Thứ Ba, 8 tháng 11, 2016

Đoàn khách đi máy bay Vienam Airlines bị phá khóa, mất 50 triệu đồng

Đoàn khách đi phi cơ Vienam Airlines bị phá khóa, mất 50 triệu đồng

VIỆT HÙNG (VIETNAM+) 08/11/2016 19:45 GMT+7

vnp_boc_xep_hanh_ly

Viên chức bốc xếp hành lý từ hầm hàng phi cơ. (Ảnh minh hoạ. Nguồn: Việt Hùng/Việt Nam+)


Can dự đến việc Cục Công tác phía Nam Bộ Công Thương đã có văn bạn dạng gửi Tổng công ti Hàng không vn (Vn Airlines) bắt buộc làm rõ vụ hành lý bị phá khóa và mất 50 triệu tiền việt, đại diện Việt Nam Airlines cho nhân thức, hãng đã phối phù hợp với các tổ chức can hệ tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất triển khai các biện pháp rà soát song song đòi hỏi các chi nhánh của hãng tại Lào và Campuchia kiểm tra, lên tiếng toàn cục thời kỳ phục vụ hành lý chuyến bay VN921.

Được nhân thức, đoàn khách này là các cán bộ của Bộ Công Thương trở về Việt Nam sau chuyến công tác từ Lào. Đoàn đã bay trong khoảng Vientiane (Lào) về Thành phố Biển Chí Minh quá cảnh tại Campuchia, trên chuyến bay VN921/VTE-PHN-SGN ngày 25/9 gần đây.

Kết quả kiểm tra quy trình tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (kiểm tra người, tư trang của đội ngũ viên chức phục vụ hành lý chuyến bay) xác định viên chức bốc xếp và rà soát camera điện thoại gắn trên hầm hàng chuyến bay VN921 khi tháo dỡ hành lý đều không nhận thấy bất thường. Dữ liệu hình ảnh cũng cho thấy viên chức dịch vụ bốc xếp hành lý trên hầm hàng máy bay không nhận thấy được kiện hành lý (có số tag như khách lên tiếng) bị mất khoá.


Kiểm tra tại chi nhánh Campuchia và Lào cũng không phát hiện bất thường đối với hành lý trong công đoạn phục vụ. Đặc biệt, Vn Airlines phối hợp cùng với phòng ban tác dụng trích xuất hình ảnh camera soi chiếu an toàn đối với 5 kiện hành lý của Đoàn tại phi trường đi Vientiane xác định không có hình ảnh tiền mặt để trong hành lý.

“Cán bộ của sân bay Tân Sơn Nhất và Vn Airlines đã lập biên bạn dạng và hãng đã bắt đầu bồi thường theo qui định đối với trường hợp hành lý bị hư hại với số tiền 9 triệu tiền việt cho đoàn,” một thành viên trong đoàn công việc trên cho hay.

Ông Đỗ Minh Tuấn, Phó Giám đốc Hoa Phượng đỏ vụ Hàng không miền Nam xác thực có vụ việc này và cho nhân thức công ty này đã bắt đầu xác minh hình ảnh camera băng chuyền hành lý, khu vực xử lý, phân loại hành lý tại ga tới quốc tế và xác thực không có dấu hiệu bất thường.

Dĩ nhiên, theo pháp luật, các hãng hàng không đã ghi rõ trong Nhân tố lệ tải là không chấp nhận chuyên chở tiền, của cải có trị giá trong hành lý ký gửi. Pháp luật này cũng được nhắc lại trọn vẹn bằng các biểu mẫu, bảng cảnh báo tại khu vực khiến giấy má check in cho hành khách tại các phi trường.

Thời gian qua, Bộ Liên lạc Vận vận chuyển và Cục Hàng không vietnam đã đưa ra phổ quát biện pháp khá “thẳng thừng” cả về công nghiệp giám sát, viên chức bốc xếp, xử phạt nghiêm minh nhằm siết chặt hiện trạng này. Tất nhiên, nhiều hành khách vẫn cảm thấy bất an khi hành lý bị phá khóa vẫn còn tiếp diễn./.

http://www.vietnamplus.Việt Nam/doan-khach-di-may-bay-vienam-airlines-bi-pha-khoa-mat-50-trieu-dong/414948.vnp


Tham khảo thêm: Thời trang người mập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét