Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Nghĩ vợ xấu cho cũng không khách hàng nào thèm dòm nom, nào ngờ một ngày…

Ngày yêu nhau, thê thiếp là một cô gái khá bình thường, không có nhan sắc so với phổ biến chị em nhưng đổi lại, tính tình phấn kích, công bình, làm tôi mê mệt. Tôi thích những cô gái thời trang, thích những người có gì đó khác lạ một tẹo. Ở bên em, tôi cảm thu được cuộc sống vui miệng, vui vẻ, cảm thu được ái tình em bỏ ra cho tôi và cũng cảm chiếm được, quả đât này thật chân thực.

Chúng tôi đi đâu cũng có nhau, rỉ tai cũng rất tâm đầu ý phù hợp và rồi mến yêu nhau không muốn rời xa. Hơn hai năm gắn bó, tôi càng nắm bắt, có em là điều chính xác nhất trong đời. Vì từ nhì bàn tay trắng, có em, tôi đã nỗ lực mua được nhà đất đô thị, có xe hơi, cuộc sống vương giả hơn rộng rãi.

Nhưng, sau khi sinh con thứ hai, bà xã đã không xinh lại còn trở thành xấu xí. Thân hình xồ xề, khó khăn ưa, nhìn mặt thì béo phì, phổ biến mụn. Tóc tai chưa từng chỉn chu dù tôi đã góp ý hồ hết. Tôi muốn đưa bà xã đi làm đẹp, buôn bán, muốn đưa phi tần ra ngoài chạm chán anh em để phi tần được trở nên cute, để chồng được kiêu hãnh. Nhưng nói thế nào thì hậu phi cũng vẫn chối từ.

blogtamsu vn1Chúng tôi đi đâu cũng có nhau, rỉ tai cũng rất tâm đầu ý thích hợp và rồi yêu thương nhau không muốn rời xa. (Ảnh minh họa)

Chẳng nắm bắt sao vợ tôi lại lạ như vậy. Thanh nữ thì lúc nào chả thích được chồng chiều, chồng mến mộ làm cho đẹp. Chồng có tiền chu cấp cho hoàng hậu, đáng ra vợ nên chuyên cần làm đẹp, sẵn sàng cho bản thân mình thật hoàn hảo. Vậy mà hiền thê thì lúc nào cũng thích những bộ đồ ở nhà cổ lỗ, dấn thân làm cho việc nhà như chưa bao giờ được làm cho.

Nói đa dạng chán, tôi đưa ra danh sách ngoài ăn nhậu suốt ngày với đồng đội mà không bao giờ đưa hậu phi đồng hành. Lâu dần, tôi thường rủ các cô gái khác đi để đóng vai bà xã cho anh em đỡ hỏi. Bao nhiêu năm nhưng chưa một lần hậu phi được nhân thức mặt bà xã như thế nào.

Thời gian đó, tôi không để ý trách nhiệm làm chồng, cũng chán phải đon đả tới hậu phi. Gần 1 năm trời, thê thiếp chồng không ra ngoài cùng ăn, đi chơi với nhau, chỉ khi nào có cơ hội gì thì đi còn không thì tôi không bao giờ chủ động. Vì tôi luôn nghĩ, tôi nói bà xã không nghe, thì hậu phi thích làm cho gì thì khiến cho. Tôi cũng không đòi hỏi, cũng không đòi hỏi nữa.

Hoàng hậu thích đi với bạn nào cũng được, thích khiến gì với người nào cũng được, tôi cũng thế, có cuộc sống hòa bình của riêng bản thân và nhất thiết tôn trọng khoảng trời riêng của hoàng hậu. Với tôi, ngươi hậu phi xấu như vậy, lôi thôi tương tự, ra ngoài thì khiến gì có ai dòm ngó. Có người nói, bà xã có bồ, tôi cười khẩy khinh bỉ. Cho rằng, bản thân còn không muốn ngó đến thê thiếp thì bạn nào lại ngó đến người đàn bà lôi thôi thế.

</ins>

Phi tần xấu, đó là yếu tố tôi ghi nhớ trong đầu và không bao giờ lo âu chuyện bà xã có bầu. Người ta nói thế nào thì tôi tin là vậy. Nhưng một ngày, thốt nhiên tôi nghĩ, không có lửa khiến sao có khói. Nếu như vợ không bắt nhân tình thì vì sao hàng xóm lại phao phổ thông như thế. Hôm đó, tôi tính theo dõi vợ…

Bấy lâu tôi luôn lưu ý những bộ đồ ở nhà, gương mặt không trang điểm của hoàng hậu mà không hay, khi đi ra ngoài, hiền thê ăn mặc váy vóc ấp ôm tham gia người, đầu tóc khiến cho xoăn đẹp hơn, rồi trang điểm phấn sáp nhìn rất đẹp. Tôi không thể tinh được khi hôm đó, lần trước tiên tôi thấy cung phi mình make up lại trở nên lộng lẫy vô cùng. Mắt to, môi đỏ, mặt nhẵn nhìn rất mắt bắt. Người thiếu phụ lôi thôi, tóc tai lờm xờm ngày nào giờ thay bằng bộ tóc óng mượt, sang chảnh, bộ đồ ấp ôm vào người gọn ghẽ, thuôn gọn. Nhìn vợ đi dép cao mới hấp dẫn khiến sao.

Tôi bắt đầu thấy, đây là một người bà xã đáng yêu chứ chẳng hề người thiếu nữ lôi thôi, lốc thốc ngày nào. Trước giờ tôi đã quênv hay tôi cố tình không nhìn ra vẻ đẹp của phi tần. Có phải vì tôi hững hờ, coi thường, lạnh lùng với hậu phi mà bà xã mới thay đổi tương tự? Cô ấy cố ý luộm thuộm ở nhà còn ra ngoài thì xinh đẹp như thế là nhằm mục đích gì?

Phải chăng, cô ấy có bồ thật…?

Mấy ngày đó, lúc nào vợ cũng make up thật xinh, đi ra ngoài và ăn mặc quá hấp dẫn. Tôi hỏi đi đâu thì thê thiếp úp tạo dựng, không nói gì khiến cho tôi càng nghi hoặc…

lop-vay-blogtamsuvn.jpg1_Nghe lời vợ nói, tôi thấy bản thân đã quá sai. Tôi ấp ôm vợ vào lòng, ăn năn vô cùng. Thật may tôi chưa mất phi tần, thật may bà xã chưa bồ bịch. (ảnh minh họa)

Mấy ngày đó tôi sống trong sợ hãi nhưng tôi nhận thấy, hoàng hậu chẳng có mối quan hệ nào ngoài các cô người yêu. Tôi gọi cung phi vào thủ thỉ thì vợ tôi bảo ‘thật ra, em chẳng bồ bịch với bạn nào. Em chỉ muốn nói với anh rằng, em ko phải là người phụ nữ xấu xí. Cuộc sống trong mái ấm khó nhọc khiến cho em luôn phải lo toan bao lăm thứ. Ra ngoài, em có thể đẹp hơn những người khác. Và nếu anh chê thê thiếp xấu, anh thích những người đàn bà đẹp thì đây là bài học cho anh. Chúng ta có thể ly hôn giả dụ anh không còn yêu em nữa, nếu anh muốn. Em cũng không hối hận tiếc nuối nếu đó là quyết định của anh. Nhưng em muốn nhắc nhở anh rằng, thiếu nữ đã lấy chồng, họ có xấu hơn cũng vì chồng, vì con, chẳng khách hàng nào không muốn khiến đẹp cho bản thân”.

Nghe lời cung phi nói, tôi thấy bản thân mình đã quá sai. Tôi ôm cung phi tham gia lòng, ân hận cực kì. Thật may tôi chưa mất hiền thê, thật may hiền thê chưa ngoại tình. Người thiếu nữ khi ở nhà thường xấu xí vì họ bận bếp nước, mái ấm nhưng khi được mặc lên người những bộ đồ đẹp, chỉn chu phiên bản thân, họ mới chính là người đẹp. Mà có thể, vẻ đẹp ấy, chính người làm chồng cũng không nhận ra. Nếu như không, tôi sẽ phải ân hận cả đời vì có một người phi tần tốt, đáng yêu như vậy mà không biết giữ, thì cả đời sau có kiếm tìm cũng không ra…

Theo Khám Phá


Đọc thêm: Thời trang người mập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét