Thứ Hai, 24 tháng 10, 2016

1 lọ dầu dừa thay thế cả triệu loại mỹ phẩm, kem trộn đắt tiền

Với yếu tố giàu vitamin E, dầu dừa nguyên chất được coi là một trong những “thần dược” làm cho đẹp có tính an toàn cao đối với phụ nữ. Dầu dừa sở hữu nhiều tính năng trong việc trị mụn, thâm, xóa rạn da, dưỡng mềm trong khoảng da đến tóc… Dường như đó, hàm lượng các axit béo cao còn giúp dầu dừa có tính kháng khuẩn, ngăn dự phòng các bệnh về da.

dau-dua-lam-dep-blogtamsuvn0

Thay vì phải tốn chi phí cao thời gian và nhân thể bạc đến spa, bạn chỉ cần có 1 lọ dầu dừa trong nhà là đã đủ để khiến cho đẹp từ đầu đến chân. Những tính năng “kỳ diệu” của dầu dừa dưới đây sẽ khiến cho bạn chẳng còn muốn sử dụng mỹ phẩm, kem trộn đắt đỏ lại rộng rãi hóa chất.

1. Trị mụn, xóa vết thâm

Để trị tinh khiết mụn, nám và xóa các vết thâm trên da, bạn chỉ cần trộn dầu dừa với nước cốt chanh, thêm một tí mật ong rồi trâm lên vùng da ấy và massage nữ tính. Liên tục thi hành hàng ngày trong 1 tuần, bạn sẽ thấy mụn xẹp hẳn, các vết thâm, nám cũng bay tinh khiết, da lại mịn hơn trước đa số.

dau-dua-lam-dep-blogtamsuvn1

Dường như, dầu dừa kết hợp sữa chua hoặc dầu dừa trộn cùng bột trà xanh cũng phát huy chức năng trị mụn, dưỡng da mềm mịn khi bạn sử dụng làm cho mặt nạ đắp buổi tối, thực hiện từ 3 – 4 lần/tuần.

2. Dưỡng trắng da toàn thân

Ngoài cách trộn dầu dừa cùng sữa tắm thông thường. Bạn có thể ứng dụng cơ chế tắm trắng bằng hỗn thích hợp dầu dừa, lòng trắng trứng gà và mật ong. Sau khi trộn đều hỗn hợp với nhau và đã làm cho ẩm người bằng nước ấm, bạn thoa hỗn phù hợp lên toàn thân, massage từ 15 – 20 phút thì xả lại bằng nước sạch sẽ. Chấp hành 3 – 4 lần/tuần, bạn sẽ thấy da bật tông kể trong khoảng 2 tuần trở đi.

dau-dua-lam-dep-blogtamsuvn5Sắc tố da sẽ sáng hơn và trắng dần lên do được cung cấp đủ ẩm để tái tạo tế bào, đẩy lùi nhân tố gây sạm song song, da cũng trở thành căng mướt, mịn màng.

3. Khiến cho dài mi, dưỡng mi cong, mềm

Mỗi tối, trước khi đi ngủ, bạn sử dụng một cây mascara cũ (đã rửa sạch) chấm dầu dừa và chải nhẹ lên mi rồi để qua đêm, rửa sạch lại hôm sau. Lặp lại liên tục trong 2 tuần, mi của bạn sẽ dài ra rõ rệt, lại cong và mềm mượt, không còn phải sử dụng đến mi giả mỗi khi trang điểm nữa.

dau-dua-lam-dep-blogtamsuvn2

4. Dưỡng tóc bóng mượt

Nhờ yếu tố giàu vitamin, dầu dừa có thể giúp tóc dưỡng ẩm cực tốt. Không chỉ thăng bằng độ ẩm, khiến tóc suôn mượt, dầu dừa còn cải thiện đáng kể trạng thái tóc chẻ ngọn, xơ rối, giúp tóc chắc khỏe, tham gia nếp thích mắt.

dau-dua-lam-dep-blogtamsuvn5a

Đọc thêm: Chuẩn bị 1 quả chanh, 2 quả cà chua rồi trộn với thứ này đem tắm, da đen bẩm sinh cũng phải trắng nõn như trứng gà bóc

Bạn chỉ cần làm cho ẩm tóc, sau dó chải dầu dừa đều từ chân đến ngọn và ủ trong 30 phút rồi xả lại bằng nước sạch sẽ là đã hoàn thiện bước dưỡng tóc hàng ngày. Bí quyết này cũng làm tóc thêm dày và mọc dài hơn.

5 Dưỡng môi

Ngoài sử dụng để tẩy trang, dầu dừa còn được ưa thích bởi có thể thay thế son dưỡng để làm cho môi mềm, mịn. Buổi tối, trước khi đi ngủ, bạn trâm 1 lớp dầu dừa thay cho mặt nạ môi và để qua đêm, rửa lại tham gia sáng hôm sau. Bí quyết này giúp môi khô, nứt nẻ mềm mại quay về. Đồng thời dưỡng môi bằng dầu dừa còn giúp son lên màu chuẩn, đẹp hơn.

dau-dua-lam-dep-blogtamsuvn6

Tìm hiểu: Sau rất nhiều, đây chính là 10 thỏi son nhiễm chì nặng nhất, liệu bạn có đang dùng phải son nhiễm độc?

Theo Ngọc Phạm/Một Thế Giới


Xem nhiều hơn: áo khoát nữ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét