Thứ Năm, 1 tháng 9, 2016

Nhắm mắt lấy bừa anh người lao động để chống ế, nào ngờ 1 năm sau đứng hình khi nhân thức anh là chủ cả loạt vi la

29 tuổi Linh vẫn trở về lẻ bóng, ở nhà cô đã có cái biệt danh “con ế” và ở công ty thì thành bà cô già khó chịu. Chẳng phải Linh xấu xí đến mức không khách hàng nào thèm ngó mà cô cũng cao, trắng trẻo, khuôn mặt không xinh nhưng cũng được gọi là ưa nhìn. Vậy mà tại sao cô vẫn ế? Mẹ Linh đi xem thầy về thì bảo rằng số nó thế rồi không đổi mới được đâu. Nghe thấy thế thì Linh nản hẳn.

Hồi trẻ cũng có khá phổ quát chàng trai theo đuổi Linh nhưng không nắm bắt sao yêu anh nào cũng được vài ba 04 tuần là các chàng chủ động tháo lui, hoặc là bị mái ấm ngăn cản. Có con bạn thân đi khiến cho nửa năm không chạm chán, lần chạm chán lại thấy Linh đi kế bên chàng khác thì nó nói oang oác như chốn không người: “Ơ thế cái chàng kính cận kia đâu, lại bỏ mày rồi à”. Linh đỏ bừng mặt còn chàng người yêu mới hờn giận ra về, một mối tình nữa lại tan. Con bạn thân cuống quýt xin lỗi nhưng Linh không trách bạn, cô quen với chuyện yêu và chia tay này rồi.

Buông xuôi Linh chẳng còn thiết yêu đương gì nữa, phó mặc số mệnh ế thì cũng ế rồi. Nhưng chẳng ngờ một lần đợi bạn ngồi quán trà đá, thình lình Linh chạm chán Long và đám bạn đang ngồi tán phễu với nhau sau giờ tan ca. Họ nói chuyện rất thân mật, mày tao chí tớ thân mật. Vì cả quán có mỗi Linh là con gái nên dĩ nhiên được chú ý, một anh chàng bạo dạn lại gần thủ thỉ khiến quen.


Lúc đầu nhìn mặt mũi anh ta đen nhẻm vì công việc, tay vẫn còn dầu mỡ Linh không thấy có thiện cảm chút nào, nhưng sau nói chuyện thấy có duyên thì cô cũng tiếp chuyện cho đến khi bạn cô ra chỗ hứa hẹn. Lúc đứng lên anh chàng còn hỏi xin số máy tính bảng, cô bạn thì cứ giục đi ngay nhưng nhìn anh người lao động đã rút chiếc laptop bấm phím cũ kĩ hơn chục năm trước ra chờ đợi thì Linh cũng đọc 1 lần số của cô rồi đi với bạn.

Trên đường đi cô bạn cứ trách: “Mày cho số laptop linh tinh thế rồi tối về chúng nó thi nhau nháy máy thì có mà khóc”. Thấy bạn nói vậy Linh cũng lo lo nhưng ngày đầu tiên rồi ngày thứ hai không thấy gì cả thì Linh thở phào dễ chịu. Mãi 1 tuần sau thì cô mới thấy có số máy lạ gọi cho bản thân, hóa ra là anh công nhân đó. Nhưng trái ngược với những gì Linh nghĩ Long chẳng hề tỏ ý trêu cô mà rỉ tai một cách rất phổ biến kiểu như muốn khiến quen đồng đội.

Mấy hôm sau Linh đồng ý đi uống nước cùng Long, anh vẫn mặc bộ đồ người lao động trên người. Long hơn Linh 1 tuổi chưa một nửa và tỏ ý cũng đang muốn kiếm hậu phi. Lần đó đi uống nước cùng Long thấy đồng nghiệp Linh phải trốn vì sợ mọi người hỏi. Không khách hàng nào nghĩ một đứa ở công ty sang chảnh như Linh mà lại đi chơi với anh người lao động hay sao.

Những ngày sau Long tỏ rõ ý định tán tỉnh Linh, Linh đã không muốn đi rồi nhưng cách thức thì thầm và cử chỉ thân mật của Long thu hút cô vô cùng. Giá như chỉ cần Long khiến cho văn phòng thôi thì tốt biết bao. Nhưng rồi lúc mẹ giục lấy chồng quá, bà bảo: “Người lao động cũng được miễn sao có chỗ rước là tốt rồi” thì Linh tự ái quyết định ưng ý lời cầu hôn của Long sau đúng 3 tháng quen biết.

Trước khi cưới Long còn hỏi người ấy: “Anh người lao động, lương chỉ 4 triệu thôi, em không thấy chính mình lấy chồng như thế là thua thiệt sao?”. “Thôi em chẳng nghĩ nữa đâu, em mệt lắm rồi, em đã bảo cưới là cưới anh đừng có hỏi em thêm nữa”. Vậy là đám cưới diễn ra theo như đã định. Linh cũng không mời rộng rãi anh em, bố mẹ Long thì mất rồi chỉ có người bác ruột đứng ra làm thây mặt nhà trai.

Cứ ngỡ sau khi cưới hai hoàng hậu chồng sẽ chuyển đến căn nhà số đông cấp 4 mà Long đang ở do nhà máy dựng lên cho bằng hữu người lao động, thì không ngờ sau đám cưới Long dắt vợ đến trước căn biệt thự quý phái và bảo: “Đêm nay mình sẽ tân hôn ở đây, và sống ở đây 1 năm em nhé”. Linh mê man, lúc này Long mới thú nhận.

“Đây là căn vi la đầu tiên anh tậu được bí quyết đây 6 năm và hiện nay anh đang làm thuê nhân cho chính nhà máy của chính mình chứ không phải là công nhân làm mướn, nhưng người lao động trong nhà máy thì không bạn nào biết nhân tố đó”.

Linh sốc không tin tham gia những gì tai bản thân mình nghe được. Cô có nằm mơ không vậy? Chồng đang nói thật hay lừa dối cô? Tất nhiên cuộc sống sau những ngày lấy chồng thì chứng tỏ không phải cô mơ mà hoàn toàn là thật. Chồng Linh lột xác thành lái buôn thành đạt, nhà lầu xe hơi và Linh nghiễm nhiên thành phi tần đại gia chứ không hề là hoàng hậu anh người lao động lương 4 triệu nữa. Một năm sau trong một chuyến đi du lịch,
Long đưa thê thiếp và nam nhi mới sinh đến thăm loạt vi la ở khắp mọi miền tổ quốc của bản thân thì Linh mới thực thụ nhân thức số bản thân mình ế cơ mà là ế hên cỡ nào. Không một bạn nào có thể tin biệt danh “con ế” giờ lại sướng đến mức ấy.

Nguồn: khotruyenhay.mobi


Tham khảo thêm: Tin tức thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét