Thứ Năm, 20 tháng 10, 2016

7 bí quyết chiến quyền Anh của Manny Pacquiao - ELLE Man

Manny Pacquiao – võ sỹ đấu quyền Anh lý tưởng quả đât, có lịch tập dượt ko phải dịu dàng.

Manny Pacquiao là một trong những võ sỹ đấu quyền Anh xuất sắc nhất quả đât. Dù để thua Floyd Mayweather Mayweather trong cuộc chiến thế kỷ, anh vẫn được đa dạng người yêu thích.

Tốc độ: Yếu tố cơ bản khi đấu quyền Anh

Trong thể thao, người ta rất ưa chuông những người có tốc độ cao. Tốc độ là một trong những yếu tố cần thiết của thành bại trong tích tắc. Đấu...

Để tiến đến vinh quang như ngày bữa nay, võ sĩ đấu quyền Anh người Phillipines đã nỗ lực không hoàn thành nghỉ. Chúng ta cùng khám phá xem hình thức tập luyện của Manny thế nào nhé!

1. Chạy bộ

7 bí quyết đấu quyền Anh của Manny Pacquiao, chạy bộ.Chạy bộ giúp tăng sức bền đấu quyền Anh.

Freddie Roach – đào tạo viên của Manny Pacquiao san sẻ: Những ngày đấu tập, Manny chạy 30 phút. Những ngày không đấu tập, Manny chạy đoạn đường 10 cây số trong suốt một tiếng liền.

Chẳng có gì đáng quá bất ngờ khi đây là bài tập chuộng của “Pac-man”. Việc chạy bộ giúp “Pac-man” dai sức suốt hàng giờ liền trên võ đài.

Cuộc sống tươi đẹp hơn với chạy bộ

Giả dụ bạn là một người chỉ quen ngồi trước và ít chuyển di, chạy bộ đúng là một cơn ác mộng. Nhưng hãy chạy bộ đi, vì một cuộc sống tươi đẹp.

2. Bài tập với dây thừng

7 bí quyết đấu quyền Anh của Manny Pacquiao, tập với dây thừng.Tập với dây thừng cũng giúp tăng sức bền khi đấu quyền Anh.

Có bao giờ bạn tự hỏi, tại sao những cú đấm của Manny Pacquiao lại uy thế tới thế? Cách nằm ở bài tập với dây thừng. Đây là bài tầm thường trong những chương trình tập dượt cường độ cao ngắt quãng: Vừa tăng sức bền vừa giúp khỏe tay, bụng, chân, vai.

Nhìn đơn giản vậy thôi chứ bạn thử thì mới nhân thức. Một người có sức khỏe tốt chưa chắc đã chịu được sau một phút trước tiên.

3. Pylometrics

7 bí quyết đấu quyền Anh của Manny Pacquiao, nhảy dây.Nhảy đầm dây giúp cải thiện vận tốc khi đấu quyền Anh.

Sau thất bại trước Juan Manual Marquez, “Pac-man” nhìn thấy bản thân mình không chú tâm đến việc tập Pylometrics.

Các bài tập Pylometrics đòi hỏi bạn phải dụng lực tối đa trong thời gian ngắn nhất. Đây là nền tảng cho những pha phản công chớp nhoáng. Một vài bài tập Pylometrics xem thêm: Bật dancing, hít đất vỗ tay, khiêu vũ dây,…

4. Shadowboxing

Định nghĩa nhanh Shadowboxing: Đánh nhau với một địch thủ mường tưởng. Đây là bài tập khởi động của võ sĩ quyền Anh Manny Pacquiao. Ví như cảm thấy mọi chuyện quá dễ dàng, Manny Pacquiao sẽ sử dụng thêm tạ đơn.

5. Tập với bao cát và bóng vận tốc

7 bí quyết đấu quyền Anh của Manny Pacquiao, tập với bao cát và đấm bóng.Manny và bóng vận tốc.

Đây là hai bài tập hằng ngày của Manny Pacquiao. Trong mỗi buổi tập, Manny đấm bao cát mười hiệp và đấm bóng tốc độ mười hiệp.

6. Đấu tập (Sparring)

Không cần phải nói nhiều, đấu tập là yếu tố không thể thiếu trong lịch sinh hoạt của một võ sỹ nhiều năm kinh nghiệm. Địch thủ mường tưởng của bạn sở hữu những phẩm chất do bạn pháp luật. Đối phương là người thật thì tài năng của bạn mới được rà soát vừa đủ.

Mỗi tuần “Pac-man” bỏ ra ra hai ngày để đấu tập, với số hiệp tổng cộng là 15 hiệp.

7. Rèn luyện cơ bụng

7 bí quyết đấu quyền Anh của Manny Pacquiao, sở hữu cơ bụng rắn chắc.Manny chiếm hữu cơ bụng rắn chắc.

Một võ sư từng nói: “Nếu như cơ bụng bạn yếu, tốt nhất là bạn đừng nên tập võ”. Nguyên nhân: Phần bụng là nơi phát lực của cơ thể.

Với một võ sĩ quyền Anh chuyên nghiệp như Manny Pacquiao, một ngày anh có thể gập bụng gần 1.000 cái! Dĩ nhiên, bài tập gập bụng của Manny rất nhiều chủng loại: Gập bụng thường, gập bụng bên, gập bụng kiểu Nga, gập bụng thẳng chân,…

Lời kết

7 bí quyết đấu quyền Anh của Manny Pacquiao, tranh vẽ.Manny Pacquiao – Tượng đài quyền Anh

Chơi hết chính mình, tập cực kỳ. Lịch sinh hoạt của Manny không chỉ có tập tành với tập dượt. Anh bỏ ra ra hẳn một ngày Chủ nhật để nghỉ ngơi hoàn toàn, chuẩn bị cho một tuần mới.

______

Theo Tấn Phúc / Nguồn: Báo chí Phái Đẹp ELLE


Xem nhiều hơn: Thời trang người già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét