Thứ Ba, 25 tháng 10, 2016

3 sai trái kinh điển của mẹ Việt vô tình tiêu diệt sự tự tín của trẻ

Nói “ Dễ thôi mà con”

Nhiều lúc anh em trẻ gặp gỡ phổ biến gian truân và loay hoay làm một việc gì đó dù bạn nghĩ việc này quá dễ chơi. Dĩ nhiên, với trẻ nhỏ, đó ko phải là một nhân tố dễ ợt. Khi bạn nói “cái này dễ mà con, con có thể làm cho được”, bạn cảm thấy bản thân mình đang khích lệ, tạo động lực con nhưng chính những lời nói đó lại khiến cho đồng chí trẻ cho rằng “Chắc là tại bản thân mình nên bản thân mình mới thấy khó, mình nên yên lặng vậy”. Bạn hữu trẻ sẽ không cảm thấy được cổ vũ và chúng dường như muốn từ bỏ. Điều này khiến cho tổn hại lòng tự tôn của trẻ.

Thay vì đó bạn hãy nói “Việc này cũng khá gian truân đó con” . Sau đó giả dụ đồng đội trẻ có thể kết thúc nhiệm vụ, chúng sẽ vui mắt bởi chúng có thể xong xuôi được nhiệm vụ gian nan đó.  Những câu nói tương tự sẽ cổ vũ trẻ và giúp chúng suy nghĩ tích cực hơn, tin cẩn bản thân hơn.

3 sai lam kinh dien cua me viet vo tinh huy hoai su tu tin cua tre - 1

Làm cho con quá nhiều việc

Nhiều lúc đàn trẻ muốn tự làm việc gì đó thì hãy cho chúng thời cơ. Bởi các bé thường cảm thấy có chút thành tựu giả dụ tự khiến được việc gì. Bạn có thể nghĩ là làm mọi thứ cho con là mến thương chúng nhưng vô tình bạn đã sa thải cơ hội học những kĩ năng sống căn bản và rèn tính chủ quyền của con mình. Điều đó sẽ khiến cho trẻ cảm thấy rằng dân chúng nghĩ chúng không có khả năng.

Thay vì khiến cho hồ hết mọi việc cho trẻ, hãy giao cho con những công việc nữ tính thích hợp với lứa tuổi. Lũ trẻ sẽ có cơ hội hài lòng với phiên bản thân khi kết thúc việc gì đó bởi chính kĩ năng của chúng. Vấn đề này sẽ giúp tăng tài năng tự tín của trẻ.

3 sai lam kinh dien cua me viet vo tinh huy hoai su tu tin cua tre - 2

Hãy để trẻ làm cho những việc vừa sức

Hạn chế cho trẻ phạm sai lầm

</ins>

Sai lạc là một phần của cuộc sống – khách hàng nào trong chúng ta cũng đều có nhứng sai lầm. Thỉnh thoảng bạn cảm thấy cần phải giúp con tránh khỏi nhưng sai lầm, nhưng nhân tố đó ko phải giúp trẻ, mà làm bạn hữu trẻ dễ bị tổn thương hơn sau này

Đồng minh trẻ có thể bận rộn lỗi và phương pháp bạn hành xử khi các con mắc lỗi sẽ giúp chúng học tập theo và lớn khôn hơn từ những sai lạc  đó và nhận thức được rằng bận bịu sai trái này là một vấn đề tồi tệ. hệ quả trong khoảng những sai trái sẽ luôn âu sầu, nhưng chúng sẽ giúp trẻ tạo ra tốt hơn ví như có thể xoay sở và sữa chữa nỗi lầm bận bịu phải. Đừng lấy đi thời cơ để trẻ lớn khôn từ những vấp ngã, hãy dể bầy đàn trẻ công nhận lỗi sai, tu sửa nỗi lầm và có được cảm giác dễ chịu hơn khi chúng vượt qua được những khúc mắc đó. Hãy dạy con biết chịu nghĩa vụ về hành động của bản thân để chúng có những kiếm được thức tốt về bạn dạng thân khi vượt lên những điều gian nan trong cuộc sống.

Theo Khám phá


Xem nhiều hơn: Thời trang giá rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét