Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

9 tác hại gian nguy của sóng Wi-Fi lên thân thể con người

Wifi có thể ảnh hưởng rất thụ động đến trạng thái sức khỏe tổng thể và não bộ, nhất là với con nhỏ.

Mất ngủ

Theo một nghiên cứu tham gia năm 2007 cho thấy tần số thấp từ sóng laptop thiết bị cầm tay gây tác động tới giấc ngủ. Những người xúc tiếp với bức xạ điện từ trong một thời điểm dài có thể mất ngủ và thay đổi mô hình sóng não.

Hình ảnh 9 tác hại nguy hiểm của sóng Wi-Fi lên cơ thể con người số 1

Theo một cuộc dò xét gần đây, 44% số người cho nhân thức họ luôn để laptop trên giường khi ngủ để không bỏ dở bất kỳ cuộc gọi quan trọng nào. Cái tiện lợi chỉ có thế, nhưng nhân tố nguy hại cho sức khỏe của bạn thì không lường trước được.

Các chuyên gia nghĩ rằng ngủ gần chiếc laptop trong ngôi nhà hoặc căn hộ có phổ biến tín hiệu wifi có thể gây ra chứng mất ngủ mạn tính. Đối với phổ thông người, việc thiếu ngủ còn là mở đầu cho những trở ngại nguy hiểm khác như sự phát triền của bệnh trầm cảm và cao áp huyết.

Nguy hiểm cho trẻ nhỏ xíu

Tiếp xúc với tần số vô tuyến bức xạ phi nhiệt trong khoảng wifi và laptop dế yêu có thể làm cho cách biệt sự phát hành của tế bào, đặc biệt là với thai nhi.

Hình ảnh 9 tác hại nguy hiểm của sóng Wi-Fi lên cơ thể con người số 2

Vài người cho rằng sóng Wi-Fi còn có phổ quát tác hại khác nhưng cho đến nay chưa hề có một chứng cứ thuyết phục nào chứng minh vấn đề đó.

Theo một phân tích trên động vật năm 2004 cho thấy những động vật nhiều lần xúc tiếp với sóng wifi có hiện tượng trì hoãn sự phát triển của thận.

Theo kết quả nghiên cứu năm 2009 của các chuyên gia người Áo sóng wifi có thể khiến cách quãng sự tổng phù hợp protein rõ rệt nhất ở các mô sinh trưởng của trẻ em và thanh thiếu niên.

Cản trở vững mạnh

Một hàng ngũ học sinh Đan Mạch có hiện tượng mất dồn vào một chỗ sau khi ngủ cùng điện thoại di động. Họ đã thực hiện một thí điểm trên vườn cải xoong để kiểm tra ảnh hưởng của các bộ định tuyến wifi không dây.

Một luống cây cải xoong được trồng trong một phòng không có sóng bức xạ wifi và một luống khác được trồng cạnh nhị vũ trang định tuyến có phát hành một lượng bức xạ tương đương với một điện thoại điện thoại. Kết quả, những loài thực vật trồng gần với bức xạ nhất không có sự tăng trưởng.

Giảm hoạt động não bộ

Cũng gần giống như trường thích hợp của sinh viên trung học Đan Mạch, các nhà kỹ thuật đã mở màn phân tích các tác động của bức xạ tới tính năng não.

Phân tích dùng công nghiệp MRI trong năm 2013 đã cho thấy những người xúc tiếp với bức xạ 4G bị suy giảm hoạt động của não bộ.

Suy giảm trí nhớ

Một hàng ngũ 30 tình nguyện viên khỏe mạnh gồm 15 nam và 15 nữ đã nhập cuộc một bài rà soát về bộ nhớ.

Đầu tiên, lực lượng được bắt đầu thí điểm mà không có bất kỳ sự tiếp xúc nào với bức xạ wifi. Sau đó họ được xúc tiếp với sóng wifi có tần số 2.4 GHz từ 45 phút.

Hình ảnh 9 tác hại nguy hiểm của sóng Wi-Fi lên cơ thể con người số 3
 

Các chuyên gia đã đo tình trạng hoạt động của não bộ và kết quả cho thấy sự thay đổi đáng kể trong hoạt động và mức năng lượng của bộ não nhất là với phái đẹp.

Ảnh hưởng xấu tới tinh trùng

Chúng ta đã từng được biết tới tác hại nguy hiểm do nhiệt gây ra cho tinh trùng khi dùng máy tính xách tay thường xuyên.

Thế nhưng, các chuyên gia đã cảnh báo rằng, nhiệt không hề mối ăn hiếp dọa duy nhất giết mổ chết tinh trùng của nam giới. Phân tích cho thấy việc xúc tiếp với các tần số wifi đã làm cho giảm đi lại của tinh trùng và gây phân mảnh DNA.

Cả nhì thử nghiệm trên người và động vật đều cho thấy tác động tiêu cực của sóng wifi đến tinh trùng.

Khó khăn thụ thai

Theo kết quả của một tìm hiểu trên động vật cho rằng việc tiếp xúc với một tần số nhất thiết của các thiết bị không dây có thể cản trở trứng thụ tinh (sinh ra phôi thai).

Trong tìm hiểu, những con chuột tiếp xúc với sóng wifi 2h liên tục trong 45 ngày đã tăng đáng kể tình trạng mất cân bằng oxy hóa. Điều đó còn tác động vào cấu trúc DNA làm cho suy giảm khả nặng thụ thai.

Tăng nhịp tim

Các nhà kỹ thuật nghĩ rằng những người sống trong không gian có rộng rãi sóng wifi hoặc 3G, sóng điện thoại dế yêu đều sẽ trải qua một phản ứng vật lý cho các tần số điện trong khoảng. Các bức xúc ở đây tương tự như nhịp tim của một người đang gặp gỡ bao tay.

Hình ảnh 9 tác hại nguy hiểm của sóng Wi-Fi lên cơ thể con người số 4
 

Ung thư

Vấn đề này là vấn đề gây nên phổ quát tranh biện. Chúng ta chẳng thể phủ nhận vài mô phỏng tìm hiểu trên động vật cho thấy việc xúc tiếp với bức xạ điện trong khoảng khiến tăng nguy cơ tạo ra khối u.

Tất nhiên, các tìm hiểu trên nhân loại là rất hãn hữu. Trong đó phải kể đến một trường phù hợp liên quan đến người phụ nữ 21 tuổi đã tạo ra chứng bệnh ung thư vú ngay tại chính vùng ngực, nơi mà cô nhiều lần để laptop trong túi áo.

Trang Vũ (Tổng phù hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Xem tại: Báo Mạng 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét