Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

Thấy cả hiền thê và người yêu đều tốt, tôi băn khoăn nên giả vờ vỡ nợ để thử lòng nào ngờ mới báo xong tin đã thấy cả nhị lao đến nhà để...

Tôi không phải là đại gia nhưng cũng thuộc loại có tiền. Tôi có căn vi la giá 8 tỷ ở vùng ven thị trấn, có nhì nhà hàng kinh doanh rất phát đạt, bên cạnh đó còn có cả một siêu thị điện máy nữa nên chẳng bao giờ lo thiếu tiền. Bạn nào cũng bảo tôi sướng vì có vợ đẹp, con xinh. Thừa nhận là bà xã tốt thật, cô ấy cùng tôi thành lập công ty trong khoảng những ngày còn nghèo khó nên thấu hiểu được những gian khổ mà chúng tôi phải trải qua. Ngoài việc là một người cung phi, cô ấy còn là người bạn chia ngọt sẻ bùi với tôi đầy đủ mọi thứ. Không những thế, cô ấy còn sinh cho tôi một đứa con gái xinh tươi và rất ngoan ngoãn.

Cuộc sống của tôi xem như tuyệt vời. Bà xã đẹp, con xinh, mọi thứ đều ổn. Thế nhưng người ta nói rồi, đời phổ biến cám dỗ, nhất là với thằng đại trượng phu lắm tiền như tôi thì đó lại là một cái bẫy chết người.

Hôm đó tôi đi liên hoan cùng với mấy thằng bạn thân. Ở chỗ nhà hàng đó rất nở rộ nhưng khi vừa ngồi xuống, tôi đã để ý tới một cô gái ngồi bàn bên cạnh. Cô ấy đang đãi đằng với bồi bàn rằng cô ấy lỡ quên ví ở nhà rồi, có thể để đồng đại dương lại được không? Thấy viên chức nhà hàng không đồng ý, tôi bước đến hỏi han rồi rút ví trả 300 ngàn tiền bữa ăn cho cô gái đó. Vì quá cảm kích nên cô ấy khăng khăng đòi xin số điện thoại của tôi để trả lại tiền.


Cứ nghĩ thế là thôi, nào ngờ ngày hôm sau cô ấy gọi cho tôi rồi hẹn ra quán cà phê. Lúc chạm chán tôi, cô ấy đưa cho tôi một phong so bì rồi bảo:

- Em gửi anh tiền hôm nọ, hôm đó không có anh thì coi như em gặp rắc rối rồi.

- Có gì đâu em, hôm nay em đãi anh cà phê là được rồi, không cần trả lại tiền đâu.

Nhưng cô ấy vẫn bắt tôi nhận lại tiền cho bằng được. Tôi bỗng dưng thấy có cảm tình với cô ấy, thông thường thiếu phụ gặp tôi sẽ hay lợi dụng vì họ thấy tôi giàu nhưng Ngọc – tên cô gái thì lại khác. Tôi mở màn hay nhắn tin, gọi điện với Ngọc và chúng tôi nhiều lần hứa hò bên ngoài.

Ngọc không nhân thức tôi đã có gia đình, tôi không đeo nhẫn và cố tình khiến ra vẻ bận bịu với công tác. Tôi thương Ngọc nhưng tôi cũng thương thê thiếp, tôi không nhân thức phải chọn lựa người nào vì cả nhị đều tốt.

Mối quan hệ của tôi với bồ kéo dài cũng được 2 năm, lúc này bà xã vẫn chưa biết được tôi có bồ ở bên ngoài, Ngọc cũng vậy. Em cứ đinh ninh rằng tôi là giai tân và cũng dồn ép tôi chuyện cưới xin.

Tôi nghĩ mãi, chắc cũng tới lúc bản thân nên quyết định mọi thứ rồi vì tôi không thể cứ mãi sử dụng dằng với hai người thanh nữ. Giả dụ bà xã phát xuất hiện thì có khi tôi sẽ mất cả chì lẫn chài cũng nên. Thế nên tôi nghĩ ra kế vỡ nợ để thử lòng cả nhì. Tôi nghĩ kiểu gì thì sự chân thật của cả thê thiếp và bồ sẽ hình thành khi đứng trước một sự kiện gây chấn động tương tự.

Thế là hôm đó, tôi gọi điện cho cả cung phi và bồ rồi mếu máo thảm thiết:

- Em ơi, anh bị phá sản rồi. Giờ anh không còn xu nào cả.

Nghe kết thúc máy tính bảng, vợ tôi hoảng hốt:

- Anh nói thật chứ? Sao lại phá sản. Thế giờ anh đang ở đâu?

- Anh đang ở ngoài đường. Anh muốn trầm mình quá em ạ.

- Anh đừng điên. Về nhà rồi có chuyện gì hoàng hậu chồng bản thân mình nói sau.

Nghe xong xuôi cuộc máy tính bảng của hiền thê, tôi sẵn sàng gương mặt buồn rầu, thất thểu để trình diện hiền thê. Cô ấy lao ra, ấp ôm lấy tôi rồi khóc:

- Không sao anh, người còn là của còn.

Nghe chấm dứt câu nói ấy của phi tần, tôi đinh ninh rằng dù trời có sập thì vợ tôi cũng không bỏ tôi mà đi.

Đang vào trong nhà sẵn sàng tắm thì nghe thấy tiếng chuông cửa, tôi chạy ra thì thấy Ngọc đứng trước cửa, tay ủ ấp chặt cái túi, mặt hốt hoảng:

- Anh, anh sao rồi?

- Em… Sao em biết anh ở đây?

- Em phải hỏi mãi đấy, anh đừng lo gì cả, đây là tiền em bán miếng đất cha mẹ cho, được 1 tỷ, nó sẽ giúp anh trang trải nợ nần rồi gây dựng lại trong khoảng đầu.

Tôi choáng váng. Không ngờ Ngọc lại hành động tương tự. Cả chiều thấy em im re tôi đã nghĩ là em bỏ rơi tôi, vậy mà…

Nhưng tôi còn sốc hơn khi vợ tôi đi ra. Cô ấy hỏi:

- Bạn nào thế anh? Vào ăn cơm nhanh, con và em đang chờ.

- Anh… Đây là bạn nào thế? – Ngọc run run hỏi.

- Tôi là hiền thê anh Thành, còn cô là người nào? – Vợ tôi đáp.

- Tôi là người ấy anh ấy. Anh ấy có thê thiếp rồi sao?

Tôi điếng người, không biết phải khiến cho gì tham gia lúc đó. Cả Ngọc và vợ tôi đều nhìn tôi tóe lửa. Sau đó, cả hai xả thân tiến công tôi thừa sống thiếu chết. Họ đồng thanh hét lên:

- Đồ trăng hoa, bạc nghĩa. Tôi không ngờ anh lại là loài người xấu xa tương tự.

Tôi bị tiến công bầm dập cả mày mặt. Ngọc bỏ đi còn vợ tôi ấp ôm con bỏ về ngoại. Tôi gọi cho cô ấy mãi nhưng cô ấy vẫn không chịu nghe máy.

Giờ đây, tôi mới biết bản thân mình ngu khi sử dụng kế này để thử hậu phi và bồ. Tôi đã nghĩ là ít nhất thì một trong nhì người sẽ bỏ tôi mà đi vì tôi phá sản nhưng giờ đây, cả nhị đều bỏ tôi đi chỉ vì tôi bạc tình phụ bạc.

250

HÌNH ẢNH CHỈ NHẰM MỤC ĐÍCH MINH HOẠ

st


Có thể bạn quan tâm: Thời trang doanh nhân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét