Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

18 điều có thể bạn chưa nhân thức về tỉ phú Donald Trump - ELLE Man

Donald Trump đang là trọng tâm để ý của giới truyền thông bởi ông đang hăng hái chạy đua trên đoạn đường ứng cử chức phận Tổng thống nhiệm kỳ lần thứ 45 của Hoa Kỳ. Liệu rằng ông có được đặt chân vào Nhà Trắng hay không còn là một ẩn số.

1/ Hình thành đã ngậm thìa vàng

Là con thứ tư trong mái ấm năm anh chị em. Phụ thân là ông Fred Trump – một nhà buôn buôn bán bất động sản có có tiếng ở New York. Bí quyết đây 50 năm, gia đình Trump đã có phổ quát triệu đô la với những toà nhà phổ biến cư cho thuê ở các huyện Brooklyn, Queens và State Island. Có thể nói rằng, Donald sinh ra đã xác định là ông hoàng, kể cả tương lai BĐS sau này của tỷ phú Mỹ cũng là được tác động từ thân phụ bản thân.

2/ Từng là đứa con ngỗ ngược

Ít bạn nào biết rằng cậu bé Donald Trump từ nhỏ xíu đã tai ngược và ương bướng, chính vì thế khi chỉ mới 13 tuổi, ba mẹ yêu cầu gửi ông tham gia vào Học viện quân sự với chờ đợi sẽ uốn nắn ông theo phạm vi.

Có lẽ đây là quyết định sáng suốt của hai vị phụ huynh, chính từ học viện này đã đổi mới loài người Trump hoàn toàn, ông đã trở thành nghiêm trang và thành công học tập tốt trong khoảng đó đã phát hành bước ngoặt thay đổi cuộc thế ông.

donald-trump-1-elle-man

3/ Học vấn của tỷ phú Trump

Học hết phổ quát, Donald Trump đăng ký học kinh tế tại trường Đại học tổng hợp Fordham. Sau đó ông chuyển trường và lấy bằng người tốt nghiệp đại học kinh tế của trường Tổng hợp Pennsylvania. Donald Trump đã lớn lên và trưởng thành trong “lò” buôn bán BĐS của thân phụ ông. Tốt nghiệp đại học, trước tiên Donald Trump làm việc ngay tại công ti của phụ thân bản thân mình. Cho tới năm 1974 thì Donald thành lập tổ chức kinh doanh buôn bán riêng, cũng kinh doanh địa ốc như thân phụ bản thân mình.

4/ Giảm thiểu xa chất kích thích

Đang đứng trên đỉnh cao của thành công ắt hẳn không hạn chế khỏi những lúc áp lực công tác, tất nhiên ông luôn nói không với bia rượu, thuốc lá và khác lạ là chất kích thích. Bởi vì sâu lắng trong tim ông là nỗi khiếp sợ bởi cái chết của người anh trai vì nghiện rượu suốt thời điểm dài. Trước lúc anh trai mất đã cảnh báo Trump không được đi lên vết xe đổ của anh.

donald-trump-family-elle-man

5/ Sự phong phú về tâm hồn

Ông là người chú ý tới yếu tố đạo đức nhân sinh chính vì thế ông đã đặt ra ý kiến nạo phá thai là hành vi thiếu đạo đức. Ông biểu đạt chính mình là một người chống nạo phá thai và sẽ cấm nạo phá thai muộn, trừ trường thích hợp do hiếp dâm, loạn luân hay nhân tố sức khỏe.

6/ Nhà giàu vượt khó

Trước khi biến thành ông chủ, Donald Trump cũng phải làm công tại công ty bất động sản của gia đình bản thân trong vòng 5 năm ngoái sau đó mới đứng ra lập công ti riêng. Khi ấy, ông mượn cha mình 1 triệu USD để gầy dựng cơ ngơi riêng.

Trải qua phổ quát thăng trầm, từng đệ đơn vỡ nợ tới 4 lần, chiến thắng có, thất bại cũng rộng rãi, tới giờ ông đã trở thành một tỷ phú có tên tuổi và lọt tham gia top tỷ phú của báo chí Forbes nức tiếng.

donald-trump-ivanka-trump-elle-man

7/ Tỉ phú thích đầu tư giả mạo hiểm

Với kinh nghiệm cha truyền dạy lại cộng với thiên tài buôn bán bẩm tính và cả sự táo bạo của tuổi xanh. Donald Trump với tham vọng chiếm đoạt lĩnh hoạt động mua bán với phổ thông dự án diện tích to đùng.

Năm 1975, Donald dấn thân trận mạc địa ốc với những dự án khá lớn. Trước tiên là khách sạn Commodore Hotel. Sau đó là Grand Hyatt Hotel New York và hàng loạt nhà cửa lớn khác. Phần lớn tiền đầu cơ của Donald là tiền mượn của nhà băng. Khi đó Donald mới chỉ 30 tuổi và ông đã sớm nức danh là một người dám mạo hiểm, ưng ý lưu lạc trong kinh doanh.

Ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ: Cuộc chiến đã đến hồi kết

Trận chiến đã sắp đến hồi kết thúc, cả Donald Trump và Hillary Clinton đang bắt đầu quy trình nước rút cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của...

8/ Ông vua tiền mặt

Phổ quát người nói rằng kiểu kinh doanh của Donald là kiểu “mạnh vì gạo, bạo vì tiền”. Thực ra điều đó chỉ đúng một phần. Tiền tài ông là tiền nhà băng nhưng Donald lại rất bạo chi tiền mặt. Khi thì để trả trước, khi thì để đặt cọc. Miễn là chớp bằng được hợp đồng đang muốn có. Khi cơ hội tới ông đều quyết ngay tức khắc và chứng minh luôn bằng hàng bao vận tải tiền mặt được sẵn sàng sẵn.

donald-trump-american-flags-elle-man

9/ Từng đoạt giải về diễn xuất

Sẽ chẳng ai ngờ rằng một nhà kinh doanh khét tiếng nhưng mà có năng khiếu về môn nghệ thuật thứ 7. Vị tỷ phú đã được nhận giải thưởng Razzie Awaed bỏ ra cho Nam diễn viên phụ.. tệ nhất trong bộ phim Ghost Can’t Do It năm 1990.

10/ Tỉ phú kiêm nhà văn

Donald Trump có niềm mê say với tương lai viết lách trước khi chạm chân tham gia chính trường chạy đua chiếc ghế Tổng thống. Số đầu sách mà Trump từng viết chí ít là khoảng 50 cuốn. Cuốn sách đầu tiên của ông có tên “The art of the deal” được xuất bản năm 1987. Sau đó ông cũng xuất bản thêm một loạt các cuốn sách khác can dự đến lĩnh vực buôn bán BĐS.

donald-trump-the-art-of-the-deal-elle-man

11/ Từng chiếm hữu trò chơi cờ tỷ phú

Năm 1989, Donald Trump công bố một bộ trò chơi Board game mang tên “Trump the game”. Về cơ bản trò chơi chẳng khác gì Cờ tỷ phú, chỉ có sự khác biệt là thay vì xây nơi nghỉ ngơi, người ta phải xây sòng bạc, và nhất là trên hộp trò chơi có in hình mặt của ông tỷ phú khó khăn ưa này. Thế nên chẳng khách hàng nào thèm tìm trò chơi, và Trump cũng ngưng sản xuất một thời điểm ngắn sau đó vì doanh thu nghèo khổ.

Tổng thống Mỹ - Chuyên gia best-seller

Chẳng phải tổng thống Mỹ nào cũng viết sách nhưng một khi họ đã cầm bút lên thì cam kết cuốn sách đó sẽ cháy hàng.

12/ Khiến cho chủ cuộc thi Hoa hậu hoàn cầu

Và ví như bạn chưa nhân thức thì cuộc thi Hoa hậu hoàn cầu mà thây mặt Việt Nam Hoa hậu quốc dân Phạm Hương đã tạo một cú nổ vang dội kia đã từng thuộc sở hữu của Trump trước khi ông bán lại cho công ti WME/IMG tham gia bốn tuần 9/2015.

donald-trump-miss-universe-elle-man

13/ Nói không với ATM

Là người tiên phong trong công cuộc cải cách tiến bộ thế mà Trump lại là anti –fan của ATM. Trong một buổi phỏng vấn với chương trình “Late night with Conan O’Brien”, Donald Trump đã mách nhỏ rằng ông không bao giờ sử dụng máy rút tiền ATM, vì đơn giả là ông sợ bị… lừa.

14/ Tỉ phú biết hưởng thụ

Khiến ra phổ thông tiền và ông cũng chi phí rộng rãi để hưởng thụ công trình bản thân phát hành. Xây đắp tòa nhà Trump Tower ở Manhattan cũng đủ để nhân thức được phần nào sự xa hoa của bản thân. Gần 60 tuổi nhưng ông không khác gì Donald Trump của 20 năm về trước. Ông nhân thức phương pháp chăm chuốt vẻ vẻ ngoài mặc sang trọng, năng động. Ông thưởng ăn tối ở một nhà hàng Trung Hoa nhiều người biết đến, nơi các vị Tổng thống Mỹ hay tới.

15/ Kiểu tóc gắn liền với Donald Trump

Kiểu tóc của Trump đã được tìm hiểu rộng khắp và thường là tiêu điểm cho các bình luận hài hước. Kiểu đầu của ông nổi tiếng vì hình dáng đặc biệt, màu trắng cát vàng và theo Vanity Fair biểu đạt thì nó là một kiểu “chải ngược đôi” nhị hướng kì lạ, nên nó đặc biệt nổi bật trong không gian ánh sáng mạnh

donald-trump-2-elle-man

16/ Là người trơ trọi trên thương trường

Mặc dù được coi là ông chủ tâm lý với viên chức, hòa động với gần như dân chúng nhưng Donald Trump có rất ít bạn. Chính ông cũng công nhận nhân tố này và ông đã nói rằng đây là cái giá phải trả cho nghiệp kinh doanh của bản thân.

17/ Trump rất ghét bắt tay

Bắt tay nhường nhịn như là giao du tối thiểu của giới kinh doanh, đương nhiên với Trump ông khác lạ ghét bắt tay. Mỗi kho yêu cầu bắt tay, vị tỷ phú sẽ dùng chiêu thức tránh né bằng cách thức kéo đối thủ tới sát người để vỗ vai nhiệt tình. Ông giảng nghĩa rằng không thích sờ tham gia tay người khác rồi lại còn bóp và lắc, đặc biệt là đại trượng phu.

18/ Trong từ điển của bản thân không có từ “thất bại”

Trong công đoạn tranh cử, không ít lần ông Trump cũng nhắc đến nguyên tắc của kinh doanh là “bận bịu nợ” không có gì xấu ví như chúng không phải là “nợ xấu”. Thậm chí cá nhà báo của New York Times cũng thu thập không ít tài liệu chứng minh rằng ông Trump đã phải tuyên bố vỡ nợ đối với các công ty bản thân đang quản lý. Nhưng ngày hôm nay vẫn có thể thấy được cơ ngơi bạc tỉ của Donald Trump bởi trong ý chí của ông không có nhị từ “thất bại”.

Phan Tịnh Tâm (Nguồn: Báo chí Phái Đẹp ELLE)

                                                     


Tham khảo thêm: Thời trang doanh nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét