Chủ Nhật, 6 tháng 11, 2016

Ứng cử viên Tổng thống Hoa Kỳ: trận chiến đã đến hồi kết - ELLE Man

Trận chiến đã sắp đến hồi xong xuôi, cả Donald Trump và Hillary Clinton đang bắt đầu cách thức nước rút cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của bản thân mình. Khách hàng nào sẽ là vị Tổng thống Hoa Kỳ nhiệm kỳ 2016?

Con đường trở thành ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ

ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ: Hillary Clinton.

Năm 1964 bà Hillary khiến cho quen chính trường tại cuộc vận động tranh cử Tổng thống của Thượng nghị sĩ Đảng cộng Hoà Barry Goldwater. Năm 1965-1973 , Hillary tốt nghiệp Người tốt nghiệp đại học danh dự ngành Công nghệ chính trị tại trường Đại học Wellesley và Tiến sĩ Luật Đại học Yale. Năm 1975, bà kết duyên cùng Bill Clinton và đổi tên thành Hillary Rodham Clinton. Năm 1993-2001, Hillary biến thành Đệ nhất cu li nhân khi Bill Clinton biến thành vị Tổng thống thứ 42 của Hoa Kỳ. Năm 2001- 2009, giữ chức Thượng nghị sĩ Quốc hội đại diện tiểu bang New York.  Năm 2009-2013, phục vụ trong nội các của Tổng thống Barack Obama với chức phận Ngoại trưởng Mỹ. 04 tuần 4/2015 , Hillary tuyên bố cuộc đua vào Nhà trắng. Ngày 18/1/2016, Nhập cuộc tranh cử thây mặt Đảng Dân chủ cùng Thống đốc bang Maryland Martin O’Malley và Thượng sĩ bang Vermont Bernie Sanders. Bốn tuần 7/2016 Hillary Clinton đạt được 2.383 phiếu đại biểu, biến thành đại diện chính thức của Đảng Dân chủ. Ngày 26-28/7/2016, đại hội toàn quốc Đảng Dân chủ chính thức thông báo Hillary Clinton là ứng viên Tổng thống Hoa Kỳ.

ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ: Donald Trump.

Năm 1968 Donald Trump khởi nghiệp bằng việc gia nhập công ti BĐS của phụ vương, Elizabeth Trump & Son. Năm 2005, ông kết hôn cùng với Melania Knauss. Vào năm 2001 và 2002 ông đã có nhu cầu nhập cuộc cuộc đua cho chiếc ghế Tổng thống Mỹ. Năm 2014, Trump bộc lộ hy vọng tranh cử địa điểm Thống đốc New York và đến năm 2015, ông đã tuyên bố tham gia tranh cử Tổng thống Mỹ với tuyên ngôn “Thưa quý vị, tôi chính thức tranh cử Tổng thống Mỹ và chúng ta sẽ đưa giang sơn này tăng trưởng thêm lần nữa.”

Ngày 10/3 /2016, các người tìm việc Đảng Cộng hòa gồm tỷ phú BĐS Donald Trump, Thượng nghị viên bang Texas Ted Cruz, Thượng sĩ bang Florida Marco Rubio và Cựu Thống đốc bang Ohio John Kasich . Tháng năm/2016, Donald Trum đạt 1.237 phiếu đại biểu và trọn vẹn số phiếu tối thiểu để trở thành ứng viên chính thức của Đảng Cộng hòa. Tháng 6/2016 ghi dấu một năm tranh cử với hàng loạt phát ngôn gây sốc. Ngày 20/7/2016, Đại hội toàn quốc của Đảng cộng hòa Mỹ đã tuyên bố Donald Trump chính thức là người tìm việc đại diện tranh cử Tổng thống Hoa Kỳ.

Phở, bún chả & ba đời tổng thống Mỹ

[Tạp chí ELLE MAN - 7/2016] Từ những chuyến ké thăm của ba đời Tổng thống Mỹ đến vietnam, người trẻ Việt có thể học được những bài học nào về...

Bệ phóng vững bền

So với Donald Trump thì Hillary có ích thế hơn bởi bà chính là Đệ nhất cu li nhân của cựu Tổng thống Bill Clinton – vị Tổng thống được người địa phương tín nhiệm nhất của Hoa Kỳ, ông đã giữ chức vụ Tổng thống trong nhị nhiệm kỳ liên tiếp. Những gì ông đã khiến cho quốc gia Hoa Kỳ là cả một trang sử quà. Chính vì thế không không dễ dàng để thấy được với sự dìu dắt của Bill Clinton bà Hillary cũng sẽ trở thành vị Tổng thống đáng kính như Bill.

ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ: Bill Clinton & Hillary Clinton.

Không những được sự ủng hộ nồng nhiệt của Tổng thống Barack Obama mà còn được Đệ nhất Phu nhân  Michelle Obama trong đêm mở màn đại hội toàn quốc đảng Dân chủ tham gia ngày 25 tháng 7 năm 2016,  đã có bài diến thuyết tuyệt vời nhằm báo cáo ủng hộ bà Hillary Clinton tạo một tiếng vang lớn.

“Và do vì bà Hillary Clinton, vì nhì con gái tôi, vì phần đông những đứa nam nhi và con gái của chúng ta, giờ đây đa số họ đều thừa hưởng những yếu tố tốt đẹp nếu như một người đàn bà có thể biến thành tổng thống của nước Mỹ”

Tài hùng biện hoàn hảo

ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ:Hillary Clinton hùng biện.

Hillary Cliton nhấn mạnh việc lần đầu tiên một đảng lớn chọn một thanh nữ ra ứng cử tổng thống Mỹ: “Tôi sẽ là tổng thống của những người Dân chủ, Cộng hòa hay Độc lập. Tổng thống của sự đấu tranh, cố gắng và chiến thắng. Của những người bỏ phiếu cho tôi và không bỏ thăm cho tôi. Cho số đông người Mỹ”.

ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ: Donald Trump hùng biện.

Trong đại hội toàn quốc của Đảng Cộng Hòa, Donald Trump nhắc đến các cam kết của bản thân mình: “Thật vinh hạnh khi được là người tìm việc chính thức của Đảng Cộng hòa cho ngôi vị Tổng thống. Tôi sẽ nổ lực khiến cho việc và sẽ không bao giờ để người mua bế tắc! Nước Mỹ là trên hết!”

Tài hùng biện của các nguyên thủ quốc gia

Các nguyên thủ non sông luôn là trọng tâm để ý của giới truyền thông, từng lời nói, hành động của họ gắn liền với sự thăng trầm của non sông.

Độ phủ sóng truyền thông

So với Donald Trump có vẻ Hillary Clinton ghẹ vế hơn về giới truyền thông, bởi Trump đã được mệnh danh là “ông hoàng truyền thông” với nhiều phát ngôn gây sốc. Ông đã khôn khéo dùng hiệu ứng trên mặt trận tiến tới ứng cử viên tổng thống để giành kết quả lợi nhất về cho bản thân mình. Chuyên sử dụng những câu nói giật gân, gây sốc, rất mới mẻ trên chính trường Mỹ. “Nói thẳng, nói thật, không khoa trương. ” Trump đã thi hành một số đả kích cá nhân và các hero cần thiết của giới tin báo, chính trị gia và các kẻ thù. Ông thường đăng chuyển vận nhiều tin trên Twitter thanh minh thái độ bức xúc về những người chỉ trích ông hoặc những người mà ông không đồng quan niệm.

ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ: Donald Trump & Hillary Clinton.

Số tiền chi cho tranh cử

Tháng 9 vừa mới đây Donald Trump đã tăng gấp đôi số tiền dành để tranh cử so với một bốn tuần lúc trước. Ứng viên tỷ phú của đảng Cộng hòa đã “đốt” gần 70 triệu đô la Mỹ khi vị trí của ông trong các cuộc dò xét cũng như trong lòng các đảng viên Cộng hòa bị tụt giảm.

Tuy nhiên, đối thủ của Trump là bà Hillary còn chi đa dạng hơn, gần 83 triệu USD.

ứng cử viên tổng thống Hoa Kỳ: Donald Trump & Hillary Clinton.

Liệu Hillary Clinton có biến thành nữ Tổng thống trước tiên trong lịch sử Hoa Kỳ hay không? Hay chiếc ghế Tổng thống sẽ thuộc về đế chế Donald Trump?

Phan Tịnh Tâm (Nguồn: Tin báo Phái Đẹp ELLE)


Đọc thêm: Thời trang doanh nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét