Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Cách luyện cộng đồng hình để có bắp tay to - ELLE Man

Bắp tay to khỏe vừa giúp bạn thú vị sự chú ý của người khác vừa cung cấp bạn trong những việc nặng nhọc hằng ngày.

Khi bạn đề nghị bạn nào đó khoe cơ bắp, thường thì anh ta sẽ xắn tay áo và làm tiếc lộ con chuột săn chắc. Khi bạn xem một bộ phim hành động/sport, không bao giờ thiếu hình ảnh nhân vật chính mồ hôi nhễ nhại nâng tạ lên nâng tạ xuống. Nói như vậy để thấy, bắp tay to mang trị giá thẩm mỹ nhất quyết trong mắt phổ quát người.

Chúng ta đinh ninh rằng, với lượng thời gian và công lao bỏ ra để luyện đồng đội hình, chiếm hữu bắp tay to ko phải chuyện viển vông. Dĩ nhiên, chỉ thời điểm với công tích vẫn chưa đủ để đi đến thành công.

1/ Chuyên biệt hóa vs Toàn diện

Bạn có thể chia các buổi tập theo từng phòng ban cơ thể. Ngày hôm nay bạn tập tay thì ngày mai bạn sẽ tập chân chẳng hạn. Hoặc bạn có thể dồn phần nhiều phòng ban thân thể tham gia tập chung một ngày. Theo lẽ thường, tập “vừa đủ” chỉ dành cho những người mới khởi đầu còn tập “chuyên biệt hóa” dành cho những người tập lâu năm.

Bí quyết luyện tập để có bắp tay to: tập chuyên biệt hay tập toàn diện?Một tìm hiểu đưa ra danh sách rằng tập toàn thân sẽ mang đến bắp tay to hơn.

Tuy nhiên, một phân tích do Brad Schoenfeld – tác giả cuốn The Max Muscle Plan, làm chủ nhiệm sẽ làm cho bạn phải nghĩ suy lại. Nghiên cứu này huy động sự tham gia của 20 vận động viên thể hình. Họ chia làm cho 2 đội ngũ, cả 2 hàng ngũ đều tập 3 ngày trong tuần, suốt 8 tuần cả thảy. Lực lượng trước tiên đi theo kiểu “chuyên biệt hóa” (một ngày bỏ ra cho ngực và lưng, một ngày dành cho chân, một ngày dành cho tay và vai). Hàng ngũ còn lại tập toàn thân mỗi buổi.

Đối tượng nghiên cứu còn khá trẻ, độ tuổi trung bình là 23. Dù chiếm hữu chiều cao và cân nặng khác biệt nhưng rất nhiều đều rất săn chắc. Sau tám tuần, nhị đội ngũ đều tăng cơ và trở nên khỏe hơn. Độ dày bắp tay của lực lượng “vừa đủ” là 8% so với đội ngũ “chuyên biệt hóa” là 5%. Vì sao lại dẫn tới sự cao thấp khác nhau này? Trên thực tại, đội ngũ “toàn diện” tập tay tới ba lần một tuần. Cường độ hơn hẳn so với hàng ngũ “chuyên biệt hóa”, cho nên bắp tay sẽ to. Bạn cũng nên lưu ý, áp đảo về kích cỡ không đồng nghĩa áp đảo về lực tay nhé.

2/ Nặng vs Nhẹ

Bí quyết luyện tập để có bắp tay to: Tập tạ tay.Nếu như tập khối lượng nặng thì bắp tay sẽ to hơn so với tập khối lượng nhẹ.

Tiếp tục với nghiên cứu của Schoenfeld: Mỗi hiệp tập tay 10 – 12 lần, giữa các hiệp nghỉ một phút rưỡi. Một phân tích đăng trên Physiological Reports tiếp xúc nhân tố theo chiều hướng khác: Vẫn một hàng ngũ tập tay 4 hiệp, mỗi hiệp 10 – 12 lần, nghỉ 1 phút giữa các hiệp. Hàng ngũ kia cũng tập 4 hiệp, mỗi hiệp 3 – 5 lần, mức tạ nặng hơn, nghỉ 3 phút giữa các hiệp. Nhị nhóm đều chấp hành cùng bài tập.

Kết quả thật bất thần: Đội ngũ tạ “nặng” có khối lượng cơ bắp tăng 5,2% so với đội ngũ “nhẹ” có khối lượng cơ bắp tăng 2,2%.

3/ Thêm vs Bớt

Các bài tập với tạ tay hiệu quả

ELLE MAN gợi ý các bài tập với tạ tay theo cơ chế cuốn tạ giúp làm giảm mỡ và khiến cho săn chắc cục bộ vùng cơ ở bắp tay một bí quyết hiệu quả nhất.

Một hàng ngũ các nhà công nghệ ở Brazil đã bắt đầu phân tích để thăm dò ảnh hưởng của số lượng bài tập với cơ bắp. Vẫn chia khiến 2 đội ngũ tập suốt 8 tuần, mỗi tuần có 4 buổi tập thân trên. Nhóm trước tiên gồm 2 bài tay sau (đẩy vai, hít đất) và 2 bài tay trước (kéo xà ngồi, kéo xà nằm). Nhóm thứ hai gồm 1 bài kéo tay sau và 1 bài cuốn tay trước.

Bí quyết luyện tập để có bắp tay to: Arnold Schwarzenegger.Bắp tay to luôn là điểm gây rộng rãi lưu ý trên thân thể một lực sỹ. Ngay cả khi tạo dáng, các lực sỹ cũng dụng tâm khoe bắp tay to.

Nhì đội ngũ đều kiếm được cường độ tập đồng nhất: Mỗi bài tập 3 hiệp. Hai tuần đầu mỗi hiệp tập 10 lần, tuần thứ ba tăng số lần tập, tuần thứ tư giảm số lần tập. 04 tuần còn lại thi hành gần giống như vậy.

Kết quả: Cả kích cỡ lẫn lực tay đều cải thiện, nhưng không lực lượng nào hơn lực lượng nào. Tức thị: Nếu bạn vẫn giữ cường độ tập luyện và thay đổi số lượng một số tập thì lợi ích thu được không đáng kể.

Kết luận

5 lời khuyên cơ bản để tập thể hình hiệu quả

Online hiện ra tràn lan những tin tức không có độ đúng mực cao lẫn hoang tuyến đường về những phương pháp số đông hình, và bất kỳ thông tin nào...

Ví như mỗi tuần bạn chỉ có thể đến phòng gym 3 buổi, tốt nhất là nên tập “toàn vẹn” thay vì “chuyên biệt hóa”. Đồng ý rằng giả dụ bỏ ra riêng một ngày chỉ để tập tay, sự kích thích sẽ lớn hơn. Đổi lại, sự kích thích không diễn ra liên tục và dàn trải.

Với những bài tập như Squat hay Deadlift, chúng ta hay tập với khối lượng nặng và số lượng ít. Yếu tố này cũng có thể đem ra áp dụng với các bài tập tay.

Không nhất mực cứ phải tập đi tập lại một bài tay. Những bài tập tay khác cũng có thể đem đến kết quả gần giống.

Và kết quả bất ngờ vốn không nằm trong dự kiến phân tích: Sự mới mẻ. Schoenfeld liệt kê: Chương trình tập dượt theo nghiên cứu rất khác so với chương trình tập tành hàng ngày của đối tượng tham gia. Kết hợp với kỷ luật ngặt nghèo sẽ mang lại hiệu quả bất ngờ.

______________

Phúc (Nguồn: Tin báo Phái Đẹp – ELLE, lược dịch: menshealth)


Đọc thêm: xu hướng thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét