Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Mày mò về Xu hướng áo khoác bomber -- ELLE Man

[Tạp chí ELLE MAN – 9/2016] Những chiếc áo khoác bomber thiên hướng của năm nay với từ “bomber” có khởi thủy phát xuất từ những chiếc áo khoác của phi công lái phi cơ ném bom

Yêu cầu về một chiếc áo ấm và bền nảy sinh trong Thế chiến thứ nhất, khi số đông máy bay đều không có buồng lái bí ẩn. Quân đội Mỹ đã thành lập Hội đồng Áo quần Hàng không và đóng hộp chiếc áo khoác bay quân sự trước tiên có tên gọi A-2. Đến Thế chiến thứ nhì, những tiến bộ trong công nghiệp hàng không vũ trụ chuẩn y máy bay tăng độ cao, đòi hỏi chiếc áo khoác phải ấm hơn, và áo bomber B-3 khiến trong khoảng da cừu là chọn tối ưu trợ thời bấy giờ.

tim-hieu-ve-xu-huong-ao-khoac-bomber-2

Những năm 1950, version MA-1 ra đời, được làm cho trong khoảng nguyên liệu nylon và polyester, gọn gàng, chống thấm nước nước, có lớp lót màu cam dạ quang quẻ giúp phi công khi chạm mặt nạn có thể lộn trái áo khoác để đội cứu hộ thuận tiện sắm thấy. Đây là version gần với áo bomber tiến bộ nhất và dễ dãi đi tham gia cuộc sống đời thường vì tính nhân thể dụng cao. Châu Âu là một trong những nơi đầu tiên vận dụng chiếc áo khoác của quân đội Mỹ trong đời sống hàng ngày và mau lẹ bùng nổ thành xu hướng hình thành trong khoảng cuối thập niên 60 tới đầu thập niên 80.

Đặc điểm của áo khoác bomber

tim-hieu-ve-xu-huong-ao-khoac-bomber-3

Cấu trúc: Áo khoác bomber có thể nhận mặt bằng các đường viền bo thun ở cũ kĩ tay và gấu áo, đường zip (khóa kéo) thắng, lạ mắt và tách biệt với cũ rích áo. Bomber cổ điển luôn có túi chéo ở hai bên hông.

Màu sắc: Bomber trông cuốn hút nhất với các gam màu đơn sắc hoặc trung tính như đen, trắng, xám, be, xanh rêu, nâu đất, chuẩn y chúng dễ ợt liên kết với mọi thứ có sẵn trong tủ đồ của bạn. Ví như bạn muốn chiếc áo khoác biến thành tuyên ngôn thời trang, hãy thử nghiệm những sắc màu nổi bật như đỏ burgundy, tiến thưởng mù tạt, xanh lá cây, hoặc lựa chọn áo có họa tiết độc đáo.

tim-hieu-ve-xu-huong-ao-khoac-bomber-4

Sự vừa vặn vẹo: Áo khoác bomber có cội nguồn từ quân đội, được kiến tạo để có thể mặc được đa dạng lớp đồng phục và chứa các vũ trang bên dưới, vì thế chiếc áo truyền thống thường hơi quá khổ. Ví như bạn muốn chọn lựa một chiếc áo vừa căn vặn, hãy áp dụng công thức của blazer: hơi rộng ở vai nhưng dần ấp ôm sát xuống phía cánh tay và cơ thể. Dĩ nhiên, phải đảm bảo mọi cử động đều dễ chịu.

Chất liệu: Nhờ mẫu mã suôn, trơn tuột, ít cụ thể mà bomber có thể vận dụng các chất liệu khác nhau. Da thuộc, len, lông chiên thích hợp với những ngày lạnh, trong khi da lộn, nylon, polyester, nỉ sẽ linh động hơn, có thể mặc trong mọi thời tiết.

Khóa cài: Phần đông bomber đều có khóa zip, nhưng bạn cũng có thể phá cách thức với khóa bấm hoặc khóa zip đôi.

Phối đồ cùng áo khoác bomber

Đẳng cấp Preppy

tim-hieu-ve-xu-huong-ao-khoac-bomber-5

Một chiếc bomber kiểu đồng phục sẽ rất phù hợp với sơmi, quần chinos và giày loafer. Đây là phong cách thức năng động mang đậm tinh thần học tuyến phố.

Đẳng cấp casual

tim-hieu-ve-xu-huong-ao-khoac-bomber-6

Áo thun, quần jeans, một đôi trainer hoặc bốt và áo bomber khoác ngoài chính là công thức đơn giản
nhưng vô cùng hiệu quả cho những chàng trai tự tin xuống phường.

Đẳng cấp Sporty

tim-hieu-ve-xu-huong-ao-khoac-bomber-7

Áo thun phom rộng, áo có nón hoodies, quần jogger và giày thể thao, thêm một chiếc áo khoác bomber vải
dù là bạn đã hoàn thành set đồ khỏe khoắn cho những chàng thanh niên trẻ trung.

Tậu tậu áo khoác bomber ở đâu ?

Giả dụ bạn yêu những chiếc bomber cổ xưa bỏ ra riêng cho quân đội, hãy mua đến các thương hiệu mang tính “heritage” như Alpha Industries, Rothco, Avirex… Các hãng này chuyên đóng gói áo khoác bomber “nguyên thủy”, tức là giữ nguyên phom dáng, độ rộng, nguyên liệu, thậm chí là cả màu sắc. Bạn sẽ sắm thấy chiếc áo khoác MA-1 làm bằng vải dù màu xanh rêu, bên trong có lớp lót lòng quang đãng màu cam, hay chiếc bomber B-3 khiến cho bằng da có viền cổ hủ bằng lông cừu, và khác lạ nhất là luôn có tag “remove before flight” treo trên tay áo bên trái – điểm nổi bật của một chiếc bomber đúng nghĩa.

5 kiểu áo khoác bomber mới nhất cho nam giới

Lên đường là bộ cánh trong quân đội, áo khoác bomber ngày càng được cách tân mới mẻ, hiện đại và mang đậm tinh thần bắt mắt đương đại.

Ngược lại, giả dụ bạn đang kiếm tìm áo bomber trẻ trung, thời thượng, mang phom dáng hiện đại và đôi khi còn được cách tân mới mẻ, hãy tới với những nhãn hiệu không xa lạ như H&M, TOPMAN, ZARA… Những chiếc bomber nhiều chủng loại về màu sắc, nguyên liệu, mẫu mã, ấp ủ vừa vặn cơ thể được sản xuất để đuổi theo các thiên hướng đổi mới không hoàn thành của thời trang, và đương nhiên cũng rẻ hơn những chiếc áo nguyên bạn dạng.

Nguồn: Tin báo Nữ giới ELLE


Tham khảo thêm: xu hướng thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét