Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

5 loại thực phẩm khiến cho ấm cơ thể trong mùa đông

Theo Đông y, thực phẩm có những đa dạng loại với các thuộc tính khác nhau: có loại tính mát lạnh, có loại tính ôn bổ, có loại có tính hot ấm. Để chống rét, bạn cần ăn các loại thức ăn có tính hot ấm, sản sinh rộng rãi năng lượng.

Một là các loại giết thịt

Những loại giết như thịt chó, giết thịt dê, giết thịt bò, thịt hươu có tác dụng chống lạnh khá tốt. Bởi những loại giết thịt này có chứa hàm lượng protein và chất béo cao, có tính năng bổ thận tráng dương, làm cho ấm cơ thể, bổ khí hoạt huyết. Ví như bạn ăn những loại làm thịt này có thể đẩy mạnh thời kỳ mua bán chất của cơ thể, đẩy mạnh tính năng nội tiết, làm cho thân thể bạn chống đỡ với thời tiết giá rét tốt hơn.

Làm thịt bò có hàm lượng protein cao có tính năng khiến cho ấm cơ thể

Hai là ăn rau củ quả

Nhiều tìm hiểu cho thấy: sợ lạnh có can hệ tới việc thiếu các chất khoáng trong cơ thể. Bên cạnh các loại rau củ quả như  sup lơ, cà chua, cà rốt, su hào, bắp cải, khoai lang, khoai tây, dâu tây, cam, quýt, …có hàm lượng khoáng vật phong lưu.

</ins>

Rau củ quả có hàm lượng khoáng chất giàu có giúp cơ thể chống rét tốt

Ba là thực phẩm cay hot

Các loại thực phẩm có tính cay hot như : ớt, gừng, hạt tiêu, quế, giềng… là những thực phẩm có tác dụng trừ phong tán hàn, xúc tiến tuần hoàn máu, tăng thân nhiệt.

Quế là gia vị có tính cay ấm giúp chống rét tốt

Đương nhiên bạn chỉ nên ăn một lượng vừa phải để giữ ấm cho thân thể. Bạn không nên lạm dụng các thực phẩm cay nóng vì có thể gây nhiệt thái quá dẫn tới đi kiết lỵ, bệnh trĩ…

Gừng, tỏi, ớt là thực phẩm cay hot

Bốn là thực phẩm chứa i-ốt.

I-ốt có phổ quát trong rong đại dương, muối hồ, sứa, sò, cải thảo, rau chân vịt, ngô …có chức năng kích thích bài tiết nhiều hormon tuyến giáp. Hormon này có chức năng sinh nhiệt, xúc tiến thời kỳ ô-xy hóa của các tế bào trong cơ thể, khiến tăng công đoạn trao đổi chất, tăng nhanh tuần hoàn máu dưới da có tính năng chống lạnh.

Sò huyết chứa nhiều i-ốt giúp chống lạnh tốt

Năm là thực phẩm chứa sắt

Đa dạng phân tích cho nhân thức: giả dụ cơ thể thiếu chất sắt sẽ rất dễ bị lạnh.

Thân nhiệt của phụ nữ bị thiếu máu do thiếu sắt thấp hơn so với thân nhiệt của thiếu phụ có huyết sắc tố bình thường là 0,7℃ và nhiệt lượng sản sinh trong thân thể thấp hơn 13%. Sau khi bổ sung chất sắt, khả năng chống rét của thiếu nữ bị thiếu máu do thiếu sắt tăng rõ rệt. Theo đó, mọi  người, nhất là phụ nữ nên ăn phổ thông thực phẩm chứa rộng rãi sắt như : gan động vật, làm thịt nạc, lòng đỏ trứng gà, rau chân vịt…để tăng kĩ năng chống rét.

Gan động vật chứa phổ thông sắt tăng kĩ năng chống rét cho thân thể

Hình như để giúp cơ thể chống rét, bạn cần thưởng thức hoàn toản các chất  dinh dưỡng và năng lượng để giúp cơ thể giữ thân nhiệt tốt trong yếu tố kiện thời tiết giá rét. Bạn không nên uống rượu bia tham gia những ngày rét đậm rét hại ( nhiệt độ dưới 10 độ) vì khả năng sản sinh nhiệt của rượu rất ít. Sau khi uống rượu thân thể có cảm giác hot lên là do cồn làm cho giãn huyết quản ngoài da, làm tán nhiệt trong thân thể, làm khả năng chống lạnh cơ thể giảm xuống. Bạn cũng cần duy trì hình thức tập thể dục thể thao đều đặn vừa sức để đẩy mạnh sức đề kháng của thân thể. Nhân tố cần thiết là bạn cần mặc đủ ấm và tránh bị nhiễm nước mưa.

Theo SKDS


Có thể bạn quan tâm: Thời trang người già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét