Thứ Tư, 2 tháng 11, 2016

Polyp tử cung gây chảy máu âm đạo khi quan hệ dục tình

Polyp tử cung là hiện tượng tử cung chị em có những khối u nhỏ, khối u này thường lành tính nhưng có cũng gây bất tiện cho đời sống và sức khỏe sinh sản chị em, các khối polyp này có thể gây chảy máu âm đạo khi quan hệ dục tình.
Polyp tử cung gây chảy máu âm đạo khi quan hệ dục tìnhpolyp-tu-cung-3

“Chào chưng sỹ, năm nay tôi 26 tuổi. Khoảng 1 năm cách đây không lâu, mỗi lần quan hệ với chồng là tôi lại thấy có ít máu tươi chảy ra khỏi âm đạo. Đi khám các bác sỹ nói rằng tôi mắc bệnh polyp tử cung. Mong bác bỏ sỹ tư vấn polyp tử cung là bệnh gì? Bệnh này nhân tố trị polyp cổ tử cung như thế nào, có không dễ dàng không? Cảm ơn chưng sĩ!“
( Hồng Nga – Bắc Ninh)
Tư vấn:
Chào bạn Nga, trước tiên cảm ơn bạn đã tin cẩn và gửi nghi vấn đến phòng khám phụ khoa Đông Phương chúng tôi. Về thắc mắc của bạn, các chuyên gia xin trả lời như sau:
Polyp tử cung là những khối u nhỏ dại, lành tính và tạo ra trên bề mặt của tử cung. Polyp xuất hiện do mô tế bào nội mạc của tử cung bị viêm nhiễm và phát triển tăng sinh quá mức. Các khối polyp chuẩn y một chân rộng và một cuống ốm nối tham gia thành tử cung.

Một người phụ nữ có thể có một hoặc đa dạng khối polyp lòng tử cung, kích thước của các khối polyp có thể chỉ tử một vài mm cho tới lớn hơn 10cm, tùy chừng tạo ra của bệnh.
Các khối polyp thường không có phổ thông biểu thị rõ rệt trong trường phù hợp chung. Dĩ nhiên, khi polyp phát triển ngoài tầm giữ vững, bệnh sẽ bộc phát các triệu chứng như:
+ Chảy máu âm đạo nhất là sau khi quan hệ tình dục.
+ Chảy máu âm đạo giữa kỳ kinh, rối loàn rụng trứng và kinh nguyệt.
+ Dịch âm đạo tăng tiết, màu trắng và có mùi khó tính.
+ Polyp dễ biểu hiện thành các triệu chứng viêm như dịch tiết âm đạo bất thường, đau bụng dưới, đau rát khi quan hệ.
+ Chảy máu âm đạo kể cả sau khi mãn kinh, khác biệt là sau khi quan hệ dục tình.
Một khi hình thành những biểu lộ trên, chị em nên hối hả tới cơ sở y tế để khám phá nguồn cội cũng như kiếm tìm hướng đi yếu tố trị. Khối polyp có thể tạo ra lớn dần lên giả dụ không được điều trị, có tài năng lấp lỗ cũ rích tử cung, tắc nghẽn khu vực tử cung, gây ngăn cản thời kỳ chuyển động của tinh trùng đi chạm chán trứng hay công đoạn đào thải dịch ra ngoài từ buồng tử cung.
Trường phù hợp của bạn Nga, bạn được chẩn đoán chảy máu âm đạo do polyp tử cung, nhân tố này đồng nghĩa với việc khối polyp đã lớn và có dấu hiệu viêm nhiễm nên chỉ cần những ảnh hưởng mạnh đã có thể gây chảy máu. Vì vậy, bạn nên thăm khám lại một phương pháp cụ thể hơn để các bác sĩ trả lời và đưa ra cho bạn chế độ vấn đề trị polyp tử cung cụ thể giảm thiểu tác động tới sức khỏe và kỹ năng sinh sản .
Bí quyết điều trị polyp tử cungpolyp-tu-cung-4nhân tố trị polyp tử cung

Với sự phát triển của y học văn minh, việc nhân tố trị polyp tử cung không còn là vấn đề quá gian khổ với hầu hết lựa chọn cách thức thi hành như xoắn polyp cổ hủ tử cung là gì?, mổ nội soi polyp buồng tử cung,…. Hiện thời, giải pháp được ưa chuộng nhất là cắt polyp tử cung.
Thủ thuật này vừa dễ chơi,bình an lại không gây buồn bã, không ảnh hưởng tới sức khỏe sinh sản của chị em, đồng thời có kĩ năng hỗ trợ phục hồi với tốc độ cao.
Chị em hoàn toàn có thể lặng tâm bởi quy tình cắt polyp tử cung diễn ra an ninh và được chấp hành vô cùng chặt chẽ theo 4 bước sau:
+ Bước 1: Thực hiện các kiểm tra và xét nghiệm cần thiết để thăm khám và xác định đúng mực vị trí cũng như kích thước của các khối polyp.
+ Bước 2: Tiến hành vệ sinh vùng kín đáo và gây tê để sẵn sàng cho ca giải phẫu.
+ Bước 3: Tiến hành phẫu thuật.
Bác bỏ sỹ dùng các công cụ phụ khoa để thành lập vùng kì quái, song song đưa các thiết bị chuyên dụng có đầu dò vào vùng tử cung và áp sát các khối u polyp, xoắn lại rồi sử dụng dao LEEP nhẹ nhàng cắt bỏ khối u polyp.
Do dùng các vũ trang nội soi, nên quá trình thực hiện diễn ra đúng mực, các khối u bị cắt tận chân, bảo đảm an ninh tuyệt đối.
+ Bước 4: Sát khuẩn vết thương.
Trường thích hợp nhận thấy tế bào ung thư sẽ phải cắt bỏ tử cung, phương hướng điều trị sẽ được chưng sỹ trao đổi cụ thể. Nếu chị em bị polyp cũ rích tử cung khi có mang thì việc vấn đề trị sẽ gian truân hơn, nếu như khối u bé dại thì thường để sau sinh mới nhân tố trị..
* Xem xét khi yếu tố trị polyp tử cung:
Trong suốt công đoạn trong khoảng thăm khám, chấp hành giải phẫu cũng như chăm bẵm sau điều trị, chị em nên tuân thủ và tuân theo những lời nhắn nhủ cũng như chỉ định của bác bỏ sỹ để giai đoạn điều trị diễn ra tốt nhất.
Đồng thời, sau khi thi hành thủ thuật cắt bỏ khối polyp tử cung, chị em nên theo dõi chặt chẽ bệnh và tuân hành khám chữa theo lịch hẹn của chưng sĩ để ngăn phòng ngừa nguy cơ bệnh tái phát.
Sau yếu tố trị để ý vệ sinh thân thể, vệ sinh vùng bí hiểm sạch sẽ , cùng lúc kiêng quan hệ dục tình khoảng 2 tuần để bệnh nhanh chóng phục hồi, đồng thời phòng giảm thiểu các nguồn vi khuẩn gây hại, bảo đảm cơ thể luôn trong tình trạng tốt nhất.
Các chưng sỹ chuyên khoa phòng khám phụ khoa Đông Phương khuyến cáo các chị em đàn bà nên đến các trung tâm y tế, phòng khám chuyên khoa để thăm khám ngay khi phát hiện những dấu hiệu nghi ngờ là bệnh polyp tử cung. Căn cứ tham gia kết quả rà soát, bác bỏ sỹ có thể kịp thời giải đáp và chỉ định hướng đi điều trị, phòng tránh được những biến chứng xấu có thể xảy ra trong trường hợp bệnh biến chuyển quá nặng.
Trên đây là những giải đáp của phòng khám phụ khoa Đông Phương (497 Quang đãng Trung – Hà Đông – Hà Nội) về vấn đề “Polyp tử cung gây chảy máu âm đạo khi quan hệ” dành cho bạn Nga cũng như những chị em bận bịu bệnh polyp tử cung.
Ví như bạn đọc còn nhân tố nào thấy khó khăn hiểu, cần giải đáp thêm, hãy gọi ngay tới hotline các con phố dây nóng 0436 272 888 để được giải đáp những thông tin có lợi nhất.
Đông Phương chúc bạn sức khỏe và vui vẻ!


Có thể bạn quan tâm: Thời trang giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét