Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

4 phương pháp để món Sườn xào chua ngọt trở nên thơm ngon lôi cuốn không thể khước từ

Mẹ ơi, với tốc độ cao tay ghi lại đủ kiểu khuông xào chua ngọt thú vị, ngon cơm cho cả nhà nè

1. Khung xào chua ngọt
Chất liệu:

500g khung non

2 quả cà chua chín

4 củ hành khô

4 nhánh tỏi

1 quả ớt

Phương pháp làm:

2 thìa canh tuyến phố; 1 thìa cà phê muối; 20ml dầu ăn;1 thìa canh hạt nêm; 50ml dấm (có thể thay thế bằng nước cốt chanh)

Sườn chặt thành những miếng to gầy tùy ý. Như chính mình thì thích chặt to hơn. Sườn sau khi chặt thì rửa tinh khiết rồi chần qua nước sôi khoảng 2 phút cho hết sạch bọt bẩn. Ướp với 1 thìa cà phê tuyến phố, ½ thìa cà phê hạt nêm để ngấm trong vòng 20 phút.

Hành, tỏi bóc vỏ, băm nhỏ xíu. Cà chua rửa tinh khiết, bổ miếng vừa. Ớt rửa sạch sẽ, băm nhỏ dại.

Sau khi sườn ngấm gia vị thì cho sườn tham gia chảo rán vàng 2 mặt.

Pha nước sốt chua ngọt vào một bát con: cho 1 thìa canh tuyến phố, 1 thìa cà phê muối, 2 thìa canh dấm và 3 thìa canh nước sôi nguội hòa đều sau đó thả ớt băm bé nhỏ tham gia.

Đặt chảo lên bếp, cho dầu ăn tham gia, đợi dầu nóng, cho hành, tỏi băm tham gia phi thơm, thả cà chua tham gia xào nát, có thể vớt bớt vỏ cà chua bỏ đi, sau đó thả sườn tham gia đảo đều tí hon lửa trong vòng 2 phút.


cach-lam-suon-xao-chua-ngot-ngon-theo-kieu-mien-bac-cho-ca-nha-bua-com-dam-am9

Bước tiếp theo, cho thong thả nước sốt chua ngọt tham gia đảo đều đun nhỏ tuổi lửa tới khi miếng sườn mềm.
2. Khuông xào chua ngọt kiểu miền Nam
Chất liệu:

400g sườn non

1 quả ớt chuông

1/2 củ hành tây

1/4 trái thơm (dứa)

1 quả dưa leo

2 quả cà chua

Một ít rau cần tây

Gia vị: 40ml nước mắm; 60g các con phố; 5g tiêu

Cách thức khiến:

Chặt khuông thành từng khúc vừa ăn, rửa sạch sẽ, để ráo, ướp cùng 40ml nước mắm, 60g tuyến phố, 5g tiêu.

Rửa sạch sẽ, cắt tí hon cà chua. Thơm, dưa leo, hành tây, ớt chuông, rau cần tây cũng cắt bé xíu và để riêng từng loại.

Đặt một chiếc chảo lên bếp, cho dầu ăn tham gia, mở lửa lớn. Khi dầu hot, thả khung tham gia rán đều các mặt. Cừu trong khoảng 10 phút để sườn chín kĩ.

Đặt một chiếc chảo lớn lên bếp, cho dầu ăn tham gia, tạo dựng lửa lớn. Khi dầu hot, cho thơm và cà chua tham gia xào trước.

Khi cà chua và thơm mềm, tiếp tục cho hành tây, dưa leo, ớt chuông tham gia xào. Sử dụng nắp đậy bí hiểm chảo khoảng 2 phút để nguyên liệu chín nhanh.

Suon-xao-chua-ngot-kieu-mien-Nam-dam-da-cho-thuc-don-tang-chieu-cao

Cuối cùng cho sườn cùng rau cần tây, 10g muối, 20g bột nêm, 10g các con phố, 5g tiêu vào, đảo đều rồi tắt bếp.
3. Sườn om chua ngọt
Chất liệu:

450 sườn ngon, chặt miếng cỡ 4cm.

30ml dầu ăn

30-35g đường phèn nghiền; 30ml xì dầu; 30 ml rượu nấu ăn; 45ml dấm đen + 15ml dấm đen; 1 cánh hoa hồi; 3 lát gừng; 4 nhánh hành lá, lấy phần trắng; nước nóng khi cần; 1 ít hạt vừng trắng để trang hoàng; hành lá trang trí

Cách thức làm:

Xương khuông chặt rồi cho vào nồi với nước lã, đun cho tới khi sôi, rồi đun tiếp trong 2-3 phút. Vớt ra, rửa tinh khiết, rửa dưới vòi nước ấm. Để sang một bên cho ráo.

Cho dầu ăn tham gia chảo, cho con đường phèn đã nghiền vào chảo, đun lửa bé. Khuấy đều cho tới khi đường tan chảy và thành màu đỏ sẫm.

20160618090931-4

Sau đó cho sườn tham gia đảo đều để tuyến đường bám đều khung rồi thêm xì dầu, rượu và dấm. Tiếp tục đảo trong 2 phút và đổ lượng nước nóng toàn vẹn để phủ kín mặt sườn. Thêm gừng, hành lá (phần trắng) và hoa hồi.

Đậy vung, đun gầy lửa trong 25 phút. Đảo 1-2 lần. Sau đó vớt gừng, hành, hoa hồi ra.

Căn vặn lửa lớn, để sốt dày lên. Đảo đều và dừng đảo khi nước sốt sệt lại nhưng vẫn còn bám đều quanh quéo khuông, không để cho sốt quá cạn và sườn bị khô và chín quá.

Thêm nốt 15ml dấm còn lại, cùng vừng. Đảo đều rồi tắt bếp. Rắc hành lá trang trí, cho khuông ra đĩa và thưởng thức nhé!

4. Sườn rim chua ngọt
Chất liệu:

500 gr giết sườn non

1/2 chén tương cà, 1 muỗng canh con đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1 miếng gừng thái lát bé, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1/2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng canh giấm, 1/3 chén nước, 1 muỗng canh nước mắm.

Cách làm cho:

Thịt khuông rửa sạch sẽ, chặt miếng vừa ăn. Luộc qua nước sôi 30 giây sau đó đổ khung ra rổ, xả qua nước lạnh, để ráo. Nấu 1 nồi nước khác có gừng và muối, khi nước sôi cho khung tham gia luộc chín khoảng 80%, thì đổ khuông ra rổ.

Bắc chảo lên bếp, cho tham gia 1 muỗng canh dầu, chờ dầu hot, phi tỏi, hành thơm rồi cho chén tương cà chua, nước cùng các gia vị còn lại tham gia nấu sôi với lửa ốm.

suon-rim-chua-ngot-2

Cuối cùng cho khung tham gia rim 10 phút cho sốt sánh lại bám quanh co khung. Nêm nếm lại cho vừa ăn là tắt bếp. (Ngoài ra bạn cũng có thể phi thơm hành tỏi rồi cho khung cùng các chất liệu vào, rim 10 phút cho sốt sánh lại bám quanh quéo khuông là được).


Xem tại: Tin tức thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét