Thứ Ba, 1 tháng 11, 2016

Bảo quản giày da: Bí quyết tấn công cho giày cũ cũng phải mới - ELLE Man

Bảo quản giày da bao gồm giữ dáng cho giày và giữ giàng mặt da. Hãy cùng ELLEMAN mày mò chi tiết phương pháp tiến công một đôi giày để mặt da được bóng đẹp lâu nhất.

bao-quan-giay-da-elle-vietnam-13

Trong các bài trước về việc bảo quản giày da, ELLE Man đã trưng bày tới quý khách cách thức giữ dáng cho giày một cách hiệu quả mà dễ chơi. Kỳ này, chúng ta sẽ xem thêm phương pháp phục hồi da giày và tấn công bóng cho giày đã “có tuổi” qua bài viết cụ thể của một blogger kiêm nhà khiến giày thủ công khá nhiều người biết đến Justin Fitzpatrick (The Shoe Snob).

Giày da nam: Tự đánh nếu muốn bền đẹp

Anh chị có biết rằng những đôi giày da nam đắt tiền dù được tiến công nhiều lần vẫn đang ngày ngày xuống cấp chính bởi việc tấn công chúng?

Dưới đây là bài viết của anh:

Không ít lần tôi có các đối tượng mua hàng đem đến những đôi giày hơn 10 tuổi của họ với tầng tầng lớp lớp xi trên đó. Vấn đề không hay là những vết nứt trên mặt xi xuất hiện khắp nơi nhưng nhịn nhường như các đối tượng mua hàng chỉ dễ chơi là tiến công thêm xi mới mỗi khi thấy chúng. Các vết nứt sẽ không bặt tăm khi bạn làm thế này và mặt xi mới sẽ còn dễ trở nên dễ nứt hơn.

Giày da cũGiày 10 tuổi, xi nứt nẻ trên mặt

Tẩy xi cũ

Nếu như bạn đang có yêu cầu cực khó tính về một nước bóng như gương nhưng lại thấy giày của bản thân mình có lớp xi khô nẻ đóng dày như trong hình, hãy loại bỏ xi cũ để bắt đầu với một mặt da sạch sẽ mới. Ví như không, hãy bỏ dở bước này và đi thẳng tới công đoạn dưỡng da.

Đây là những gì tôi làm cho trong bước này. Để dành dụm thời gian, tôi dùng chút dung dịch loại sử dụng để rửa sơn móng tay, thấm chúng tham gia miếng vải sạch và tiện lợi đào thải xi cũ trên giày. Trước khi làm việc này dĩ nhiên bạn cần làm cho sạch sẽ bụi và đất trên giày bằng bàn chải lông ngựa, sau đó dỡ bỏ dây giày. Ngoài nước rửa sơn móng tay bạn cũng có thể sử dụng rượu cồn hay dung dịch tẩy rửa da giày chuyên dụng. Yếu tố độc nhất vô nhị cần để ý là tránh làm xước hay mòn mặt da giày nếu như lau chùi quá thẳng tay.

Tẩy xi giàyGiày chưa tẩy xi Tẩy xi giày daSau khi tẩy xi

Dưỡng da

Sau đó điều tiếp theo bạn cần khiến là bình phục mặt da giày bị khô. Bạn có thể chấp hành việc này với rộng rãi loại chất không giống nhau: xà phòng cho da (saddle soap), kem dưỡng trong khoảng dầu chồn (mink oil renovator – sản phẩm tôi thường dùng) hoặc các kem dưỡng da giày khác.

Ở bước này da sẽ được làm cho mềm ra để chuẩn bị kết nạp xi mới tốt hơn, cũng như loại trừ bất kỳ chút bụi đất nào còn sót lại. Để chất dưỡng được thấm sâu vào da, tôi tiến công chúng trên mặt giày bằng nhị ngón tay cuốn lại bởi vải cotton cắt ra từ chiếc áo cũ. Đây cũng là vẻ ngoài tôi sử dụng để đánh xi bóng nhưng tất nhiên xi sẽ được tiến công bằng miếng vải khác để các chất không trộn lẫn tham gia nhau.

Bảo quản giày daTấn công kem dưỡng theo hình tròn

Sau khi đánh chất dưỡng lên da, giày sẽ được để khô tối thiểu là 20 phút. Ở mỗi bước trong công đoạn đánh giày, giày sẽ cần được để khô chí ít từng này thời điểm để mặt da được “nghỉ” và các chất cũng có thời điểm để phát huy công dụng đích thực.

Đánh xi kem – lấy lại màu cho da

Bước tiếp theo là tiến công lượt xi trước tiên bằng bàn chải. Ở bước này tôi dùng xi kem để hồi phục màu da và sử dụng phiên bản chải để đưa được xi vào những khe, kẽ trên giày. Đừng phết cả mảng xi lên giày mà hãy chấm từng chấm nhỏ xíu và đưa xi đều lên khắp mặt giày.

Xi kemSử dụng phiên bản chải để lấy xi kem Xi kemĐánh xi kem bằng bàn chải luôn

Với những đôi giày có da sáng màu, hãy thử một lượng xi thật bé nhỏ trước lên phần trong của gót giày để cam đoan về lượng xi cần sử dụng mà không làm cho hỏng màu giày.

Tấn công xi bóng

Bước tiếp chúng ta sẽ tấn công xi bóng lên giày bằng tay. Một hộp xi bóng có sáp ong và dầu thông trong thành phần sẽ đem lại nước bóng hấp dẫn nhất cho giày. Đây là nhì yếu tố xuất hiện trong phần lớn các loại xi cao cấp.

Khi tấn công xi bóng, bạn sẽ tấn công theo những vòng tròn bé xíu khắp mặt giày bằng hai ngón tay được quấn vải cotton. Đừng ngại ấn tay để phát triển một tẹo sức ép khi tấn công giúp cho xi được thực sự đi vào những lỗ trên da mà mắt thường không thấy. Chính việc này sẽ làm cho mặt giày được phẳng hoàn toàn và là nền tảng phát hành nước bóng gương cho giày.

Xi bóngBạn có thể quấn vải như thế này Và đánh thế này, nhớ dùng ít xi thôiVà đánh thế này, nhớ sử dụng ít xi thôi

Tấn công 1-2 lớp xi trước và để giày khô trong vòng 20 phút. Trong thời điểm này, chuẩn bị thêm 1 hộp đựng nước và một hộp xi đã khô (do để lâu). Giả dụ sau khi đánh bạn thấy mặt da vẫn chẳng thể lên nước bóng, hãy dùng xi khô vì xi mới vẫn còn ẩm thỉnh thoảng khiến cho da không đạt độ khô toàn vẹn.

Sau khi để lớp xi bóng trước tiên khô, hãy thêm nước tham gia cùng xi để tiếp diễn tiến công bóng giày. Tôi làm cho việc này bằng bí quyết tiếp tục quấn vải cotton lên hai ngón tay để tấn công xi và sử dụng ngón tay kế bên chấm một tẹo nước lên giày cho mỗi lượt đánh. Sau khi chấm một giọt nước (thật tí hon) lên giày hãy tấn công xi ngay tức thì theo hình tròn. Lặp đi lặp lại bước này trong vòng 1-2 tiếng trên đôi giày, để giày khô qua đêm và tiến công bóng giày một lần cuối cùng vào giày hôm sau với thật ít xi bóng và nước.

Chấm xi trướcChấm xi trước Thêm một giọt nướcThêm một giọt nước Chấm nước lên giày rồi đánh xi luônChấm nước lên giày rồi tiến công xi luôn Đánh 1-2 tiếng là bóng thế nàyTiến công 1-2 tiếng rằng bóng thế này

Sau khi chấm dứt các bước và giày đã trở nên bóng bảy, hãy sử dụng một miếng vải nilon đen (có thể là quần tất thiếu nữ) chùi nhẹ vòng quanh giày để khiến cho tinh khiết giày lần cuối. Đây là việc nên khiến mỗi ngày để giữ giàng nước bóng gương lâu nhất cho giày.

Ngoài ra, các bạn có thể khám phá thêm về chức năng của xi kem và xi bóng trong việc bảo quản giày da tại bài viết Xi tấn công giày

Chúc người mua chăm bẵm và bảo quản giày da vui vẻ.


Có thể bạn quan tâm: Thời trang người già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét