Thứ Tư, 26 tháng 10, 2016

6 lỗi thường gặp mặt khi lần trước tiên mua đồ vest nam - ELLE Man

Người ta thường nói, thứ đầu tiên người ta nhìn vào để đánh giá phong cách thời trang và một phần tính cách thức là đôi giày, và chắc hẳn một bộ đô vest nam cũng thể hiện được ẩn ý tương tự.

Một bộ suit may đo vừa vặn vẹo, chỉn chu biểu hiện tuyên ngôn trưởng thành của mỗi người con trai. Nó là phong thái thời trang lịch lãm bỏ ra cho bất kỳ người nào, giúp bạn dạng thân hấp dẫn hơn và mang lại sự tự tín trong những sự kiện yên cầu tính trang trọng hoặc trong công việc.

Sự chỉn chu gọn ghẽ trong kiến tạo và màu sắc hòa nhã luôn là thông điệp ELLE Man luôn gửi gắm xưa nay nay, nên hiển nhiên những độc giả cũng ít đa dạng hiểu được các đẳng cấp suit hay phụ kiện đi kèm. Đương nhiên, bên cạnh ấy cũng có những tiểu tiết hoặc sai trái chúng ta thường phạm phải nhưng vô tình bỏ qua.

Bài viết này đưa ra danh sách 6 lỗi chúng ta thường bận bịu phải khi sử dụng hoặc lần đầu sắm cho mình một bộ đồ vest nam.

6 lỗi thường gặp với đồ vest nam.Tầm quan trọng của bộ suit không phải thua kém một đôi giày tây.

1/ Không xẻ tà suit jacket

Trên áo khoác ngoài của một bộ đồ vest nam bạn sẽ thấy một hoặc nhì trục đường xẻ tà nằm ở phần dưới cùng của áo, chúng được gọi là single-vented (xẻ tà đơn) hay double-vented (xẻ tà đôi). Vest theo truyền thống của Anh là xẻ tà đôi, còn của Mỹ sẽ là xẻ tà đơn. Nhiệm vụ duy nhất và quan trọng nhất của cụ thể này là giúp áo không nhăn và hư phom khi ngồi.

Dù là đồ may đo hay may sẵn, người thợ luôn nhất quyết phần xẻ tà bằng chỉ may theo hình chữ “X”, giúp chiếc áo hạn chế giễu tối đa việc bị nhàu trong công đoạn vận tải hay giới thiệu tại cửa hàng. Giả dụ cứ mặc mà không bỏ đi phần chỉ này sẽ khiến cho phần eo bị căng nhàu gây hư hại phom dáng khi chuyển di hay ngồi xuống, trông rất mất thẩm mỹ.

6 lỗi thường gặp khi tậu đồ vest nam mới: quên xẻ tà.

2/ Không xẻ phần túi suit jacket

Cũng như phần xẻ tà, phần túi của đồ vest nam sẽ được nhất thiết bằng chỉ may để giữ chúng nhất thiết và hạn chế bị nhăn khi vận chuyển và giới thiệu. Dù nhân thức rằng chiếc túi chỉ là cụ thể điểm tô trên áo chứ không mang tác dụng chứa đựng bất kỳ trang bị cá nhân nào (chìa khóa, máy tính bảng hay ví) ngoài khăn tay, vì như thế sẽ làm trĩu áo, gây mất phom dáng.

Tuy đây ko phải là một cụ thể đáng để ý, nhưng là một quy luật bất thành văn khi sắm một bộ suit bạn cần phải chấp hành toàn vẹn và bài bản những quy tắc.

Còn những đồ vật cá nhân thì sao? Luôn đựng trong túi xách, thứ luôn cần thiết khi diện cùng đồ suit.

6 lỗi thường gặp khi tậu đồ vest nam mới: không xẻ phần túi áo.

Cách bảo quản đồ vest nam

Đồ vest nam thường không (và không nên) có giá rẻ, vì vậy mà chúng luôn được giữ gìn chu đáo. ELLE Man gợi ý cho bạn những mẹo bảo quản hiệu quả...

3/ Bỏ lửng cúc tay áo

Nhiều khi bạn sẽ thấy chi tiết hàng cúc tay áo suit jacket (nhưng thường là chiếc cúc sau cuối, gần cũ kĩ tay) bị bỏ hờ không gài! Có hẳn một câu chuyện đằng sau ấy: Hơn trăm năm trước, đồ suit là thứ y phục trong mọi hoạt động thông thường của nam giới: đi khiến, dự tiệc, công huân, vui chơi… Việc cởi chiếc áo khoác ngoài ở chốn công cộng vào thời gian đó chẳng khác nào kêu họ chỉ mặc underwear mà đi ra các con phố vậy, nên cho dù là bác bỏ sĩ, thương gia hay người thợ công tích chân tay đều tuyệt đối không cởi bỏ áo khoác. Để bảo kê cho bộ suit không bị vấy bẩn, hư hại hay dính máu (phẫu thuật) thì bộ bộ cánh phải cần mang tính cơ động hơn. Các thợ may đã biến phần cũ rích tay áo có thể được mở ra hay cài vào với hàng cúc để có thể xắn tay áo khoác lên. Hàng cúc này có tên là functioning buttons hay surgeon buttons, cũng là chi tiết dễ bị hư hại nhất.

Suit vào thời gian ấy khiến từ nguyên liệu dày dặn, xù xì hơn ngày nay, chưa kể đối với giới thương buôn hay bác sĩ thì họ thường mặc những bộ suit đắt tiền. Việc thay thế hàng nút trên một chiếc áo khoác chất liệu cao cấp, dày dặn yên cầu đa dạng công phu, thời điểm và kỹ năng hơn chúng ta tưởng hồ hết. Và vest nam là bộ cánh thường ngày nên thật bất tiện nếu như phải gửi chiếc áo tại tiệm may trong một vài ngày chỉ để thay một chiếc cúc hỏng. Do vậy, cách thức khắc phục tối ưu mà thợ may khuyến nghị là không cài cúc. Về sau, chi tiết hở một chiếc cúc trở thành tín hiệu ngầm cho người khác biết bộ đồ vest nam ấy đắt giá như thế nào.

Trong thời đại bây giờ, khi nền công nghệ may đo hàng loạt sản xuất và ta có thể dễ dàng tìm được một bộ suit giá phải chăng, suit không còn là y phục hàng ngày nên không cần phải quá sốt ruột về độ bền của chúng. Bên canh đó, nếu bộ suit của bạn chỉ ở giá tiền nhàng nhàng thì việc thành lập chiếc cúc sau cùng là con dao nhì lưỡi khi làm những kẻ sành về phong cách chăm chắm vào bộ đồ bạn đang mặc trên người và phát xuất hiện nó không phải là một y phục đắt tiền thật sự.

6 lỗi thường gặp khi tậu đồ vest nam mới: không cài chiếc cúc cuối cùng.

4/ Không gỡ bỏ phần chỉ khâu trên vai suit jacket

Với những chiếc áo mới mua (hoặc may), đôi lúc chúng ta sẽ thấy phần chỉ đứt đoạn trên vai áo. Đây chẳng hề là một cụ thể kiến tạo hay biến tấu của người thợ may, chỉ đơn giản là “sự lưu lại” phần ráp nối trong quá trình may đo cho đến khi việc tùy chỉnh hoàn thành.

Thường thì người thợ sẽ sa thải chúng trước khi đưa tới tay người mặc, nhưng nếu như họ quên thì hãy nhắc nhở. Nếu như tự xử lý thì chú ý đừng kéo mạnh, sẽ khiến hư vải bao quanh mà hãy cắt ốm từng đoạn rồi thư thả gỡ ra.

6 lỗi thường gặp khi tậu đồ vest nam mới: không gỡ phần chỉ khâu trên vai áo.

5/ Treo trên những chiếc móc rẻ tiền, kém chất lượng

Không cần phải nói rộng rãi, những chiếc móc bằng kim khí hoặc nhựa dỏm là nguyên cớ rõ ràng nhất làm cho chiếc áo khoác của bạn bị hư phom dáng và hỏng chất liệu. Việc dùng rườm rũ một chiếc móc cho bộ suit đánh giá phần nào bê bối trong tính cách thức người mặc, nó cũng khủng khiếp như việc mặc một bộ đồ bóng nhoáng nhưng lại diện một đôi giày không tấn công xi và lau chùi sạch sẽ vậy.

Để ý chọn những chiếc móc có kích thước vừa vặn với áo khoác, ví như quá dài sẽ kéo giãn áo gây hư hại, còn quá ngắn sẽ khiến phần vai bị chùng xuống gây mất phom. Chọn lựa những móc gỗ dày, có phần vai xòe rộng để giữ gìn phom dáng và kéo dài tuổi thọ của chiếc áo. Còn giả dụ bạn là một người dành tình ái mãnh liệt với suit, đừng ngần ngại mà đầu cơ những chiếc móc được bọc nhung.

6 lỗi thường gặp khi tậu đồ vest nam mới: treo trên găng móc.

15 cách bảo quản quần áo cơ bản mà bạn nên biết

Ăn vận đẹp là một công cuộc đầu cơ rộng rãi về tiền tài, nghiêm túc dài lâu về thời điểm và tri thức. Để có những bộ áo quần chất lượng và mẫu mã...

6/ Ủi trực tiếp lên quần áo

Phổ biến người thường thấp thỏm sau một ngày dài dùng sẽ khiến cho chiếc áo và quần bị nhăn, vì thế cần phải ủi lại cho ngày hôm sau. Tuyệt đối không được khiến vậy! Nhiệt độ cao trực tiếp ủi lên bề mặt nguyên liệu bộ suit sẽ khiến cho phần vải bị bóng lên trông rất khủng khiếp.

Phần lớn các bộ suit đều được khiến cho từ các chất liệu có khả năng bầy đàn hồi, cứ treo chúng lên móc sau một ngày sử dụng. Sau một đêm, những vết nhăn sẽ biến mất. Còn đối với những địa điểm cứng đầu hơn như phần tay và đầu gối quần, hãy dùng steamer (máy ủi bằng hơi nước) để giải quyết.

Vẫn khuyến khích người dùng đừng tiếc nuối tiền mà không đầu cơ cho mình một bộ đồ vest nam chất lượng tương đối tốt. Vì những chất liệu dỏm sẽ dễ bị phai màu, hư  phom và sờn lòng rách sau một thời điểm giặt hấp.

6 lỗi thường gặp khi tậu đồ vest nam mới: ủi đồ sau khi mặc.

Lời kết

Đồ vest nam là đặc trưng cho sự tinh thế và lịch lãm vậy nên cần phải xem xét hơn tham gia những tiểu tiết. Những thứ tuy nhỏ tuổi nhặt thường bị bỏ dở, nhưng éo le thay lại gây ảnh hưởng đáng kể tới tính thẩm mỹ của y phục. Chờ đợi những san sớt trên sẽ giúp những bạn nào lần đầu làm cho quen với suit sẽ chú ý và tránh được 6 lỗi thường gặp mặt này.

Theo Đức Nguyễn/ Báo chí Phái Đẹp ELLE

Tìm hiểu: fashionbeans


Tham khảo thêm: Tin tức thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét