Chủ Nhật, 30 tháng 10, 2016

Xém Cười tuyệt vời đoạt quán quân Làng Hài Tạo dựng Hội 2016

Đêm thi thông thường kết năm Làng Hài Thành lập Hội 2016 khép lại đầy ắp cảm xúc với các tiết mục được đầu cơ chỉnh chu, giàu tính nhân bản của các đội thi cùng những phần kiếm được xét đầy dí dỏm của ba vị giám khảo Chí Tài, Việt Hương, Đại Nghĩa.

xem-cuoi-xuat-sac-doat-quan-quan-lang-hai-mo-hoi-blogtamsuvn0

Quay về sân khấu đêm tầm thường kết Làng Hài Tạo dựng Hội 2016 bằng tiểu phẩm Xóm nghèo thất thủ, đội Xém Cười (Huỳnh Tiến Khoa, Dương Thanh Quà, Phúc Zelo, Hồng Trang, Y Nhu, Trường Sơn, Công Anh, Công Dũng, Thảo Lê, Kim Loan, Phi Nguyễn, Lê Na, Phạm Hy) đã hiến đâng cho người theo dõi màn trình bày đong đầy những cung bậc cảm xúc từ hài hước, căm thù cho đến nâng niu. Vở diễn có nội dung quay quanh cuộc sống của những người lao động người nước ngoài vào định cư tại đất nước nhà nhân từ, chất phác, dựa dẫm giúp sức nhau chống lại những thế lực xấu.

xem-cuoi-xuat-sac-doat-quan-quan-lang-hai-mo-hoi-blogtamsuvn01

Trong suốt phần thi, đội Xém Cười không chỉ lột tả cuộc sống mưu sinh phổ thông bi hài của những người công sức nhập cư mà còn làm tròn sứ mệnh hướng dẫn, đưa tới cho khán giả cảm kiếm được sống động cuộc sống đau buồn của họ bằng những ý nghĩ đó dàn dựng táo bạo của bản thân mình.

Tài ba, lồng ghép phổ quát chi tiết gây sức hấp dẫn trên sân khấu, tạo hiệu ứng bất ngờ khiến cho người theo dõi phải trằm trồ như: mang lửa lên sàn diễn để đốt nhà, sáng tạo nên cách ứng phó với rác thải hay sự hiện ra của VĐV thể hình Phương Thảo…, đội Xém Cười khiến cho ban giám khảo vốn là những nghệ sĩ danh tiếng trong làng hài Việt như danh hài Chí Tài phải thốt lên: “Đây là tiết mục hài kịch thực thụ, phong cách. Anh không nghĩ đang xem kịch trên sàn diễn mà cứ cảm tưởng như xem phim nhựa vậy”.

Cảm động trước sự máu lửa, sống hết mình của lũ em, nghệ sĩ Việt Hương phân bua: “Mỗi người lựa chọn một mảng đời để đem lên sàn diễn rất đẹp. Cho tôi thấy lại hết những đau khổ, gian truân đang diễn ra trong phường hội. Ngoài ra người dùng diễn ngày bữa nay để mai chết đi hay sao mà dồn hết máu nóng để diễn một lần cho đã. Cám ơn người dùng đã yêu nghề của bản thân và hãy hiên ngang vì hôm nay, công chúng đã sống hết bản thân tại Làng Hài Tạo dựng Hội”.

xem-cuoi-xuat-sac-doat-quan-quan-lang-hai-mo-hoi-blogtamsuvn02

</ins>

Nhận được tổng điểm 39.8 cho phần dự thi của mình, đội Xém Cười tuyệt vời đoạt quán quân Làng Hài Mở Hội 2016 với giải thưởng 200 triệu tiền việt.

Biểu hiện tư thế bình ổn, khả năng diễn xuất đồng đều, duyên dáng trong tiểu phẩm Bà mẹ điên, đội Đồng Dao (Lê Khâm, NSƯT Quỳnh Hương, NSƯT Mỹ Hằng, Đông Dương, Duy Mỹ, Thúy Loan) đã giành được ngôi vị Á quân của Làng Hài Tạo dựng Hội 2016 với giải thưởng 150 triệu tiền việt.

Dự thi đêm phổ biến kết bằng tiểu phẩm Bà mẹ điên, đội Đồng Dao tiếp tục giữ vững tinh thần cải lương a ma tơ của mình. Lồng trong sự hài hước là câu chuyện xúc động về tình mẹ con, đội Đồng Dao khiến khán giả khi cười thả ga lúc lại rưng rưng nước mắt. Nổi trội trong đó là mảng miếng hài lặp đi lặp lại của nghệ sĩ Lê Khâm đã biến thành điểm đặc sắc của tiểu phẩm. Kết thúc đêm thi, đội Đồng Dao thu được tổng điểm là 38.6.

xem-cuoi-xuat-sac-doat-quan-quan-lang-hai-mo-hoi-blogtamsuvn05

Trở lại đêm bình thường kết năm cùng dàn đồng ấu, tiết mục Sao nối đuôi của đội Ngũ Sắc đề cập tới vấn đề đào tạo thế hệ thừa hưởng bộ môn nghệ thuật cải lương tại gánh hát Ba Bèo. Cụ thể là nỗi trăn trở không có người nối nghề của bà bầu gánh hát khi những ngôi sao trong đoàn chỉ mải mê chạy show kiếm tiền. Không có người truyền nghề nên thế hệ trẻ dần ngó lơ, quay lưng với bộ môn nghệ thuật này.

xem-cuoi-xuat-sac-doat-quan-quan-lang-hai-mo-hoi-blogtamsuvn06

Dù là thí sinh dự thi chính nhưng trong suốt phần thuyết trình, năm thành viên của đội Ngũ Sắc gồm Tô Thiên Kiều, Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Nhã Thi, Minh Trường có phần lùi lại, khiến cho nền cho thế hệ nối ngôi gồm: Gia Nguyên (11 tuổi), Hữu Tài (12 tuổi), Kim Thư (6 tuổi), Như Ý (8 tuổi), Thảo Xoa (7 tuổi). Đặc biệt, phần biểu thị hoàn hảo trích đoạn cải lương Câu thơ im ngựa của nhóm thừa hưởng đã chiếm được rộng rãi tràn vỗ tay tán thưởng của người theo dõi.

Liên tục rớt nước mắt suốt phần diễn giả của Ngũ Sắc, Đại Nghĩa phân trần: “Tôi xúc động bởi trông thấy được lớp kế thừa của một dòng họ, mái ấm mà chính mình cực kì mến mộ. Nhìn lên sàn diễn xem các con diễn, tôi thấy được hình ảnh của NSND Thanh Tòng, Trường Sơn, Thanh Loan, Bạch Lê. Dù các con ra diễn rất ngờ nghệch đúng với lứa tuổi nhưng lại cho người lớn niềm tin, hy vọng vào một thế hệ kế thừa của sàn diễn cải lương, khác lạ là sân khấu cải lương tuồng cổ hủ”.

 xem-cuoi-xuat-sac-doat-quan-quan-lang-hai-mo-hoi-blogtamsuvn07 Chấm dứt đêm thi với tổng điểm là 38.1, đội Ngũ Sắc chiếm được giải ba của Làng Hài Thành lập Hội 2016 với số tiền thưởng là 50 triệu tiền việt.

Trong đêm chung kết, đội Dí Dỏm (La Thành, Minh Dự, Long Hồ, Đình Văn, Phi Nguyễn) đem đến sự trẻ trung, hợp thời, hiện đại qua phần trình diễn Mario – Giải cứu công chúa. Vở kịch có nội dung là cuộc phiêu lưu vào thế giới game của cậu tuổi teen mê say Mario. Vì mê chơi game mà cậu vô tình gây nên cái chết cho mẹ bản thân, cùng lúc cậu cũng bị chấn động tâm lý rơi tham gia trạng thái thiểu năng.

 xem-cuoi-xuat-sac-doat-quan-quan-lang-hai-mo-hoi-blogtamsuvn08

Tiếp tục thể hiện đem tới đêm tầm thường kết những ý tưởng thông minh táo tợn, đội Dí Dỏm khiến người theo dõi cười ngả nghiêng bằng màn đối đầu trong game là cơn sốt APPA và rồng phun lửa của đội lân sư rồng. Đánh giá phần thuyết trình của đội Dí Dỏm là một làn gió mới, đẹp lạ tại Làng Hài Thành lập Hội, tuy nhiên, nghệ sĩ Việt Hương vẫn muốn đội biểu thị đậm nét hơn nữa, xoáy sâu vào nội dung rộng rãi hơn để tạo nên sự bỗng phá làm cho khán giả có thể cười hả hê.

xem-cuoi-xuat-sac-doat-quan-quan-lang-hai-mo-hoi-blogtamsuvn09 Thu được tổng điểm là 37.8, đội Dí Dỏm thu được giải ba đồng hạng với Ngũ Sắc tại phổ biến kết năm của Làng Hài Tạo dựng Hội. 

Với sự lên ngôi của Vô địch Xém Cười, Làng Hài Mở Hội đã thắng lợi khép lại chặng đường tìm kiếm và phát triển của các đội ngũ hài trẻ. Bên cạnh đó, những tiểu phẩm dự thi của các đội đã để lại trong lòng người theo dõi phổ quát tiếng cười và thông điệp ý nghĩa, góp phần mang tới những tiểu phẩm hài thông minh, sạch, nghiêm túc.

xem-cuoi-xuat-sac-doat-quan-quan-lang-hai-mo-hoi-blogtamsuvn010

Chấm dứt nhị bảng thi A và B, các đội chơi của Làng Hài Mở Hội đã trao 12 căn nhà tình thương với tổng cộng 600 triệu đồng để giúp đỡ những mái ấm có cảnh ngộ gian truân.

Theo ĐSPL


Tham khảo thêm: xu hướng thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét