tại Trung Quốc. Lời mời đó tới trong khoảng nhị hãng có mức lương cao ngất ngưởng là Qingdao Airlines 310.000 đô la Mỹ/năm, hay Sichuan Airlines là 302.000 USD/năm, và cả nhị đều chắc chắn sẽ trả luôn hóa đơn thuế doanh thu tại China cho ông. Hiện ông Palombo đang nghĩ suy về những lời đề xuất hấp dẫn đó.

Không chỉ những hãng nổi tiếng mà các hãng ít tên tuổi hơn cũng đưa ra mức lương cơ trưởng cao hơn khoảng 50%, điển chừng như Delta Airlines. Theo Dave Ross – Chủ toạ Wasinc International tại Las Vegas, một vài hãng có mức lương ròng lên đến 26.000 đô la Mỹ/tháng. Dường như đó, mức lương nhàng nhàng năm của các phi công cao cấp tại những hãng hàng không lớn của Mỹ chỉ là 209.000 đô la. Chính vì thế các phi công nước ngoài có thể tăng gấp 4 lần doanh thu tại TQuốc.

Dù rằng mức doanh thu cao dông ngưởng tương tự, nhưng không có phổ biến phi công nước ngoài thực thụ muốn khiến cho tại TQuốc. Cỗi nguồn đến trong khoảng tỷ trọng tai nạn khu vực châu Á – Thái Bình Dương tăng cao kể trong khoảng năm 2011, các tai nạn có liên quan tới rộng rãi sự cố như trục trẹo hạ cánh, theo thông tin của Hiệp hội vận tải hàng không quốc tế.

Cụ thể, tỷ trọng tai nạn tại đây là 3,2:1.000.000 chuyến bay tham gia năm rồi, cao hơn phổ thông so với tỷ lệ 1,8:1.000.000 của thế giới. Vì thế, biển sơ an ninh của hàng không China ở mức thấp hơn so với thế giới. 

Lê Khánh (tổng phù hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Xem tại: Báo Mới Hằng Ngày

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét