Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Bắt được cá lạ nghi sủ vàng chi phí tỷ trên sông Đồng Nai

Con cá lạ màu quà nâu óng nặng 2,6kg khá giống với cá sủ quà quý hãn hữu vừa được một người địa phương bắt được trên sông Đồng Nai.

Theo tin tức trên diễn đàn mạng Vitalk của báo Vnexpress, vào chiều 1/10 một cư dân đã bắt được con cá lạ màu nâu tiến thưởng óng, bụng trắng, vây đỏ nặng 2,6kg khá giống cá sủ tiến thưởng. 

Hình ảnh Bắt được cá lạ nghi sủ vàng giá tiền tỷ trên sông Đồng Nai số 1
Ảnh nguồn Vnexpress

Chủ nhân của con cá là anh Toàn bắt được khi đang kéo lười gần phà Cát Lái, sông Đồng Nai.

Trước đây, nhiều người đã từng bắt được loại cá này và có người đã bán con cá với giá cả tỷ đồng. Sở dĩ đây là loài cá được trả giá cao vì một bộ phận của cá dùng để khiến cho chỉ khâu vi giải phẫu.

Tham gia tháng 5, cũng trên sông Đồng Nai đoạn cách thức cầu Đồng Nai khoảng 4km, anh Hoàng Quốc Phi (36 tuổi) ngụ ở cù lao Ba Xê, xã Long Bình Tân, Tp.Biên Hòa cùng bắt được con cá giống như trên nặng 5kg. 

Lúc trước, ông Trầm Văn Thành (SN 1963, ngụ ấp Bến Cam, phố Phước Thiền, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai) đã câu được một con cá Sủ tiến thưởng đặc biệt quý thi thoảng, nặng 3,2 ký, dài 60 cm cũng trên sông Đồng Nai.

Mua bán với PV Người Đưa Tin, GS Mai Đình Yên, Khoa Sinh vật học Trường ĐH Kỹ thuật Thiên nhiên (HN) cho biết, ở vùng hồ Việt Nam có loài cá sủ quà này. Chúng thường bơi tham gia cửa hồ để kiếm ăn.

Theo GS Mai Đình Yên ổn, loài cá này rất hi hữu nhưng chưa được đưa vào sách đỏ vẫn có thể đánh bắt được. Chúng có trị giá lên tới hàng tỷ đồng tùy theo trọng lượng, quý nhất là bóng hơi của loài cá này cso thể sử dụng sản xuất chỉ khâu giải phẫu

Cá sủ tiến thưởng là loại cá lớn nhất trong họ cá Đù thuộc bộ cá Vược kích thước có thể đạt đến 160cm, nặng tới 120kg.

Tham khảo:

Dã Quỳ (tổng phù hợp)

Nguồn : Người đưa tin
Xem nhiều hơn: Báo Mạng 24h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét