Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Những phim kinh dị tuyệt vời về đề tài Zombie - ELLE Man

Nếu bạn còn đang lần chần xem nên ăn uống bộ phim kinh dị nào cho mùa Halloween này, ELLE Man sẽ giúp bạn chọn nhé.

Xác chết di động luôn là nỗi ám ảnh khôn nguôi với những người yếu bóng vía. Hiếm có phút chốc nào nghẹt thở hơn cái giây phút mà loài người phải chạy thục mạng còn theo sau là tầng tầng lớp lớp thây ma khát máu. Cũng vì vậy mà xác chết điện thoại biến thành nguồn ngẫu hứng vô tận với những nhà khiến phim kinh dị. Số đông bộ phim quay quanh đề tài nay đã trở thành bom tấn.

1/ Train to Busan (2016)

Những phim kinh dị đề tài Zombie xuất sắc : Train to Busan.Train to Busan

Hero chính trong phim là Seok-Woo, một anh giám đốc nguồn vốn bận bịu. Nhân ngày sinh nhật của cô con gái Soo-Ah, Seok-Woo bèn dẫn cháu về thăm mẹ ruột ở Busan. Đen thui thay, chuyến tàu của nhị bố con lại là một chuyến tàu chứa thây ma. Seok-Woo đề xuất phối phù hợp với những hành khách còn lại trong cuộc chiến tranh sống sót.

Ra mắt chưa lâu, bộ phim kinh dị của xử sở kim chi đã nhận được phản hồi tích cực trong khoảng giới chuyên môn và biến thành sát thủ phòng vé. Phim có những cảnh hành động không thở được và kỹ xảo điện ảnh vô cùng to lớn. Nhưng nổi trội trên phần lớn là thông điệp nhân bản mà phim muốn gửi gắm.

Review phim: Sự im lặng của bầy cừu - Sát nhân hoàn hảo

Hannibal hẳn được xem là một trong những số cực ít anh hùng phản diện to con được yêu thích nhất của mọi thời đại bởi sức hấp dẫn nữ tính trong...

2/ World War Z (2013)

Những phim kinh dị xuất sắc về đề tài Zombie: World War Z.Phim kinh dị World War Z

Đại dịch Zombie đã bùng nổ ở các thị trấn lớn trên toàn thế giới. Những ai bị zombie cắn sẽ biến thành zombie trong vòng 12s. Gerry Lane, một cựu nhân viên Liên Hiệp Quốc, kiếm được nhiệm vụ đi khắp quả đât nhằm sắm phương pháp chặn lại đại dịch khủng khiếp này.

Brad Pitt đã thành công với vai diễn Gerry Lane, một người con trai phải nhất thời thời gác lại nỗi bi lụy lìa xa mái nhà để giải cứu nhân loại. So với Train to Busan thì World War Z mang yếu tố hành động cao hơn và ở diện tích lớn hơn. Chiến thắng của phim cùng với cái kết thành lập đã khiến nhà đóng hộp nghĩ tới việc làm tiếp các phần sau. Đáng nuối tiếc, do một số trục trặc bé dại trong khâu đạo diễn mà đến giờ World War Z 2 vẫn đang loay hoay sắm trục đường công bố.

3/ Shaun of the Dead (2004)

Những phim kinh dị xuất sắc về đề tài Zombie: Shaun of the Dead.Shaun of the Dead

Shaun là một người con trai hai mươi chín tuổi, viên chức của một siêu thị điện tử. Anh ta không hề có định hướng gì trong cuộc đời bản thân và kiếm được phải sự chán ghét trong khoảng những người xung quanh. Thậm chí, người yêu anh là Liz cũng quyết định nói lời chia tay. Người bạn thân độc nhất của Shaun là Ed, một anh chàng hiện đang thất nghiệp. Buổi tối sau khi chia tay Liz, người bạn trọ của Shaun là Pete đã cầu xin Shaun hãy kết liễu thế cuộc anh ta. Sáng hôm sau, thị trấn chìm trong đại dịch zombie. Shaun với sự giúp đỡ của Ed, lên đường tìm kiếm mẹ và bạn gái cũ.

Final Destination 6: Qua mặt tử thần?

Theo dòng thời gian trên Twitter của Reddick, những sự kiện trong Final Destination 6 có thể xảy ra trước Final Destination 5 và phần 6 được cho...

Shaun of the Dead không bắt người xem phải trăn trở quá phổ thông về yếu tố nhân sinh vì đây là một bộ phim kinh dị hài! Yếu tố hài hước không làm phim giảm đi trị giá so với những phim cùng thể loại mà còn tạo ra nét hấp dẫn lạ kỳ. Đạo diễn và biên kịch từng muốn ra tiếp phần nhị nhưng lại thôi, vì ở phần một quá nhiều nhân vật chết rồi. Một nguyên do tưng tửng như chính bộ phim này vậy.

4/ 28 days later (2002)

Những phim kinh dị xuất sắc về đề tài Zombie: 28 days later.28 days later

Ba nhà hoạt động vì quyền hòa bình của động vật đã đột nhiên nhập tham gia phòng thí điểm y khoa ở Cambridge và phóng thích một con khỉ nhiễm virus. Chính lòng tốt của những nhà hoạt động này đã tạo dựng ra thảm họa virus vô cùng khủng khiếp. Nhì mươi tám ngày sau đó, Jim – một viên chức giao hàng, tỉnh giấc dậy sau cơn hôn mê dài trong bệnh viện. Jim trông thấy cả thị trấn London đã bị nhiễm virus và hên thoát chết nhờ sự hỗ trợ của nhì người bạn. Họ bắt đầu hành trình đi tìm những người còn sống và kết thúc cơn ác độc mộng thất kinh.

3 bộ phim điện ảnh giải trí cho mùa Halloween 2015

Một quy luật đơn giản mà người nào cũng hiểu trong ngành phim ảnh, đó chính là các bộ phim điện ảnh sẽ được công chiếu theo mùa để dịch vụ cho mọi đối...

28 days later được coi như cuộc cách mạng về đề tài zombie. Những thây ma không còn lờ đờ chạp như trước đó mà cực kỳ tăng động đến nỗi bạn không thể trở tay kịp. Rất nhiều nhà phê bình đã đưa 28 days later tham gia danh sách những phim kinh dị hay nhất mọi kỷ nghuyên. Năm 2007, phần 2 của 28 days later là 28 weeks later đã công bố. Nhà khiến phim thậm chí còn dự định mở bán luôn phần 3: 28 months later

5/ The Walking Dead

nhung-phim-kinh-di-xuat-sac-lay-de-tai-zombie-elleman-4The Walking Dead

Đây là bộ phim truyền hình độc nhất vô nhị trong danh sách, đã mở đầu phát sóng từ năm 2010 và tới hiện thời – năm 2016, vẫn chưa có tín hiệu dừng lại. Yếu tố gì làm The Walking Dead – một tựa phim dài hơi, lại gây sức hút tới tương tự? Trước tiên, The Walking Dead vẫn tôn trọng những gì làm nên thắng lợi của dòng phim zombie đương đại: Những thây ma di động khát máu, luôn đẩy các hero tham gia trận chiến tranh tồn tại dằng dai. Không chỉ vậy, do đặc biệt của phim truyền hình, chuỗi hệ thống anh hùng trong The Walking Dead cực kì giàu có và có chiều sâu. Đủ mọi loại người, đủ mọi tính cách thức, vấn đề mà những đạo diễn kỹ năng nhất cũng không thể nào đem hết lên màn ảnh rộng. Chính những nguyên nhân trên đã khiến cho phim hạn chế nhạo được sự rập khuôn khi phải bước một chặng dài.

6/ Các phim của George A.Romero

nhung-phim-kinh-di-xuat-sac-lay-de-tai-zombie-elleman-5Dawn of the Dead

Và đây, sau cùng như chơi kém phần quan trọng. George A. Romero được xem như phụ thân đẻ của dòng phim zombie tiến bộ mặc dù ông chưa từng gọi những thây ma ăn giết người trong phim của chính mình là zombie. Night of the Living Dead, đứa con đầu lòng của George, đã biến thành bom tấn. Tiếp sau đó là một loạt sáu phim về đề tài Zombie, nhưng Dawn of the Dead vẫn là nổi trội nhất.

Theo các nhà phê bình phim, Dawn of the Dead và Night of the Living Dead trước đấy đã biến sự máu mê, cường bạo thành một thứ nghệ thuật đẹp tươi. Đây là nhân tố mà không bộ phim nào cùng chuyên mục thời đó làm được. Đồng thời, phim phản ảnh phố hội hiện đại dưới góc nhìn châm biếm, chân thực.

Năm 2004, Dawn of the Dead đã được remake dưới bàn tay phù thủy của đạo diễn Zack Snyder. Điểm khác biệt lớn nhất giữa nhị bộ phim chính là zombie. Hình như zombie ở version cũ lờ đờ chạp và áp đảo về mặt số lượng, zombie ở phiên bản mới lại khá hối hả. Dù thế, cả nhị version vẫn được đánh giá là kinh điển trong phân mục zombie.

7/ Dead Alive (1992)

Những phim kinh dị xuất sắc lấy đề tài Zombie: Dead AliveDead Alive.

Nhiều phần chúng ta đều biết đạo diễn Peter Jackson qua loạt phim bom tấn Lord of the Rings. Dĩ nhiên, danh tiếng của ông đã được khẳng định từ trước đây qua phim hài kinh dị Dead Alive.

Phim kể về Lionel, một gã trai đang sống cùng mẹ và thường xuyên hục hặc với bạn gái. Một con khỉ lai chuột đã cắn người mẹ. Người mẹ trở thành xác sống, tiếp diễn truyền nhiễm cho những người khác, phân thành đội quân zombie hùng hậu.

Bạn sẽ nhận ra giữa Dead Alive và Shaun of the Dead có đa dạng điểm tương đồng, từ phương pháp xây dựng anh hùng chính không mấy soái ca cho đến yếu tố hài hước pha kinh dị. Simon Pegg, người bạn thân của Peter Jackson, trong cuốn tự truyện của bản thân đã công nhận chịu tác động từ Dead Alive khi viết kịch bản cho Shaun of the Dead.

8/ Re-Animator (1985)

nhung-phim-kinh-di-xuat-sac-lay-de-tai-zombie-elleman-7Re-Animator

Bộ phim hài kinh dị dựa trên một công trình của tiểu thuyết gia nổi tiếng H.P.Lovecraft và tác phẩm này lại lấy ngẫu hứng trong khoảng huyền thoại Frankenstein. Theo đó, Hebert West và Dan Cain – nhị học sinh trường Y, đã hồi sinh một con mèo chết. Tất nhiên, giáo sư Alan Hasley – hiệu trưởng trường Y, nghĩ rằng đó là chuyện hoang con đường và buộc họ thôi học. Nhằm cứu giúp tương lai, West cùng Cain tiếp diễn thí nghiệm lên người chết. Đại họa zombie từ đó mà ra.

Phim có tiết tấu nhanh với những diễn biến không dễ dàng lường làm cho người xem đi từ bất ngờ này tới bất ngờ khác. Những nhà phê bình phim đồng ý đưa Re-Animator vào danh sách những phim zombie kinh điển nhất.

________________

Tấn Phúc (Nguồn: Tin báo Phái Đẹp ELLE)


Xem thêm: Thời trang người mập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét