Thứ Hai, 31 tháng 10, 2016

Distinguished Gentleman’s Ride- Những quý tộc ngồi xe phân khối lớn

[Tạp chí ELLE MAN – 9/2016] Đa phần những chiếc xe gần 90 tuổi nói bình thường là không còn sử dụng được nữa. Nhưng một chiếc motor sản xuất năm 1927 sẽ dẫn đầu sự kiện Distinguished Gentleman’s Ride ở Marlborough, Australia vào tháng 9 này nhằm gây quỹ chống ung thư tuyến tiền liệt và nêu cao tinh thần về sức khỏe cho nam giới.

Chiếc motor BSA cổ đại, có cả hậu sự xe nguyên bạn dạng, đã được gìn giữ kỹ lưỡng như báu vật bởi Anthony Barnes, hiện sống ở Blenheim, trong gần một thế kỷ qua. Barnes kế thừa lại chiếc xe từ bố ông, Barry, người đã tìm nó ở Dunedin năm 1968. Anthony cũng là một nhân vật rường cột trong ban tổ chức Distinguished Gentleman’s Ride, phối thích hợp với Quỹ ung thư tuyến tiền liệt Australia. Cuộc diễu hành toàn những chiếc xe motor cổ truyền đẹp choáng ngợp này, đúng như tên gọi của nó, là một sự kiện bỏ ra cho những quý ông, mang tầm vóc quốc tế và sẽ mở đầu ở Sydney.

distinguished-gentlemans-ride-nhung-quy-toc-ngoi-xe-phan-khoi-lon-1

Chủ đề chính được bàn đến là sức khỏe nam giới và nâng cao ý thức về ung thư tuyến tiền liệt. Cuộc diễu hành dự kiến  doanh nghiệp ngày 25/9 với sự tham gia của hơn 50.000 tay đua trong khoảng hơn 500 thành phố khắp 90 nước nhà.

distinguished-gentlemans-ride-nhung-quy-toc-ngoi-xe-phan-khoi-lon-2

Anthony bắt đầu nhập cuộc cuộc diễu hành trong khoảng năm 2013 ở Nelson và gia nhập đơn vị từ năm rồi ở Marlborough. “Được tham gia sự kiện này là yếu tố tuyệt vời, và còn vì mục đích cao thâm nữa”, ông nói. Chuyến diễu hành sẽ đi xuyên qua Blenheim để những tay lái có thể kiêu hãnh khoe những chiếc xe tuyệt đẹp cũng như các bộ đồ cực ngầu của họ. “Tôi rất hy vọng được trông thấy những chiếc xe phân khối lớn cũ kĩ thật dữ dằn ở đây. Cuộc diễu hành sẽ kéo dài khoảng một tiếng đồng đại dương. Bạn phải ăn mặc thật đặc sắc nữa”, Anthony cho nhân thức. Ông chia sớt thêm rằng việc lái một chiếc xe 90 tuổi cũng đầy thách thức. Tham gia thời của chính mình, chiếc xe phân khối lớn này được kiến tạo để xả dầu cặn thẳng xuống trục đường, trong khi chiếc đèn pha dùng khí axetylen trên xe đã hỏng, đồng nghĩa với việc chiếc xe chỉ được cấp giấy phép chạy ra con đường độc nhất vô nhị trong ngày diễn ra cuộc diễu hành.

distinguished-gentlemans-ride-nhung-quy-toc-ngoi-xe-phan-khoi-lon-3

Nhưng với Anthony, chiếc xe vẫn là một trong những chiếc đẹp nhất. Ký ức tuổi thơ ông gắn liền với xe, khi ông và các đồng đội trai bản thân mình nhồi nhét trong cỗ ván xe gắn ở bên để được bố chở đi khắp nơi. Anthony đã phải nhờ một chuyên gia ở Wellington giải quyết lại phần động cơ, và công tác phức tạp đến mức chiếc xe phải nằm trong ga-ra nguyên một năm trời. “Ngoài động cơ, chiếc xe còn được sơn phết và tu sửa qua nhiều năm, để đảm bảo nhìn vẫn giống với bản gốc, phần da, phần ghế ngồi, phần hậu sự xe, gần như đều cần sự chăm chút tường tận”, Anthony nói.

distinguished-gentlemans-ride-nhung-quy-toc-ngoi-xe-phan-khoi-lon-4

Sự chọn lựa chủ đề của Distinguished Gentleman’s Ride mang ý nghĩa hoành tráng. Nam giới thường không vồ cập tới sức khỏe của họ, nhưng hầu hết họ đều rất quan tâm tới xe cộ, và xe motor cũ rích thật sự là một mê say lớn, làm cho việc hòa hợp nhì vấn đề đó là một ý nghĩ đó thật thông minh.

distinguished-gentlemans-ride-nhung-quy-toc-ngoi-xe-phan-khoi-lon-5

Distinguished Gentleman’s Ride từ ngày doanh nghiệp đã biến thành nơi trình diễn những chiếc xe phân khối lớn thật sự độc nhất vô nhị vô nhị, thời trang motor thật ngầu, và cả những hoài niệm về một thời đã xa. Trong năm trước tiên doanh nghiệp, Distinguished Gentleman’s Ride 2012 lôi cuốn được hơn 2.500 tay lái từ 64 thành phố. Năm nay, quy mô cuộc diễu hành đã tăng 20 lần chỉ sau 4 năm tổ chức, với các đại diện tới từ New York, Rome, London và cả vietnam. Mục tiêu gây quỹ cũng cực kỳ tham vọng: 5 triệu USD.

Ryan Reynolds & café racer Triumph Thruxton

Cũng giống như Beckham hay Bradd Pitt, Ryan Reynolds có một niềm ham mê rặc chất "nam nhi" - café racer.

Nguồn: Báo chí Nữ giới ELLE


Xem tại: xu hướng thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét