Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Hãi hùng sự thực đằng sau những bộ tóc nối tuyệt đẹp

Một mái tóc đẹp, thích hợp bắt mắt luôn là niềm ước ao của các chị em, dĩ nhiên chẳng hề bạn nào cũng chiếm hữu một mái tóc chắc khỏe để có thể thử mọi kiểu tóc, vì thế hiện giờ ý định đội tóc giả hoặc nối tóc ngày càng tăng cao. Để có được một mái tóc giả tuyệt đẹp các cô gái không nhớ tiếc tiêu tốn trong khoảng một số triệu tới một số chục triệu, nhàng nhàng trên nhân loại mỗi ngày có hàng nghìn cô gái đến các salon để nối tóc, thế nhưng rất ít người thắc bận rộn tự hỏi liệu số tóc “mập mạp” này trong khoảng đâu ra. Và khi biết được sự thực có thể bạn sẽ phải nghĩ suy lại về việc sử dụng loại tóc giả này đấy.

Để có được hàng triệu tấn tóc phục vụ cho ngành công nghiệp thời trang tóc, các lái buôn phải tậu tới các quốc gia nghèo khó để thu tậu. Ấn Độ là tổ quốc xuất khẩu tóc bậc nhất trên trái đất. Tóc của các cô gái Ấn Độ được bình chọn rất cao và thường được gọi bằng cái tên “mái tóc trinh nữ” vì chưa từng nhuộm màu hay tạo kiểu, không sử dụng dầu gội hóa chất, người Ấn Độ cũng thường xuyên chải đầu và dùng dầu dừa vì thế mái tóc của họ rất mượt và chắc khỏe.

Ấn Độ là giang sơn xuất khẩu tóc bậc nhất trên nhân loại với những mái tóc dày và đẹp.

Vài đàn bà Ấn Độ thường hiến mái tóc của mình cho các đền thờ Hindu nhằm mục đích cảm ơn thần linh, sau đó tóc của họ sẽ được bán cho các tay lái buôn để gây quỹ. Hình như đó phổ biến người phụ nữ Ấn Độ làm cho công tác nuôi tóc kiếm tiền. Những tay buôn tóc còn nhắm vào những người nam nhi để thu sắm tóc. Họ thu hút những người đại trượng phu này và trả cho họ khoảng 150 nghìn Việt Nam Đồng để các ông chồng thuyết phục phi tần bản thân bán tóc. Yếu tố này đã làm cho các trường phù hợp đàn bà bị tấn công đập và bị bắt ép phải bán tóc đã xảy ra. Thậm chí các em tí hon cũng bị lừa bán tóc để lấy đồ chơi.

Thiếu phụ và cả trẻ em Ấn Độ thường bán tóc để kiếm tiền.

Khi các thiếu phụ đồng ý bán tóc, những kẻ buôn tóc sẽ cắt tóc ngay tại chỗ, không những thế họ cũng tậu đến các cửa hàng làm cho tóc để thu thập những phần tóc sau khi cắt xong. Với những mái tóc hư tổn sẽ được tìm với giá rất rẻ hoặc đổi bằng những item khác. Phổ quát người còn kháo nhau rằng tại phổ thông nơi như Nga, Ukraina những phần tóc nối và tóc giả được lấy trong khoảng tóc của tù nhân.

Những người buôn tóc sẽ cắt tóc ngay tại chỗ khi có người muốn bán và tìm đến các siêu thị khiến cho tóc để tích lũy những phần tóc sau khi cắt kết thúc.

Với ý định gia tăng, tóc giả đang là lĩnh vực kĩ nghệ “hái ra tiền” của phổ thông nước. Để đóng hộp một bộ tóc giả chất lượng yên cầu gần như quá trình và kín đáo nhà nghề. Tùy vào loại tóc khác nhau mà người ta sẽ chế giễu ra những bộ tóc giả hay tóc nối có chất lượng khác biệt. Công việc đầu tiên các công nhân sẽ làm cho là gỡ tóc, đây là công tác khá khó nhọc và đòi hỏi tính tận tường rất cao, trung bình một nhân công chỉ gỡ được 150g tóc mỗi ngày. Sau khi gỡ ngừng tóc sẽ được làm cho mượt và chải bằng lược, cuối cùng người thợ sẽ phân tóc thành những đoạn dài bằng nhau và buộc lại.

Hình ảnh các công nhân đang ngồi gỡ tóc, trung bình mỗi người chỉ gỡ khoảng 150g.

Tóc được chia thành những đoạn dài bằng nhau và buộc lại. 

Tóc sau đó sẽ được đem đi nhuộm màu, đây là khâu rất quan trọng để làm ra những bộ tóc giả đẹp hoàn hảo. Tùy tham gia ý định của khách hàng mà người nhuộm sẽ dùng các loại dung dịch hóa học khác nhau. Để có được màu sáng như quà óng, bạch kim, tóc phải được ngâm 20 ngày, trong khi đó các màu tóc nâu hay đỏ thì chỉ cần 10 ngày. Để lượng tóc được rộng rãi hơn, người ta pha tóc với lông đuôi ngựa hoặc trộn thêm các loại tóc tổng hợp. Tùy vào lượng tóc pha đa dạng hay ít mà các bộ tóc sẽ có giá khác biệt.

Mái tóc được giặt sạch sẽ trước khi khởi đầu xử lí.

 Nhuộm màu là khâu rất quan trọng để làm ra những bộ tóc giả đẹp tuyệt vời.

Số đông các công đoạn để khiến cho nên mái tóc giả đều được xong xuôi bằng tay và yên cầu sự tẩn mẩn của các công nhân, thế nhưng ngược lại các công nhân này được trả công rất ít ỏi. Đa số các nhà máy làm cho tóc được đặt tại Châu Á như Trung Quốc, Ấn Độ, Myanmar và những công nhân làm tóc đều là công lao nghèo nàn. Trong khi đó những tay buôn thì kiếm bộn tiền từ những phi vụ trao đổi tóc và những nhà tạo mẫu tóc sẽ ăn lãi gấp đôi, gấp ba trong khoảng đối tượng mua hàng.

“Những người công phu thường rất có năng lực tài chính thấp. Chúng tôi chỉ phải trả 45$ (1 triệu VNĐ) và họ có thể nuôi gia đình trong 3 tuần” – một người bán tóc tại Mỹ cho biết.

Dù công việc làm tóc giả rất kĩ càng và tốn số đông thời gian nhưng những người người lao động chỉ được trả số tiền rất ít ỏi.

Một mái tóc nối sản phẩm.

Hình như những người lao động làm cho việc nặng nhọc và chỉ chiếm được đồng lương ít oi thì các doanh gia và các nhà tạo mẫu tóc ăn lợi nhuận gấp 2-3 lần.

Theo Thể Thao Văn Hóa


Tham khảo thêm: Thời trang người mập

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét