Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

3 phi công hy sinh: Người thân khóc bất tỉnh nhân sự vô vọng, hoàng hậu mất chồng, con mất bố, mẹ mất con...

( PHUNUTODAY ) - Người nhà khóc nức nở khi thấy thi thể 3 phi công gặp mặt nạn tại Vũng Tàu. Những người chứng kiến cũng nghẹn ngào thương nhớ tiếc.

Cư dân, cán bộ, đội viên, phóng viên xuất hiện tại hiện trường đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh người thân các sĩ quan tử nạn khóc bất tỉnh khi thấy thi hài được chuyển xuống núi.

Như chúng tôi đã đưa tin, tham gia trưa 19/10, hàng ngũ kiếm tìm đã nhận thấy xác phi cơ và tử thi 3 phi công. Địa điểm phát hiện nằm ở thung lũng phía sau thiền viện Viên Không (thị trấn Tóc Tiên, huyện Tân Thành, tỉnh giấc Bà Rịa - Vũng Tàu).

roi-may-bay-14-phunutodayvn-2203

roi-may-bay-2-phunutodayvn-2203
Người thân nạn nhân òa khóc khi các thi thể được đưa xuống núi. Ảnh: VnExpress.

roi-may-bay-5-phunutodayvn-2204


Tham gia lúc 15h15' ngày 19/10, thi thể 3 chiến sĩ được chuyển xuống đất và đưa khỏi chùa Kim Liên phố Tân Hòa, huyện Tân Thành, thức giấc Bà Rịa - Vũng Tàu (BR-VT) về bệnh viện 175 (TP Đại dương Chí Minh).

Một cán bộ công việc tại Bộ lãnh đạo quân sự thức giấc BR-VT cho biết, khoảng 11h15', đội ngũ tìm kiếm đã phát hiện thi thể 3 sỹ quan. 13h tổ công tác đã tiến hành di chuyển thi thể của các đội viên trong khoảng khu Đầm Trâu (phường Tân Hòa, huyện Tân Thành) xuống dưới chùa Kim Liên. Lễ truy nã điệu các chiến sĩ được công ty tại bệnh viện 175, TP Đại dương Chí Minh.
Trời chiều nay ảm đạm như khóc thương cho sự ra đi quá bỗng ngột của các đội viên. Cư dân, cán bộ, đội viên, phóng viên có mặt tại hiện trường đã không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh người nhà các sĩ quan tử nạn khóc bất tỉnh nhân sự khi thấy thi hài được chuyển xuống núi.

Bỏ lại phi tần trẻ cùng 2 con thơ

Chiều ngày 19/10, người thân của Đại úy Dương Lê Minh (thầy giáo dạy bay đang công tác tại Trọng tâm Đào tạo bay, Tổng Công ti trực thăng Việt Nam, người hi sinh trên chuyến bay EC-130-T2 số hiệu VN-8632) đang buồn rầu hy vọng tử thi người nhà được đưa xuống núi.

duong-le-minh-2202
Thiếu tá Dương Lê Minh.Tại chùa Kim Liên, cậu của Đại úy Minh khổ sở với đôi mắt đỏ hoe vì đau thương.

Người cậu này san sớt: "Cách thức đây tầm 10 ngày thằng Minh nó vừa về quê và mới cùng tôi bay vô lại Vũng Tàu cách thức đây mấy bữa. Nào ngờ giờ nó chạm mặt nạn.

Hôm qua, mái ấm nghe báo tin dữ này trong khoảng khoảng hơn 8 giờ sáng. Nhưng dường như gia đình vẫn hi vọng phép màu sẽ xảy ra và luôn nghĩ Minh không sao. Khi nghe tin Minh đã hi sinh tôi cũng chưa dám báo về nhưng chắc ở nhà đã nắm hết tin tức. Giờ chúng tôi cũng chưa biết tính sao".

Đại úy Minh SN 1984 tại Nha Trang, Khánh Hòa đã đi làm được phổ biến năm nay. Phương pháp đây ít năm Đại úy này đã lập mái ấm và hiện có 2 nam nhi, một bé bỏng 2,5 tuổi và một nhỏ dại chỉ mấy tháng tuổi.

received1146790992079999-1476863951-2203

Người nhà của Đại úy Minh xót xa thương cháu. Phổ thông năm nay, anh Minh vẫn đang ở nhà tập thể của trường cùng vợ và 2 con. Cậu của Đại úy Minh cũng san sẻ: "Bí quyết đây hơn chục năm (tham gia ngày 29/4/2005) cha của Đại úy Minh là Thượng tá Dương Văn Thanh, nguyên Phó Trung đoàn Trưởng Trung đoàn 910, Anh hùng Đội ngũ vũ trang nhân dân cũng đã hi sinh khi đang khiến cho nhiệm vụ đào tạo bay trên bầu trời Khánh Hòa.

Khi anh Thanh hi sinh, Minh đang là học viên phi công tại trường Sĩ quan Không quân. Và giờ Minh cũng hi sinh khi đang là thầy giáo dạy bay", cậu Minh ngùi ngùi.

Tới 14 giờ 50 phút mẹ và người thân anh Minh cũng tới khu vực Kim Liên. Hàng trăm người dân cũng đến để vĩnh biệt các đội viên này lần cuối. Nhiều người trong số họ không cầm được nước mắt.

Thế cuộc dang dở của chàng phi công trẻ

Trung úy Nguyễn Văn Tùng (25 tuổi, TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa) là một trong 3 phi công tử nạn trong vụ rơi phi cơ EC-130 ngày 18/10. Thời điểm xảy ra tai nạn, trung úy Tùng và trung úy Đặng Đình Duy (25 tuổi, quê Hà Nam) đang thực hiện phần thực hành bay dưới sự chỉ dẫn của đại úy Dương Lê Minh.

Chiều 19/10, sau khi thi hài 3 phi công được đưa xuống núi Dinh (quận Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu), xe cấp cứu đã đưa các anh về TP.HCM.

14729243_1243474619005927_3288041843811063643_n-2200
Chàng phi công rất kính yêu chị gái và cháu ruột của mình. Ảnh: FBNV.

Nước mắt người thân

Sự ra đi bất ngờ của trung úy Tùng khiến người thân trong mái ấm bàng hoàng, chua xót. Họ luôn hy vọng đây chỉ là sự hiểu nhầm đáng tiếc nuối, rồi ngày mai, chàng phi công lại đi về trong vòng tay gia đình, thi hành những ước mơ dang dở.

Thế nhưng, chờ đợi của những người thân yêu của trung úy Tùng đã không thành sự thực. Chiều nay, bác mẹ, họ hàng và bằng hữu tới đón thi hài anh trong khoảng núi Dinh trở về.

Quá âu sầu trước sự ra đi của em trai, chị Nguyễn Trang (28 tuổi) viết trên trang cá nhân: “Em trai nhỏ bé của chị, em chỉ đùa với cha mẹ, chị và đại chúng thôi phải không? Về đi, về với cha mẹ đi em nhé. Chị yêu em hơn chính bạn dạng thân chị. Em biết điều đó chứ?

Cả ngày hôm nay, chị và đại chúng ở chùa cầu nguyện cho em. Cha mẹ và bạn bè đang trong đó đón em cả rồi. Ai cũng khóc sưng mắt vì em rồi đó, em biết không?”.

Người chị san sớt em trai chính mình ngoan, sống tình cảm với bác mẹ và người thân. Tùng thích những món ăn ngon mà chị nấu. Vì đặc biệt công tác, học tập, chàng trai không có phổ biến thời điểm gần gụi bố mẹ nên anh luôn trân trọng những chốc lát bên gia đình.

Cuộc đời dang dở

14741081_1139397346181849_1834156036_n-2201
Trung úy Nguyễn Văn Tùng trong buổi kiếm được bằng ra trường. Ảnh: FBNV.

nguyen-van-tung-2207
Chàng trai 25 tuổi được anh em kiếm được xét là người hiền khô, sống tình cảm. Trong khoảng nhỏ bé, anh có tiếng đá bóng chuyên nghiệp.


Lời tâm tình của chị Trang làm phổ biến người không cầm được nước mắt. Người bạn của chàng phi công có nickname È Khánh Linh viết: "Anh đã bỏ quần chúng đi thật rồi. Đến giờ, em vẫn không dám tin đó là sự thật. Anh bỏ lại nhiều yếu tố còn dang dở quá Tùng à. Đại chúng sẽ nuốt nỗi đau tham gia trong, nỗ lực bình tâm để anh ra đi thanh tú. Em gái chào anh! Dân chúng sẽ luôn nhớ về anh".

Chàng trai 25 tuổi được bạn bè nhận xét là người hiền đức, sống tình cảm. Từ nhỏ, anh có tiếng đá bóng giỏi.

“Tùng rất ngoan, mái ấm có yếu tố kiện nhưng cậu ấy không ăn chơi, sống chan hòa với đồng đội. Nghe tin dữ, láng giềng hàng xóm đều nhớ tiếc cho bạn ấy vì ra đi khi còn quá trẻ, chưa lập mái ấm”, anh Tuấn, bạn thân của Tùng cho hay.

Chị Nga - bạn của trung úy vừa hy sinh cho nhân thức - chị không tin tham gia tai bản thân mình khi nghe tin dữ.

"Tùng sống tốt với dân chúng. Những ngày đi học không được về phép, Tùng luôn nhờ người thân chăm nom bố mẹ và mái nhà ở nhà", người bạn này nói. Cũng theo chị Nga, hiện tại, bác mẹ Tùng có mặt tại Bà Rịa - Vũng Tàu để đón nam nhi về nhà tham gia ngày 21/10 tới. Chị gái ở nhà lo thùng cho em trai.

“Hiện nay, họ hàng, anh em và láng giềng tập trung rất đông tại nhà trung úy phi công. Một không khí thương hải tang điền đang bao trùm ngõ nhỏ tuổi tại Thanh Hóa”, một người hàng xóm rầu rĩ cho biết.

dang-dinh-duy-2206
Thượng uý Đặng Đình Duy.

Người nhà của trung úy Đặng Đình Duy khóc nấc khi thấy xe chở thi hài ngang qua. Mái nhà trung úy Duy nhân thức tin lúc trưa 18.10 do công ty công bố. Sau đó, tối qua, người nhà bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, tới sáng nay thì bắt xe về Vũng Tàu.
roi-may-bay-12-phunutodayvn-2159
Người nhà của trung úy Đặng Đình Duy khóc thương khi thấy xe chở thi hài đi qua.

Xe chở thi thể lăn bánh trong tiếng khóc nghẹn ngào của thân nhân các ba phi công. Phổ quát người đến chùa Kim Liên ngay sau khi kiếm được hung tin nhưng chẳng thể tiếp cận nhìn mặt người thân lần cuối.

Phổ thông đội viên cơ động, dân quân tự vệ... không cầm được nước mắt khi chứng kiến cảnh đau lòng này.

Thơ Thơ (TH)/Khoevadep
http://phunutoday.Việt Nam/3-phi-cong-hy-sinh-nguoi-than-khoc-ngat-tuyet-vong-vo-mat-chong-con-mat-bo-me-mat-con-d123545.html


Xem nhiều hơn: Thời trang người già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét