Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2016

Áo khoác cardigan, thông điệp mùa Thu-Đông - ELLE Man

Áo khoác cardigan, kiểu áo khoác len hoặc nỉ có kiến tạo hở phía trước ngực với hàng nút gài, thường được dệt bằng tay hoặc máy.

Cardigan được đặt theo tên của James Brudenell, vị Bá tước thứ Bảy của dòng họ Cardigan, Anh quốc. Thống lãnh quân đội Anh quốc trong chiến tranh Crimea với Sa Hoàng. Trong suốt trận chiến, ông và binh lính thường mặc một kiểu áo len xẻ chữ V trước ngực với hàng khuy. Sau thành công oanh liệt, chiếc áo cũng nghiễm nhiên trở thành thứ mốt của công chúng thời bấy giờ, và di sản ấy đã sinh tồn dai sức tới tận bữa nay.

Ban đầu chiếc áo được thiết kế dày ấm với phần cổ lỗ phía sau cao để đương đầu lại với khi hậu khắc nghiệp vùng Crimea (Ukraine và Nga). Nhưng càng về sau, chúng được cách tân dịu dàng hơn, và biến thành món đồ yêu thích của cả nam và nữ. Khác lạ với cánh mày râu, đây là kiểu áo khoác biểu hiện sự quý phái, nữ tính và phảng phất sự hoài cũ rích cho thời điểm giao mùa tham gia Thu. Và một lần nữa, người mua sẽ thấy thiên hướng cá tính này được dấy lên khỏe mạnh từ mùa Thu-Đông 2016.

Khiến cho sao để có thể kết hợp một cách hoàn chỉnh sự cổ điển trong bối cảnh tân tiến? ELLE Man sẽ đem đến cho cách thức bạn những tips rất dễ chơi nhưng hiệu quả sau.

Cách phối quần áo nam với cardigan

Cardigan là một vật phẩm thường thấy trong tủ áo của đại trượng phu hiện nay. Hãy cùng ELLE Man mày mò những cách thức phối áo quần nam tầm thường với chiếc...

Đừng quá chắc nịch với sơ-mi formal

Áo khoác cardigan mặc cùng áo thun và sơ-mi grandad.Thay vì lúc nào cũng là những chiếc sơ-mi formal, hãy mặc với áo thun hoặc sơ-mi granddad.

Áo khoác cardigan là sợ dây nối kết dịu dàng giữa các đẳng cấp trong khoảng casual, smart-casual tới smart; và có thể phối với đa dạng sản phẩm không giống nhau. Nhiều khi không cần lúc nào cũng cứng rắn trong khuôn mẫu, hãy bỏ lỡ những chiếc áo sơ mi chỉnh chu ví như không phải đang ở nơi công sở. Thay thế bằng những chiếc áo thun để đem lại sự hiện đại cho mình, nhưng nhớ là phối cũng màu sắc trung tính vì những thứ màu mè sẽ làm cho mất đi tính lịch thiệp của cardigan.

Bạn có thể phát triển sự tương phản nữ tính g trong phom dáng giữa cardigan và áo thun: Cardigan dáng dài nên đi cùng những chiếc áo thun phom vừa vặn, còn với những chiếc áo longline lại thích hợp với những kiểu cardigan phom vừa căn vặn. Và nếu như vẫn muốn tăng cấp theo hướng smart-casual thì ngoài sơ mi oxford ra thì áo granddad (cổ hủ trụ) là một sự thay thế tuyệt vời.

Áo khoác cardigan của Asos.Áo longline và cardigan (cardigan dệt từ lông chiên Cashmere của Asos – giá 1 triệu đồng) Áo khoác cardigan của Lindbergh.Cardigan dáng dài (cardigan của Lindbergh – giá 1 triệu đồng). Áo khoác cardigan mặc cùng sơ-mi caro.Thay thế formal shirt bằng những chiếc áo sơ-mi caro hoặc cũ kĩ trụ casual.

Sành điệu cho đôi chân

Áo khoác cardigan phối cùng các kiểu quần.Bạn có phổ quát sự lựa chọn cho phần dưới thân.

Chúng ta sẽ đi lần lượt từ trên xuống dưới. Đã nhân thức cách tạo sự mới mẻ với những chiếc áo thì đừng quên mất phần dưới thân. Hãy phát hành sự phá cách thật sự với những kiểu quần skinny jeans, ripped jeans, chino  hay jogger để thổi tham gia sự cổ kính những thứ sành điệu nhất.

Có 2 yếu tố bạn cần để ý, thứ nhất là hãy xem xét tới sắc màu để giữ bản thân luôn trong vùng bình an, thích hợp nhất là những tông lạnh và trung tính; hoặc trùng màu với áo khoác. Thứ hai, phải khác biệt đon đả đến mẫu mã, slim-fit (đôi lúc là skinny) là sự bình yên để đồng bộ với đẳng cấp lịch thiệp, nhẹ nhàng của áo khoác cardigan.

Áo khoác cardigan và skinny jeans.Quần skinny jeans. Áo khoác cardigan và quần jogger họa tiết camo.Camo jogger. Áo khoác cardigan phối cùng quần jogger và măng-tô màu đất.Jogger xanh navy. Áo khoác cardigan phối cùng ripped jeans.Quần ripped jeans.

Hãy yêu những tone màu đất

Áo khoác cardigan trong những tông màu đất.Thu-Đông 2016 đánh dấu sự quay về của những sắc màu đất.

Chúng tôi thường rộng rãi lần nói tới những tông màu trung tính bởi tính dung hòa đa dụng giữa các đẳng cấp cùng với các sắc màu. Trong số đó, Earth Tone (tông màu đất) là một cái tên tiêu biểu và khác lạ bởi quãng màu mênh mông (nâu đậm, nâu nhạt, nâu đỏ, cam đất, màu ngà, xanh rêu, màu beige, xám tro, xám đen…). Và thiên nhiên làm sao, kể từ Thu-Đông 2016, tone màu đất lại đi về vai trò căn bản của một trong những thiên hướng cá tính.

Với quãng màu mênh mang như vậy, bạn sẽ có đa dạng sự lựa chọn trong từng thời gian trong khoảng đây cho tới tận những thời điểm đầu tiên của mùa Xuân năm sau. Sắc nâu đậm, camel hay xám tro thích hợp khi tiết trời vừa vào Thu; những những thứ mang tông trầm tối hơn như đen, xám lông chuột, xanh rêu đậm… sẽ phù hợp khi tiết trời thật sự vào Đông; và sang Xuân, khí hậu nóng bức là thời gian để bạn chọn những sắc màu beige, cam đất, ngà hay nâu đỏ.

Áo khoác cardigan màu nâu nhạt cua Asos.Cardigan màu nâu nhạt của Asos (giá ~ 660.000 vnd). Áo khoác cardigan màu nâu đậm của Asos.Áo cardigan nâu đậm của Asos (giá ~ 660.000 vnd). Áo khoác cardigan màu đỏ Bordeaux của Religion.Áo cardigan đỏ Bordeaux của Religion (giá ~ 2.200.00 vnd) Áo khoác cardigan màu xám của Zara.Áo cardigan màu xám của Zara (giá ~ 1.000.000 vnd) Áo khoác cardigan màu đen của Pull & Bear.Cardigan màu đen của Pull&Bear (giá ~ 550.000 vnd)

Những kiểu giày nào sẽ phù hợp

Áo khoác cardigan và các kiểu giày.Bạn cũng có phổ quát sự chọn lựa cho đôi bàn chân.

Những đôi giày tây nhường nhịn như là thứ thường thấy trong đẳng cấp smart-casual của bất kì quý ông nào. Đương nhiên nó cũng thích hợp với tính hoài cổ hủ mà áo khoác cardigan mang lại, đây như 2 nốt nhạc du dương cổ xưa khẽ hòa quyện vào nhau giữa bối cảnh văn minh.

Nhưng đôi khi bạn muốn tìm kiếm một thứ gì đó để thoát bung khỏi sự già dặn, những đôi sneakers sẽ giúp khắc phục tốt điều. Nó đem ngẫu hứng thời thượng và hiện đại cho phong cách.

Áo khoác cardigan và giày tây.Một vài giày tây trùng màu với cardigan luôn là một phiên bản phối không bao giờ lỗi thời. Áo khoác cardigan và sneakers.Sneakers mang đến sự trẻ trung trong phong cách.

Hay như muốn tìm kiếm một sự cao cấp sành điệu, hãy thử với một đôi Chelsea boot đen bóng, ta sẽ mua thấy một hình ảnh lịch duyệt pha trộn chút nổi loạn. Dường như, những kiểu combat boot/chukka cũng khiến cho bạn trở nên đặc biệt với hình ảnh xù xì và khỏe mạnh.

Áo khoác cardigan và Chelsea boots.Trở thành thật sành điệu với Chelsea. Áo khoác cardigan và combat boots.Hóc búa mạnh khỏe với combat boots.
8 kiểu giày da nam cơ bản bạn nên biết

Giày da nam không đơn thuần chỉ được gọi là “giày da” với loại có dây và loại không có dây, tiếng Việt thường đơn giản hóa tên chi tiết của những...

Chú yếu đến những tiểu tiết

Ngoài việc phối cùng những vật phẩm bắt mắt để đem đến sự mới mẻ cùng áo khoác cardigan, bạn còn có thể sản xuất sự khác lạ hiện đại qua những phối ngẫu và tiểu tiết. Chẳng hạn như chỉ gài một nhì khuy áo, xắn tay áo để khoe ra những phụ kiện hoặc vài hình xăm cá tính.

Áo khoác cardigan, xắn tay áo khoe phụ kiện và hình xăm.Xắn tay áo làm tiếc lộ vòng tay hay hình xăm. Áo khoác cardigan, biến tấu với tiểu tiết.Nhẹ nhàng hay phá cách? Áo khoác cardigan, mặc layer với blazer hoặc sweater.Phối cùng layer là cách thức rất thú vị để tăng cấp cùng cardigan.

Chơi đùa cùng layer với len mỏng bên trong hoặc các kiểu blazer/măng-tô bên ngoài để nâng cấp cho bộ trang phục. Phụ kiện mũ nón, trang sức (dây chuyền, vòng tay, nhẫn…) cũng vào vai trò khá quan trọng.

Tóc tai cũng vậy, bạn muốn bộ y phục trên người trở nên thời thượng hay không thì phải chú ý chăm chút, bởi mái tóc cũng như một thứ phụ kiện bất ly thân.

Lời kết

Khi những cơn mưa cũng đã thôi khốc liệt, không khí cũng sẽ dần lạnh giá hơn. Khoảng thời điểm giao hòa giữa nắng, gió và mưa chính là thời điểm hoàn hảo nhất để ta làm bạn cùng cardigan. Một tí rét mướt, một tí phong nai lưng, chiếc áo khoác cardigan là thông điệp cho biết trời đã tham gia Thu.

Theo Đức Nguyễn / Báo chí Phái Đẹp ELLE


Đọc thêm: Thời trang người già

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét