Chủ Nhật, 2 tháng 10, 2016

Màu tóc có thể phản chiếu phổ quát yếu tố sức khỏe mà bạn không ngờ đến

Màu sắc chủ chốt của tóc tuy quyết định nhiều phần bởi gen di truyền nhưng vẫn cho phép các nhà kỹ thuật xác định đúng đắn trạng thái sức khỏe của bạn. Dưới đây là một trong số những yếu tố thu hút mà bạn không ngờ tóc có khả năng bộc lộ:

Dự báo tài năng ung thư tiềm ẩn

Màu tóc đỏ chỉ chiếm giữ 1-2% tỉ lệ dân số nhân loại khi mà đó có tới 16% bệnh nhân mắc ung thư da chiếm hữu màu tóc này. Một tìm hiểu đăng chuyển vận trên Tin báo Sức khỏe thường thức của Mỹ xuất bạn dạng bốn tuần 2 năm 2016 cho biết, mối quan hệ giữa màu tóc và ung thư đang dần được các nhà kỹ thuật làm sáng tỏ. Những nhà phân tích trước đó đã nhận thấy một đội ngũ biến thể gen ung thư da có bộc lộ kiểu hình là làm cho tóc đỏ. Chúng cũng cũng chỉ ra những người sở hữu đội ngũ gen này có nguy cơ sản xuất ung thư da nhanh hơn gấp rưỡi người thường.

Tài năng chịu đau

Người có tóc màu đỏ có tài năng chịu đau kém hơn. Phân tích trên Tuần báo của Hiệp hội nha sĩ Hoa Kỳ xuất phiên bản năm 2009 cho thấy, những người tóc đỏ thường có xu hướng “ngại” khám răng hơn những người khác. Phân tích cũng mua ra căn nguyên rằng hàng ngũ gen khiến tóc đỏ cũng khiến cho người sở hữu chúng mẫn cảm hơn với cơn đau. Bởi vậy, những người sở hữu tóc đỏ sẽ cần phổ biến thuốc tê hơn và giả dụ không được bổ sung đủ, những cơn đau sẽ hành tội họ ghê gớm hơn so với những người khác.

Nhân tố về mắt

Đi kèm với thời gian, các phòng ban trên thân thể bắt đầu xuống cấp và mắt cũng chẳng phải là ngoại lệ. Chung, lão hóa làm góc nhìn hạn chế giễu và khác biệt nghiêm trọng ở độ tuổi ngoài 60. Đương nhiên, màu tóc cũng có can hệ tới điều này.

Phân tích đăng chuyên chở trên Báo chí Công nghệ và Sức khỏe thường thức của Mỹ năm 2015 chắc chắn, những người xúc tiếp rộng rãi với ánh nắng mặt trời khi còn nhỏ nhắn sẽ chiếm hữu mái tóc vàng hoặc đỏ và nhãn quan thường bị suy giảm đa dạng hơn khi trưởng thành. Những con nhỏ tiếp xúc ít ánh mặt trời hơn có mức suy giảm thị lực thấp hơn hẳn.

Nguy cơ bận bịu Parkinson

Một lần nữa, sắc màu đỏ của mái tóc lại làm hại chủ sở hữu của chúng. Trong một nghiên cứu xuất bạn dạng năm 2009 trên tin báo Tai – Mũi – Họng của Pháp, các nhà khoa học đã liệt kê những người chiếm hữu tóc đỏ có tỉ lệ bận rộn Parkinson cao hơn gấp rưỡi những người tóc đen.

Tìm hiểu được tiến hành trên những bệnh nhân Parkinson dưới 70 tuổi. Dường như cội nguồn cho hiện tượng lạ đời này còn chưa minh bạch, các nhà công nghệ đã đặt ra giả thuyết khá có lí rằng phù hợp chất melanin là xuất xứ cho nhân tố. Loại chất này là thường thấy ở các bệnh nhân Parkinson và có kĩ năng hủy hoại các sắc tố đen của tóc.

Sức đề kháng 

Mái tóc màu đen hoặc nâu sậm và dày là biểu lộ chủ sở hữu chiếm hữu sức đề kháng cao. Các nhà công nghệ Hà Lan đã chắc chắn yếu tố này trong nghiên cứu đăng tải trên Tuần san Sức khỏe da liễu năm 2015. Một nhân tố hên khác cho những người sở hữu mái tóc nâu sậm là làn da không dễ dàng bị tác động bởi mặt trời cùng lúc tỉ lệ ung thư da và sạm da cũng ít hơn. Thật may mắn khi người Việt Nam số đông sở hữu màu tóc này.

Làn da mỏng dính

Những cô gái sở hữu mái tóc nhạt màu như vàng dễ bị ảnh hưởng bởi tia tử ngoại hơn người chiếm hữu tóc sậm màu. Chuyên viên da liễu tại bệnh viện Standley (Pháp) cho nhân thức, sắc tiến thưởng của tóc là bộc lộ rõ rệt cho tế bào dễ bị thương tổn. Những người sở hữu mái tóc nhạt màu cũng được ghi nhận thường gặp stress và găng tay hơn so với những người khác.

Thị lực cũng ko phải ưu điểm của những người có mái tóc nhạt màu. Rộng rãi nghiên cứu trước đó cũng đã liệt kê các bệnh về mắt và suy giảm nhãn lực có tỉ lệ “ghé thăm” những người sở hữu tóc vàng đa dạng nhất.

Áp lực

Găng hoặc phải chịu sức ép trong thời gian dài có thể để lại thể hiện rõ rệt qua mái tóc của bạn. Những sợi tóc bạc sinh ra dù thưa thớt đều là minh chứng rõ rệt cho điều này. Các nhà khoa học nghĩ rằng hắc tố melanin là mấu chốt lý giải hiện tượng này. Khi bị áp lực, não bộ sẽ bị ức nhạo báng mạnh và mất khả năng yếu tố khiển các tế bào tóc thu nhận sắc tố melanin gây hiện trạng tóc bạc.

Theo KhoevaDep


Xem thêm: Tin tức thời trang

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét